Đằng sau những điểm mại dâm ở Sài Gòn:

Gái bán dâm bị cột bằng nợ nần

Chỉ cần không ra đường một thời gian ngắn, các cô gái bán dâm phải bỏ trốn hoặc bị đánh vì nợ. Đây là một trong những sợi dây trói chặt các cô vào nghề làm gái.
>>Những "dịch vụ" sống trên thân xác gái mại dâm
>>"Chợ" mại dâm di động lớn nhất Sài Gòn

Đang ở tòa soạn tôi nhận cuộc điện thoại của chị Th. hành nghề mại dâm ở khu vực Công viên Phú Lâm, quận 6. Qua điện thoại, chị cho hay vừa bị đánh đến trật tay, ngất xỉu vì chậm trả lãi cho chủ nợ.

Chủ nợ V. lục tìm giấy nợ của chị Tr. kèm câu nói: “Bữa giờ chị đòi nợ thì con này tan nát rồi”. (Ảnh cắt từ clip) Ảnh: SAO MAI
Chủ nợ V. lục tìm giấy nợ của chị Tr. kèm câu nói: “Bữa giờ chị đòi nợ thì con này tan nát rồi”. (Ảnh cắt từ clip) Ảnh: SAO MAI

Trốn nợ hoặc bị “xử”

Treo cánh tay trái bằng băng trắng, chị Th. nói trong nước mắt: “Cần tiền gấp chữa bệnh cho mẹ, tôi gửi CMND cho bà V. vay 15 triệu đồng. Đóng lãi vài tháng thì cảnh sát truy quét khu vực, tôi không kiếm được khách nên chẳng có tiền đóng lãi, bị ăn đòn”.

Theo chị Th., khi chị đứng đón khách ở đường Lê Tuấn Mậu thì có một người đàn ông tới hỏi, chở qua đường 30, phường Bình Trị Đông thì dừng xe. Sau câu hỏi “Sao thiếu tiền chị tao, mày không đóng?”, người này tấn công chị tới tấp.

Một người dân sống ngay hiện trường xác nhận thời điểm đó ông thấy một người đàn ông trên 30 tuổi, chạy xe SH dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào đầu chị Th. rồi bỏ đi.

Chị Th. sau đó đã đến Công an phường 13, quận 6 và Công an phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân trình báo, nêu rõ chuyện chị nợ bà V. cùng chuyện bị người đàn ông hành hung.

Các cô gái mại dâm vay “chống dột” của bà V. phải trả lãi ngày 30.000 đồng cho 1 triệu (tương đương 90%/tháng - PV). Tiền gốc trả một lần chứ bà không cho góp nhẹ. Bà V. phân trần: “Bị gái mại dâm giật nợ nhiều quá nên ăn lời cao”.

Cũng là con nợ của bà V., giữa năm 2015, chị Tr. phải bỏ trốn về quê vì trả mãi không hết khoản nợ 20 triệu đồng. Trốn về quê hai tháng, chị Tr. phải quay lại hành nghề vì còn nợ nhiều người, ở quê cũng chẳng biết làm gì…

Trở lại TP.HCM, chị Tr. tìm đến một chủ nợ tên H. nhờ người này “mua lại” khoản nợ 20 triệu đồng vì chủ nợ H. lấy lãi nhẹ hơn.

Và ngã giá mua nợ

Giấy khám bệnh và chị Th. với cái tay bị treo vì chậm trả nợ. Ảnh: SAO MAI
Giấy khám bệnh và chị Th. với cái tay bị treo vì chậm trả nợ. Ảnh: SAO MAI

Sau đó chị Tr., chủ nợ H. đến nhà bà V. thương lượng “mua” nợ nhưng phải đợi một tháng, bà V. tính: Tiền lời trong một tháng là 18 triệu đồng. “Đó là lời á, còn tiền nợ gốc mày phải trả. Tao không có điên bỏ tiền ra không lấy lời. Mày làm không nổi là chuyện của mày… Làm ăn môi trường này tính lời theo kiểu xã hội đen, không lấy được vốn, để đó năm năm, 10 năm cũng lấy được” - bà V. nói.

Bà cũng cho biết là không cần phải đợi ở khách sạn chờ chị Tr. “đi khách” xong lấy 50.000, 100.000 đồng. Mà “Mỗi người mỗi cách chơi, tao thích đâu tao đứng đó…”.

Sau cuộc mua nợ này, một tháng sau, chị Tr. nhờ chúng tôi đi cùng để làm chứng cho việc trả nợ.

Trong căn nhà mặt tiền đường Lê Tuấn Mậu, người phụ nữ khoảng 60 tuổi lấy ra xấp giấy nợ, chỉ vào chị Tr. và phân trần với chúng tôi: “Nếu bữa giờ chị đòi nợ thì con này tan nát rồi”. Sau khi nhận 25,5 triệu đồng, hai bên tuyên bố dứt nợ. Thế nhưng tối cùng ngày, bà V. lại nhắn tin đòi chị Tr. phải trả 15 triệu đồng nợ mấy năm trước nhưng chưa trả.

Giáp mặt trong một quán cà phê, bà V. tiếp tục đòi khoản tiền “trên trời rơi xuống này” nên chị Tr. đến Công an phường 13, quận 6 trình báo. Sau lần báo công an, không thấy bà đòi nợ chị Tr. nữa.

Về trường hợp chị Tr., chủ nợ H. ngao ngán: “Tôi bỏ ra gần 50 triệu đồng cho Tr. mua nợ ba, bốn chủ, giờ lại bị chủ nợ khác dí, phải trốn sang khu nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Tôi phải sang bên đó dàn xếp để Tr. vay chị chủ bên đó và có chỗ hành nghề mà không phải đóng tiền bến bãi...”.

Cứ thế, đằng sau các điểm mại dâm ở TP.HCM là hàng loạt chủ nợ. Những người như bà V., bà H., bà G., ông P… và hàng chục chủ nợ khác là nơi mà hầu hết những người hành nghề mại dâm tìm đến khi cần tiền với cả đống lý do mà chỉ người đi vay mới biết. Chỉ cần mấy ngày các cô không ra đường là nợ sinh nợ và những khoản nợ của các cô sẽ được chuyền từ chủ nợ này sang chủ nợ khác. Họ bị cột chặt mãi với cái nghề dưới đáy xã hội mà có người đến ngoài 60 tuổi vẫn còn ra đường kiếm khách…

Đường về xa xôi

Trong căn nhà trọ chừng 12 m2 ở khu vực gần Bến xe Miền Tây, chị Tr. nằm chèo queo và bật dậy liên tục khạc nhổ khi tôi ghé vào. “Mấy hôm nay em bị viêm xoang không đi làm được, nằm nhà mà chủ nợ gọi điện thoại kêu réo, em sốt ruột quá” - chị Tr. nói.

Chị Tr. từ miền Tây lên TP.HCM làm gái tám năm và luôn ngụp lặn trong nợ nần. Tài sản duy nhất ở quê là căn nhà mẹ và con gái đang ở nhưng cũng bị chị cầm cho chủ nợ.

“Em thôi chồng lâu rồi, ổng đã có vợ mới. Con gái em đang học cấp II, lâu lâu em mới về thăm” - chị Tr. kể và giãi bày: “Nợ nần cũng do em. Hồi trước em có đánh bài nên sinh nợ, trả hoài không hết…”.

Bà G., một chủ nợ của các cô gái bán dâm ở quận 5, quận 6, Bình Thạnh, khái quát: “Nhiều người đi làm để thỏa mãn nhu cầu ăn chơi đua đòi; có người làm nuôi thằng chồng nằm không ở nhà. Người không chồng, con thì bài bạc, đề đóm nên vay tiền góp, thiếu nợ quanh năm suốt tháng”.

Tiêu điểm

Từng có nhiều gái mại dâm tố cáo bà V. cho vay nặng lãi đến Công an quận 5, quận 6. Công an đang thu thập thông tin để theo dõi.

Một cán bộ Đội Phòng, chống tệ nạn mại dâm, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM

Theo Sao Mai
Pháp luật TPHCM

MỚI NHẤT
Cán bộ phường ở Hà Nội cũng có bằng tiến sĩ nên... khó tinh giản
Cán bộ phường ở Hà Nội cũng có bằng tiến sĩ nên... khó tinh giản

(Dân trí) - Bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết, tinh giản biên chế trên địa bàn là nhiệm vụ phức tạp, khó khăn vì liên quan trực tiếp đến con người. Còn nếu xét theo tiêu chuẩn cứng, Hà Nội đã chuẩn hóa cán bộ, kể cả cán bộ phường cũng có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Thứ năm, 25/02/2016 - 03:09

Thanh niên xếp sách bút lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc
Thanh niên xếp sách bút lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc

(Dân trí) - Học đại học năm thứ 1, Trần Huy Hoàng đã đề nghị bảo lưu kết quả để tòng quân. Tuy nhiên, phải đến năm thứ 2, ước mơ được đứng trong hàng ngũ những người lính của Hoàng mới trở thành hiện thực. Hôm nay, chàng thanh niên này chính thức lên đường nhập ngũ.

Thứ năm, 25/02/2016 - 02:50

Tiểu thương chợ Trời “không dại gì” bày bán đồ trộm cắp!
Tiểu thương chợ Trời “không dại gì” bày bán đồ trộm cắp!

(Dân trí) - Đại diện lực lượng Quản lý thị trường nhận định, các chủ cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô ở "chợ Trời" “không dại gì” bày bán đồ trộm cắp, nếu có. Cảnh sát hình sự thì cho rằng rất khó để chứng minh những phụ tùng thu giữ tại đây là đồ trộm cắp.

Thứ năm, 25/02/2016 - 02:30

Chủ tịch Quốc hội: “Nhân dân có tin tưởng hoạt động của Viện kiểm sát không?"
Chủ tịch Quốc hội: “Nhân dân có tin tưởng hoạt động của Viện kiểm sát không?"

(Dân trí) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng hết nhiệm kỳ Viện trưởng, Viện phó VKSND có thể về hưu, nhưng viện kiểm sát thì “không có nghỉ hưu” nên phải làm sao để cho nhân dân tin tưởng. “5 năm vừa rồi nhân dân có tin tưởng hơn với hoạt động của viện kiểm sát không?”- ông nói.

Thứ năm, 25/02/2016 - 02:00

Vụ đi vệ sinh giữa đường: Người đàn ông bước ra từ ô tô?
Vụ đi vệ sinh giữa đường: Người đàn ông bước ra từ ô tô?

(Dân trí) - Trung tá Lê Tú – Đội trưởng đội CSGT số 3 (Phòng PC67 – Công an TP Hà Nội) cho biết, để xử lý người đàn ông thản nhiên “tè” giữa đường, cần làm rõ nhiều thông tin, trong đó có đúng là người này bước ra từ chiếc xe ô tô 4 chỗ đó không và bước ra từ ghế lái hay ghế phụ?

Thứ năm, 25/02/2016 - 01:03

Hà Nội: Mối họa "bom nước" trên đầu người dân ở chung cư cũ
Hà Nội: Mối họa "bom nước" trên đầu người dân ở chung cư cũ

(Dân trí) - Trên nóc những tòa chung cư tuổi đời đã nhiều thập kỷ ở Hà Nội, hàng nghìn bồn nước inox gắn tạm bợ đang là những "quả bom nước" hàng ngày đe dọa sự an toàn của người dân.

Thứ năm, 25/02/2016 - 01:02

Tòa xử nhiều vụ “tưởng ghê gớm lắm nhưng sau thấy... đơn giản thôi”!
Tòa xử nhiều vụ “tưởng ghê gớm lắm nhưng sau thấy... đơn giản thôi”!

(Dân trí) - Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Ksor Phước đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm như vậy khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về Báo cáo công tác của các Tòa án trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII sáng 25/2.

Thứ năm, 25/02/2016 - 12:58

Hà Nội: Hoảng hồn vì cục sắt “từ trên trời” rơi trúng xe buýt
Hà Nội: Hoảng hồn vì cục sắt “từ trên trời” rơi trúng xe buýt

(Dân trí) - Một cục sắt được cho là chốt của tay cần cẩu tháp đột nhiên rơi từ độ cao hàng trăm mét xuống xe buýt khiến khách đi xe được một phen hoảng hồn.

Thứ năm, 25/02/2016 - 12:57

Xe tải "lùa" 7 xe máy, nhiều người nhập viện
Xe tải "lùa" 7 xe máy, nhiều người nhập viện

(Dân trí) - Hàng chục xe máy đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư thì bất ngờ chiếc xe tải lao từ phía sau tới, tông thẳng vào đám đông khiến nhiều người bị thương.

Thứ năm, 25/02/2016 - 11:42

Xe tải cháy dữ dội, hơn 2.000 thùng mì tôm thành tro
Xe tải cháy dữ dội, hơn 2.000 thùng mì tôm thành tro

(Dân trí) - Một chiếc xe tải chở hơn 2.000 thùng mì tôm đang lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi cả chiếc xe cùng hơn 2.000 thùng mì tôm.

Thứ năm, 25/02/2016 - 10:45

Rà soát các tử tù được chuyển hình phạt xuống chung thân
Rà soát các tử tù được chuyển hình phạt xuống chung thân

(Dân trí) - Bộ Công an và Bộ Quốc phòng chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan điều tra, cơ quan thi hành án, các trại giam, trại tạm giam rà soát các đối tượng bị kết án thuộc diện được chuyển hình phạt từ tử hình thành chung thân.

Thứ năm, 25/02/2016 - 10:39

Vụ bãi trông ôtô "nuốt" một làn đường: Cố tình vi phạm dù đã bị xử phạt
Vụ bãi trông ôtô "nuốt" một làn đường: Cố tình vi phạm dù đã bị xử phạt

(Dân trí) - Về vụ việc bãi trông giữ xe ôtô cuối đường Hoàng Đạo Thúy kéo dài “nuốt” trọn một làn đường, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân cho biết đã thường xuyên xử phạt các phương tiện đỗ không đúng nơi quy định và Hợp tác xã Thành Công là đơn vị khai thác điểm đỗ xe này.

Thứ năm, 25/02/2016 - 09:09

ĐÁNG QUAN TÂM
Hà Nội: Các điểm giữ xe có 2 loại vé để "lòe" đoàn kiểm tra
Hà Nội: Các điểm giữ xe có 2 loại vé để "lòe" đoàn kiểm tra

(Dân trí) - Một số điểm trông giữ xe sử dụng cả 2 loại vé (vé tự chế và vé được phát hành theo qui định); khi có đoàn kiểm tra thì sử dụng vé và thu mức phí đúng qui định, khi đoàn kiểm tra đi lại sử dụng vé không đúng theo qui định.

Thứ năm, 25/02/2016 - 07:53

Miền Bắc còn rét đậm đến cuối tuần
Miền Bắc còn rét đậm đến cuối tuần

(Dân trí) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, rét đậm, rét hại trên diện rộng kéo dài đến ngày 27/2.

Thứ năm, 25/02/2016 - 07:41

Giang hồ hành nghề "bói toán chặt chém" ở nơi tâm linh?
Giang hồ hành nghề "bói toán chặt chém" ở nơi tâm linh?

(Dân trí) - Núp bóng các chùa ở Núi Sam, một nhóm giang hồ “máu mặt” đã hình thành đường dây bói toán “chặt chém”. Nhiều nạn nhân sập bẫy dù rất bức xúc cũng đành cam chịu mất tiền, xem như... cúng thần linh!

Thứ năm, 25/02/2016 - 06:54

Cán bộ huyện nghèo cũng không muốn... thoát nghèo!
Cán bộ huyện nghèo cũng không muốn... thoát nghèo!

(Dân trí) - Trong 2 năm 2014-2015, mỗi năm tỉnh Quảng Nam giảm từ 2,5-3% hộ nghèo. Tuy nhiên, theo báo cáo của tỉnh Quảng Nam, nhiều hộ nghèo không muốn thoát nghèo, kể cả cán bộ...

Thứ năm, 25/02/2016 - 06:27

Ấm lòng thùng bánh mì miễn phí cho người lao động nghèo
Ấm lòng thùng bánh mì miễn phí cho người lao động nghèo

(Dân trí) - Với ý tưởng đưa thùng bánh mì nhân ái từ TPHCM về Huế, 5 thành viên của Hội Hướng đạo sinh Việt Nam đã góp công sức, kinh phí để hiện thực hóa ý tưởng “Thùng mì miễn phí” dành cho người nghèo.

Thứ năm, 25/02/2016 - 06:18

Nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến trẻ em
Nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến trẻ em

(Dân trí) - Theo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, năm 2015 đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng (TNGT) có liên quan đến trẻ em gây tử vong. Khi xảy ra tai nạn, các em đều không được đội mũ bảo hiểm.

Thứ năm, 25/02/2016 - 06:00

Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ hưu trước tuổi
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ hưu trước tuổi

(Dân trí) - Cán bộ, công chức nghỉ hưu trước tuổi sẽ được trợ cấp thêm 3 tháng tiền lương cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc sẽ được trợ cấp thêm 1,5 tháng tiền lương cho mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội…

Thứ năm, 25/02/2016 - 03:30

Phê bình lãnh đạo chính quyền, cấp Sở, ngành vi phạm về đấu thầu
Phê bình lãnh đạo chính quyền, cấp Sở, ngành vi phạm về đấu thầu

(Dân trí) - Theo kết luận số 332 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai và quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi từ tháng 1/2007 đến tháng 6/2013; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành hàng loạt công văn phê bình các thủ trưởng đơn vị quản lý để xảy ra vi phạm.

Thứ năm, 25/02/2016 - 12:59

Đà Nẵng cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ tại 10 tuyến đường
Đà Nẵng cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ tại 10 tuyến đường

(Dân trí) - Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng vừa triển khai lắp đặt biển báo cấm đỗ xe ngày chẵn (biển báo số 131c), ngày lẻ (biển báo số 131b) trên 10 tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ và UBND thành phố.

Thứ tư, 24/02/2016 - 09:15

Phong tỏa, nghiêm cấm người dân vào rừng tận thu gỗ quý
Phong tỏa, nghiêm cấm người dân vào rừng tận thu gỗ quý

(Dân trí) - Hiện tại khu vực bản Cắm, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong (Nghệ An) đã được lực lượng kiểm lâm, chính quyền địa phương phong tỏa... Đồng thời ra thông báo nghiêm cấm người dân vào rừng đào, tận thu loại gỗ quý hiếm này.

Thứ tư, 24/02/2016 - 08:30

TPHCM: Nguy cơ mất 1.000 tỷ đồng nếu đóng cửa bãi rác Phước Hiệp
TPHCM: Nguy cơ mất 1.000 tỷ đồng nếu đóng cửa bãi rác Phước Hiệp

(Dân trí) - Theo Thanh tra TPHCM, nếu đóng cửa bãi rác số 3 thuộc khu xử lý chất thải rắn Phước Hiệp (huyện Củ Chi), thành phố có thể mất 1.000 tỷ đồng, bao gồm tiền đầu tư và bồi thường cho nhà thầu.

Thứ tư, 24/02/2016 - 08:23

Cơ quan công an tiếp nhận trình báo vụ nữ sinh “mất tích”
Cơ quan công an tiếp nhận trình báo vụ nữ sinh “mất tích”

(Dân trí) - Ngày 24/2, ông Tô Minh Tâm, Phó Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp (Công an TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đã tiếp nhận tin trình báo của gia đình ông Đáng về vụ nữ sinh “mất tích”.

Thứ tư, 24/02/2016 - 08:05