Gần 30 tỷ đồng sửa chữa vết nứt trên cầu vượt biển ở Quy Nhơn
(Dân trí) - Tỉnh Bình Định duyệt chi gần 30 tỷ đồng sửa chữa những hư hỏng của cầu Thị Nại ở Quy Nhơn, nhằm tránh ảnh hưởng đến khả năng chịu lực cũng như đảm bảo an toàn khai thác và tuổi thọ công trình.
Ngày 27/1, lãnh đạo tỉnh Bình Định ký quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng và kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn Dự án sửa chữa vết nứt, vỡ kết cấu bê tông mố trụ, dầm dẫn, xử lý lún đường đầu cầu, khe co giãn, thoát nước và hệ thống an toàn giao thông cầu Thị Nại ở TP Quy Nhơn.
Cụ thể, dự án sửa chữa các vết nứt, vỡ kết cấu bê tông trên 16 trụ; trám vá cục bộ bằng vữa chống thấm cho 40 trụ có xà mũ bị bong tróc bê tông; sửa chữa các vết nứt, vỡ kết cấu bê tông trên 13 nhịp; quét keo sườn dầm chống xâm thực cho 17 nhịp cầu.
Ngoài ra, dự án nhằm xử lý các vết nứt tại 2 mố cầu, thay thế hệ thống điện chiếu sáng bị hư hỏng, sửa chữa hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa mặt cầu và xử lý lún đường đầu cầu; sửa chữa, bổ sung hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông trên cầu và đường đầu cầu.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định giao Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư dự án, với tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng từ nguồn chi sự nghiệp kinh tế cấp cho đơn vị này.
Việc kịp thời khắc phục các hư hỏng của cầu Thị Nại nhằm tránh ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của công trình, đảm bảo an toàn khai thác và tuổi thọ công trình. Đồng thời, việc này cũng đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải an toàn qua cầu.
Cầu Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định) khánh thành năm 2006, với vốn đầu tư gần 370 tỷ đồng. Đây từng là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam thời điểm khánh thành với cầu chính có chiều dài gần 2,5km. Tính cả phần hệ thống đường dẫn, cầu dài gần 7km với 5 cầu ngắn.
Đến năm 2016, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) trở thành cầu vượt biển của Việt Nam, với phần cầu chính dài hơn 5,4km và phần đường dẫn dài hơn 10km.