Hà Nội tiếp tục quảng bá hình ảnh trên CNN, các kênh truyền thông quốc tế
(Dân trí) - Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế, mạng xã hội Youtube, Facebook…
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 33/KH-UBND hội nhập quốc tế TP Hà Nội năm 2023.
Trong đó, Hà Nội nêu rõ năm 2023 sẽ tiếp tục khai thác lợi thế, khắc phục các hạn chế, khó khăn nhằm tận dụng cơ hội và giảm thiểu thách thức, tác động tiêu cực trong quá trình hội nhập quốc tế. Phấn đấu đưa nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững ngang tầm với Thủ đô và thành phố lớn của các nước phát triển trong khu vực; đẩy mạnh và nâng cao vị thế của Thủ đô Hà Nội.
TP Hà Nội đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình hội nhập và triển khai các cam kết về hội nhập kinh tế quốc tế. Kịp thời lắng nghe ý kiến và phản hồi của các doanh nghiệp về các vấn đề chính sách, vướng mắc trong hội nhập kinh tế quốc tế và trong quá trình đàm phán, thực thi các Hiệp định thương mại tự do (FTA).
Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và tìm kiếm đối tác đẩy mạnh cơ hội hợp tác, xuất khẩu. Hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin thị trường, đăng ký, bảo hộ và phát triển thương hiệu, về áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế
"Tập trung kêu gọi đầu tư các dự án có quy mô lớn, tạo giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Có cơ chế, chính sách để khuyến khích thu hút các tập đoàn đa quốc gia đặt trụ sở, phát triển các Trung tâm đổi mới sáng tạo, Trung tâm nghiên cứu và phát triển trên địa bàn Thủ đô", kế hoạch của UBND TP Hà Nội nêu rõ.
Đáng chú ý, Hà Nội tiếp tục yêu cầu đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch, như tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế, website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt "Hà Nội - Đến để yêu" và "Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn".
Đồng thời phối hợp với các đại sứ quán, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham gia, tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại các thị trường trọng điểm; thực hiện tích cực các chương trình quảng bá du lịch đối ứng.
Cuối tháng 12/2016, UBND TP Hà Nội ký kết hợp tác tuyên truyền quảng bá với CNN (Mỹ) trong hai năm 2017-2018, tổng chi phí 2 triệu USD. Theo nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác, CNN sẽ hợp tác với Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30 giây cùng các phim 60 giây, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình.
Ngoài ra, CNN còn đăng tải giới thiệu riêng về Hà Nội với các nội dung như Hà Nội - Trái tim Việt Nam; Hà Nội - Cái nôi của di sản; Hà Nội của tôi hay Hà Nội góc nhìn trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo.