1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Hà Nội phá bỏ dải phân cách giữa đường Trần Duy Hưng

(Dân trí) - Sở GTVT Hà Nội đã cho xén bỏ dải phân cách giữa tuyến đường Trần Duy Hưng (từ Big C đến cầu vượt Nguyễn Chí Thanh) để tổ chức giao thông đồng bộ với hầm chui Trung Hòa.

Trong ngày 18/12, hơn 200m dải phân cách giữa đường Trần Duy Hưng đã được phá bỏ. Các cây xanh trồng ở dải phân cách giữa tuyến đường được đánh chuyển đi nơi khác rất khẩn trương. Hàng loạt máy xúc, máy ủi được huy động đến công trường múc đất di chuyển đi nơi khác.

Ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho biết, việc xén dải phân cách giữa con đường đẹp của Thủ đô là giải pháp bắt buộc. “Hầm chui Trung Hòa đi thẳng vào giữa tuyến đường Trần Duy Hưng nên buộc phải tháo dỡ dải phân cách”, ông Tân nói.

Khoảng 200m dải phân cách giữa đường Trần Duy Hưng bị phá bỏ trong sáng nay
Khoảng 200m dải phân cách giữa đường Trần Duy Hưng bị phá bỏ trong sáng nay

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, phần đất ở giữa đường Trần Duy Hưng là để dành cho giao thông nhưng khi chưa sử dụng đến thì Hà Nội cho trồng cây, thảm cỏ trên diện tích này.

Đường Trần Duy Hưng bắt đầu từ cầu vượt Nguyễn Chí Thanh đến đại lộ Thăng Long dài 1,6km. Năm 1999, khi tuyến đường hoàn thành, người dân thường gọi đây là con đường đẹp nhất Thủ đô vì có mặt đường rộng và dải phân cách giữa được trồng cây, cỏ xanh mướt.

Việc phá bỏ dải phân cách giữa được làm rất khẩn trương
Việc phá bỏ dải phân cách giữa được làm rất khẩn trương

Trong quá trình thi công hầm chui Trung Hòa từ đầu năm 2015 đến nay, một phần dải phân cách giữa và vỉa hè đường Trần Duy Hưng (đoạn Big C) đã bị cắt xén để tạo điều kiện thuận lợi cho ô tô, xe máy lưu thông. Dự kiến hầm chui Trung Hòa sẽ được thông xe vào ngày 31/12 tới.

Trước đó, để giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội cũng cho xén dải phân cách giữa, mở rộng một loạt tuyến đường như Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng…

Quang Phong