1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Hà Nội: Tiền điện tăng bất thường vì bị đấu nhầm công tơ… hàng xóm

(Dân trí) - Công ty Điện lực quận Ba Đình (Hà Nội) đang chỉ đạo làm rõ vụ việc đấu nhầm công tơ điện giữa 2 gia đình khiến tiền điện tháng 5 và tháng 6/2020 tăng - giảm bất thường.

Phản ánh tới báo chí, bà N.T.K.A. (trú trên đường Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, tháng 5 và tháng 6/2020, hóa đơn tiền điện của gia đình mình bỗng dưng vọt tăng lên gấp 3- 4 lần so với những tháng trước đó dù mọi sinh hoạt vẫn như cũ.

Do đặc thù công việc, gia đình bà K.A. đi vắng suốt ngày nên hóa đơn tiền điện hàng tháng chỉ trong khoảng 400.000 - 500.000 đồng. Tuy nhiên tháng 5 EVN Hà Nội thông báo gia đình bà tiêu thụ hết trên 1,7 triệu đồng. Nghĩ rằng nắng nóng bất thường nên có thể tiền điện sẽ tăng, bà K.A. vẫn đóng tiền đầy đủ.

Đến tháng 6/2020 khi nhận được thông báo của EVN Hà Nội tiền điện hết trên 1,9 triệu đồng và đọc được nhiều thông tin trên báo chí phản ánh việc ghi sai số điện xảy ra ở nhiều nơi, bà K.A. mới tá hỏa khiếu nại.

Khi nhân viên điện lực tới kiểm tra thì vỡ lẽ đường dây, công tơ điện của gia đình bà K.A. đã bị đấu nhầm sang nhà hàng xóm từ khi nào không hay (!?).

Trong khi đó, gia đình hàng xóm “được” đấu nhầm công tơ điện của nhà bà K.A. dù kinh doanh hàng ăn nhưng trong 2 tháng qua chỉ phải trả vài trăm nghìn tiền điện mỗi tháng (!).

Hà Nội: Tiền điện tăng bất thường vì bị đấu nhầm công tơ… hàng xóm - 1

Vị trí đường dây, công tơ điện của 2 gia đình bị... đấu nhầm khiến tiền điện tăng - giảm bất thường. 

Trao đổi với PV Dân trí sáng 16/7, ông Phạm Anh Quân - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình thừa nhận sai sót trong việc đấu nhầm công tơ điện của 2 gia đình nói trên. Trách nhiệm chính thuộc về Đội quản lý điện số 2.

Theo ông Quân, trong quá trình thay thế đường dây, công tơ điện ở khu vực đường Đê La Thành, Đội quản lý điện số 2 đã để xảy ra việc đấu nhầm công tơ điện của 2 gia đình nói trên. Điều đó khiến tiền điện của gia đình bà K.A tăng vọt, còn gia đình người hàng xóm lại giảm mạnh.

Sau khi phương án để 2 gia đình này tự “thương thảo” với nhau trong việc chi trả tiền điện tháng 5-6 không thành công, Đội quản lý điện số 2 đã phải tạm ứng số tiền 1,2 triệu đồng để chi trả cho gia đình bà K.A. do phải “đóng tiền oan”. Tới đây, đơn vị quản lý điện sẽ tính toán để truy thu số tiền điện đã sử dụng của gia đình người hàng xóm bà K.A.

Hiện nay Công ty Điện lực Ba Đình đang xem xét trách nhiệm của Đội quản lý điện số 2 trong sự việc gây bức xúc này.

Đáng chú ý, Công ty Điện lực quận Ba Đình cũng đang làm rõ phản ánh, khiếu nại của gia đình bà V.B.N. (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) về việc tiền điện trước đây chỉ khoảng 400 số/tháng, nhưng tháng 6/2020 vọt tăng lên 3.000 số điện.

“Chúng tôi đang liên lạc với gia đình để tiến hành tháo đồng hồ đi kiểm định độc lập”- ông Quân cho hay.

Thế Kha  

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm