1. Dòng sự kiện:
  2. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định
  3. Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV

Đường Nguyễn Tất Thành đứng đầu bảng về ùn ứ giao thông ở TPHCM

Thư Trần

(Dân trí) - Tuyến đường huyết mạch nối khu Nam với trung tâm TPHCM nhiều năm qua vẫn là điểm ùn tắc nghiêm trọng nhất thành phố.

Quận 4 là địa bàn trung chuyển giữa khu trung tâm (quận 1, 5) với cửa ngõ phía Nam thành phố (quận 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh). Tuy nhiên, các tuyến chính như Nguyễn Tất Thành, Khánh Hội, Hoàng Diệu... thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Trong đó, đường Nguyễn Tất Thành là tuyến ùn tắc trầm trọng, đứng đầu bảng thống kê của Sở GTVT TPHCM về nhóm các tuyến đường nhiều năm qua không chuyển biến. 

Đường Nguyễn Tất Thành đứng đầu bảng về ùn ứ giao thông ở TPHCM - 1

Đường Nguyễn Tất Thành ùn ứ vào giờ tan tầm (Ảnh: Bảo Ngọc).

Theo ghi nhận của phóng viên, đường Nguyễn Tất Thành chỉ dài khoảng 2km, nhưng suốt chục năm qua gánh lượng xe vượt gấp đôi năng lực khai thác. Giờ tan tầm buổi chiều, tình trạng ùn tắc ở tuyến đường này càng nghiêm trọng.

Dòng xe ùn ùn từ trung tâm thành phố qua quận 7, Nhà Bè. Nhiều xe phải chờ 3-4 lượt đèn đỏ mới qua được nút giao với đường Hoàng Diệu, Tôn Đản...

Sở GTVT TPHCM cũng cho biết, tuyến này được ghi nhận ùn tắc 811 lần trong 9 tháng đầu năm nay. So với cùng kỳ năm 2023, đường Nguyễn Tất Thành cũng có số lần ùn tắc nhiều nhất với 978 lần.

Tuyến đường hẹp, cộng với lưu lượng phương tiện lớn đổ về mỗi ngày khiến các tuyến chính như Nguyễn Tất Thành, Khánh Hội, Hoàng Diệu... thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm buổi chiều.

Để giảm ùn ứ cho đường Nguyễn Tất Thành, thời gian qua, cơ quan giao thông cũng nghiên cứu hạn chế một số loại xe vào giờ cao điểm và mở rộng phần đường xe chạy trên cầu Tân Thuận 2.

Đường Nguyễn Tất Thành đứng đầu bảng về ùn ứ giao thông ở TPHCM - 2

Vị trí tuyến đường Nguyễn Tất Thành thường xuyên ùn ứ (Đồ họa: Thư Trần).

Đồng thời, Trung tâm Quản lý hạ tầng đường bộ phối hợp CSGT điều chỉnh pha đèn, thời lượng đèn giao thông tại giao lộ Nguyễn Tất Thành - Hoàng Diệu, ưu tiên lưu thông thông suốt ở đường Nguyễn Tất Thành để giảm kẹt xe.

Giải pháp công trình cũng được TPHCM tính toán, lên kế hoạch thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Tất Thành nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai.

Ngoài ra, Sở GTVT TPHCM cho hay, có 8/24 điểm trên địa bàn thường xảy ra ùn tắc nhưng không có sự chuyển biến lần lượt là Xô Viết Nghệ Tĩnh (615 lần), giao lộ Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng (588 lần), đường Trường Chinh đoạn từ đường Âu Cơ đến đường Tân Kỳ Tân Quý (569 lần).

Ở cửa ngõ phía Đông, nút giao An Phú cũng là giao lộ phức tạp, lưu lượng xe lớn, thường xuyên xảy ra ùn ứ với 554 lần trong 9 tháng được ghi nhận, đường Nguyễn Thị Định từ vòng xoay Mỹ Thủy đến càng Cát Lái (195 lần), đường Dương Bá Trạc khu vực cầu Kênh Xáng (188 lần) và ngã tư Hàng Xanh (161 lần)...

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm