Hà Nội:

Gội đầu giữa... sảnh tòa chung cư cao cấp để phản đối việc cắt nước sinh hoạt

(Dân trí) - Trong những ngày qua, hàng chục hộ dân tại khu chung cư cao cấp Imperia Garden đã gửi đơn kêu cứu đến nhiều cơ quan chức năng và cơ quan báo chí phản ánh về việc bị cắt nước sinh hoạt khiến cuộc sống của hàng chục hộ dân lâm vào cảnh khốn khó.


Hàng chục hộ dân tại chung cư cao cấp Imperia Garden mang xô chậu và chăng băng rôn tại sảnh toà nhà để kêu cứu.

Hàng chục hộ dân tại chung cư cao cấp Imperia Garden mang xô chậu và chăng băng rôn tại sảnh toà nhà để "kêu cứu".

Chung cư cao cấp Imperia (203, Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) từng được mệnh danh là “thiên đường” đáng sống giữa lòng thủ đô, với Chủ đầu tư là Công ty cổ phần HBI và đơn vị phát triển dự án là MIK Home.

Tuy nhiên, ngay từ khi nhận bàn giao nhà hàng trăm hộ dân tại đây đã lên tiếng phản ánh về hàng loạt các hạng mục của căn hộ không đúng với hợp đồng mua bán nhà. Đặc biệt, hàng trăm hộ dân đã tố chủ đầu tư là Cty Cổ phần HBI thi công hụt diện tích của các căn hộ. Tổng số diện tích của các căn hộ bị thiếu hụt lên đến hàng chục m2. Ngoài ra, người dân tố đã bỏ ra hàng tỉ đồng để mua nhà nhưng không được cấp bảo lãnh ngân hàng trong hợp đồng.

Báo Dân trí đã có nhiều bài phản ánh về sự việc này. Đến nay giữa chủ đầu tư và hàng trăm hộ dân tại đây vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Sự việc đã thực sự trở nên căng thẳng giữa người dân và đơn vị quản lí toà nhà cũng như chủ đầu tư là Cty Cổ phần HBI, khi ngay trong đầu năm mới 2018, hàng chục hộ dân ở đây bị cắt nước sinh hoạt, khiến cuộc sống hàng ngày rất bất tiện. Nhiều người đã phải mang xô chậu xuống sảnh của toà nhà để hứng nước. Có người còn phản ứng bằng cách gội đầu, giặt giũ ngay tại sảnh.

Những cư dân ở khu chung cư “Vườn trong phố”- Imperia Garden còn thể hiện sự bất bình bằng việc xuống đường căng băng rôn phản đối ngay trong những ngày đầu năm mới.

Người dân phản đối về cách hành xử của chủ đầu tư là Cty Cổ phần HBI.
Người dân phản đối về cách hành xử của chủ đầu tư là Cty Cổ phần HBI.

Theo phản ánh của chị Trần Thu Hương (căn hộ B808), nhà chị cùng với hàng chục hộ dân khác bị đơn vị quản lí toà nhà cắt nước sinh hoạt từ tối 25/2 (tức mồng 10 Tết).

Theo chị Hương, lí do mà Ban quản lí toà nhà cắt nước là do các hộ dân không đóng phí quản lí vận hành toà nhà.

Theo lập luận của chị Hương và hàng chục hộ dân, sở dĩ họ không đóng phí dịch vụ có hai lí do: thứ nhất chủ đầu tư chưa công khai minh bạch mức phí thu quản lí vận hành toà nhà. Thứ hai: Hiện nay theo phản ánh của các hộ dân thì diện tích của các căn hộ hiện đang bị thiếu hụt và người dân đã làm đơn khiếu nại lên chủ đầu tư nhưng hiện tại chưa được giải quyết dứt điểm. Từ đó chưa có cơ sở pháp lí để tính phí quản lí toà nhà trên diện tích sử dụng căn hộ.

Chiều 26/2, trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, đã yêu cầu chủ đầu tư là Cty Cổ phần HBI cấp nước trở lại cho một số hộ dân và chuẩn bị tài liệu để đối thoại với người dân ngay trong tuần này. Đại diện chủ đầu tư đã cam kết thực hiện theo yêu cầu của UBND quận Thanh Xuân.

Tuy nhiên đến sáng nay 27/2, theo ghi nhận của phóng viên, hơn chục hộ dân bị cắt nước vẫn chưa được cấp nước sinh hoạt trở lại. Phóng viên báo Dân trí cũng đã liên hệ với lãnh đạo Cty Cổ phần HBI để đặt lịch làm việc về sự việc trên và sẽ sớm thông tin tới độc giả.

Tuấn Hợp