Hải Phòng:
Doanh nghiệp phản ứng gay gắt trước thông báo đóng cửa bến xe Tạm Bạc
(Dân trí) - Các doanh nghiệp tham gia vận tải đang khai thác tại Bến xa Tam Bạc phản ứng gay gắt trước thông báo đóng cửa gấp bến xe Tam Bạc vào cuối tháng này. Họ đồng loạt yêu cầu đối thoại với lãnh đạo thành phố Hải Phòng về sự việc.
Sáng ngày 25/5, tại cuộc họp thông báo về việc đóng cửa bến xe Tam Bạc (TP Hải Phòng), hầu hết các doanh nghiệp vận tải đang khai thác tại đây đều gay gắt phản đối. Họ cho rằng thông báo có hiệu lực sau 10 ngày ra văn bản là quá gấp, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động khai thác vận tải khách. Các doanh nghiệp vận tải đồng loạt yêu cầu được đối thoại với lãnh đạo thành phố Hải Phòng về vấn đề trên.
Doanh nghiệp phản ứng về việc thông báo đóng cửa bến xe Tam Bạc gấpTrước đó, ngày 21/5, Sở GTVT Hải Phòng có thông báo thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng về việc đóng cửa bến xe Tam Bạc và điều chuyển các tuyến vận tải khách tại bến xe này kể từ ngày 31/5, tức sau 10 ngày có thông báo.
Việc đóng cửa bến xe này có nghĩa các đơn vị vận tải đang khai thác và hoạt động trên tuyến bến xe Tam Bạc đi Hà Nội (gồm các bến xe Gia Lâm, Lương Yên, Sơn Tây), tổng cộng 106 chuyến/ngày được điều chuyển đến bến xe Thượng Lý tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, nằm trên QL5 cũ, cách xa bến xe cũ hơn 2km.
Đại diện các công ty vận tải ý kiến: bến xe Thượng Lý vừa mới thành lập và công bố nhưng lãnh đạo sở, thành phố đã yêu cầu các doanh nghiệp chạy tuyến Tam Bạc – Hà Nội phải chuyển về mà không thông báo đủ thời gian để các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng họ chưa biết gì về giá, chi phí dịch vụ của bến xe Thượng Lý. Trong nội thành hiện còn 2 bến xe Niệm Nghĩa và Cầu Rào vẫn chưa quá tải. Vì sao các doanh nghiệp hoạt động tại bến Tam Bạc lại không được chuyển về 2 bến này để phục vụ hành khách, rút ngắn quãng đường di chuyển của người dân?
Theo đại diện Sở GTVT Hải Phòng, chủ trương của thành phố đóng cửa bến xe Tam Bạc đã có từ 2011. Trước khi đóng cửa bến xe Tam Bạc, Công ty TNHH MTV Bến xe Hải Phòng đã phổ biến và báo cáo đầy đủ các văn bản chỉ đạo của TP Hải Phòng và Sở GTVT Hải Phòng một cách khách quan, trung thực.
Trước quan điểm của Sở Giao thông, các doanh nghiệp đã đề xuất hoãn thời gian đóng cửa bến xe Tam Bạc lại và tổ chức cuộc đối thoại giữa lãnh đạo thành phố và các hãng vận tải liên quan.
Thu Hằng