Hà Nội: Người dân lúng túng khi sử dụng công nghệ đỗ xe thông minh
(Dân trí) - Sau hai ngày áp dụng thí điểm việc đỗ xe thông minh trên hai tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm), nhiều người dân vẫn lúng túng khi sử dụng dịch vụ này. Hầu hết đều cần đến sự giúp đỡ của nhân viên trông xe mới có thể thanh toán được tiền phí gửi xe.
Tuy nhiên, phần lớn người dân có nhu cầu gửi ô tô trên hai tuyến phố này đều bước đầu gặp phải khó khăn và cần đến sự giúp đỡ của nhân viên trông xe. Nhiều người chưa biết phương thức thanh toán bằng điện thoại và phải nhờ nhân viên làm mẫu cho lần đầu tiên.
Trong những ngày qua lưu lượng ô tô có nhu cầu đỗ trên hai tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo giảm đi vì đúng vào đợt nghỉ lễ dài ngày. "Dự kiến khi khi người dân trở lại làm việc, nhu cầu đỗ xe sẽ tăng rất cao. Đây cũng là khó khăn của chúng tôi khi phần nhiều khách hàng chưa biết sử dụng dịch vụ đỗ xe thông minh này, ví du như tải ứng dụng iPaking", một nhân viên trông giữ xe tại đây cho biết.
Ngoài việc tư vấn hay trực tiếp hướng dẫn lái xe thanh toán tiền đỗ xe, nhân viên này còn phát tờ rơi để lái xe biết đến dịch vụ đỗ xe thông minh.
Phần lớn người đỗ xe vẫn giữ thói quen cũ là đỗ xe sau đó thanh toán tiền mặt nên khi được nhân viên trông xe yêu cầu thanh toán bằng nhắn tin điện thoại hay tải phần mềm iPaking, một số người tỏ ra khó chịu và cáu gắt.
Theo quy định số tiền mà người lái xe phải trả là 15 nghìn đồng/ 1h đỗ xe. Nếu hết thời gian lái xe chưa lái ô tô đi thì phải nhắn một tin tiếp theo để mua thêm giờ. Theo một số khách hàng thì giá như vậy là hợp lý, tránh tình trạng lộn xộn về giá ở nhiều điểm đỗ như trước đây.
Trọng Trinh