Hai hầm chui chịu động đất cấp 7 trước giờ thông xe

(Dân trí) - Hai hầm này sẽ góp phần tách các xung đột của các thành phần xe chuyển hướng trên tuyến đường xuyên tâm QL6, Đại lộ Thăng Long và tuyến đường Vành đai 3 tại vị trí nút giao Thanh Xuân và nút giao Trung Hòa. Hai hầm chui đều có thể chịu được mức động đất cấp 7.

Hầm chui Trung Hòa và hầm chui QL6 đã hoàn thành và sẵn sàng chia sẻ khó khăn giao thông cho TP Hà Nội. Hai hầm này sẽ góp phần tách các xung đột của các thành phần xe chuyển hướng trên tuyến đường xuyên tâm QL6, Đại lộ Thăng Long và tuyến đường Vành đai 3 tại vị trí nút giao Thanh Xuân và nút giao Trung Hòa. Hai hầm chui đều có thể chịu được mức động đất cấp 7. Hai công trình có tổng mức đầu tư là 1.638 tỉ đồng thuộc Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch – Bắc hồ Linh Đàm thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội.

Hầm chui nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh:

Hầm chui này thuộc địa phận phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy - TP HN. Dự án có mức đầu tư 1.087 tỉ đồng được xây dựng dọc đường Trần Duy Hưng qua nút giao Trung Hòa.
Hầm chui này thuộc địa phận phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy - TP HN. Dự án có mức đầu tư 1.087 tỉ đồng được xây dựng dọc đường Trần Duy Hưng qua nút giao Trung Hòa.

 

Tổng chiều dài hầm kín, hầm hở, đường dẫn là 691,8m, đồng thời mở rộng đường gom 2 bên Đại lộ Thăng Long, mở rộng đường Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng và cải tạo các nhánh rẽ phải của nút giao.
Tổng chiều dài hầm kín, hầm hở, đường dẫn là 691,8m, đồng thời mở rộng đường gom 2 bên Đại lộ Thăng Long, mở rộng đường Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng và cải tạo các nhánh rẽ phải của nút giao.

 


Qui mô gồm 2 hầm riêng biệt theo 2 chiều giao thông, mỗi hầm 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.

 

Qui mô gồm 2 hầm riêng biệt theo 2 chiều giao thông, mỗi hầm 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.

 

Hai hầm chui chịu động đất cấp 7 trước giờ thông xe - 4
Hệ thống chiếu sáng trong hầm. Dự án khởi công ngày 3/2/2015 đến nay đã hoàn thành và vượt tiến độ 6 tháng.
Hai hầm chui chịu động đất cấp 7 trước giờ thông xe - 5
Các miệng thoát nước dưới đường hầm.
Một nhánh của đường hầm hướng Hòa Lạc - Hà Nội.
Một nhánh của đường hầm hướng Hòa Lạc - Hà Nội.

 

Hai hầm chui chịu động đất cấp 7 trước giờ thông xe - 7

 

Hai hầm chui chịu động đất cấp 7 trước giờ thông xe - 8

 

Hai hầm chui chịu động đất cấp 7 trước giờ thông xe - 9

Hầm chui QL6 nút giao Thanh Xuân:

Hầm được xây dựng dọc theo đường Nguyễn Trãi cắt đường Vành đai 3 theo hướng Ngã Tư Sở - Hà Đông.
Hầm được xây dựng dọc theo đường Nguyễn Trãi cắt đường Vành đai 3 theo hướng Ngã Tư Sở - Hà Đông.

 

Tổng mức đầu tư là 551 tỉ đồng với tổng chiều dài hầm chui và đường dẫn là 980m.
Tổng mức đầu tư là 551 tỉ đồng với tổng chiều dài hầm chui và đường dẫn là 980m.

 

Công trình được xây dựng gồm 2 hầm riêng biệt theo 2 chiều giao thông của QL6, mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới. Khi hầm chui đưa vào sử dụng vào ngày mai 8/1/2016 vị trí nút giao này sẽ có 4 tầng giao thông bao gồm cả đường sắt đô thị nằm ở tầng cao nhất.
Công trình được xây dựng gồm 2 hầm riêng biệt theo 2 chiều giao thông của QL6, mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới. Khi hầm chui đưa vào sử dụng vào ngày mai 8/1/2016 vị trí nút giao này sẽ có 4 tầng giao thông bao gồm cả đường sắt đô thị nằm ở tầng cao nhất.

 

Hầm chui QL6 được khởi công từ ngày 26/7/2014 đến nay đã hoàn thành nhưng bị chậm tiến độ so với dự kiến.
Hầm chui QL6 được khởi công từ ngày 26/7/2014 đến nay đã hoàn thành nhưng bị chậm tiến độ so với dự kiến.

 

Toàn cảnh qui mô nút giao Thanh Xuân.
Toàn cảnh qui mô nút giao Thanh Xuân.

 

Một nhánh đường hầm nhìn về hướng Hà Nội.
Một nhánh đường hầm nhìn về hướng Hà Nội.

 

Hai hầm chui chịu động đất cấp 7 trước giờ thông xe - 16

 

Hai hầm chui chịu động đất cấp 7 trước giờ thông xe - 17

Hữu Nghị

 

Hai hầm chui chịu động đất cấp 7 trước giờ thông xe - 18