Đóng một phần cầu Long Thành để sửa khe co giãn
(Dân trí) - Trong 18 ngày tới, bắt đầu từ 5/9, Cầu Long Thành (hướng Đồng Nai đi TPHCM) phía trái tuyến sẽ bị rào chắn khoảng 500m đường để sửa chữa khe co giãn tại trụ P20.
Thông tin được Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC-E - đơn vị quản lý tuyến cao tốc) cho biết ngày 4/9.
Quá trình thi công, đơn vị quản lý sẽ bố trí biển báo hạn chế tốc độ và thu hẹp làn đường để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông.
Theo VEC-E, qua thời gian đưa vào khai thác, khe co giãn tại trụ P20, Km12+228 nêu trên đã bị gãy thanh ray, nếu không được sửa chữa kịp thời sẽ gây mất an toàn công trình.
Theo đại diện VEC-E, quá trình thi công khó tránh khỏi ùn tắc trên cao tốc, tài xế cần theo dõi thông tin giao thông để chọn lộ trình khác phù hợp, đồng thời cần chú ý giảm tốc độ, giữ khoảng cách để tránh nguy cơ va chạm.
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km, 4 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, đi qua TPHCM và Đồng Nai, khai thác từ năm 2015. Trên tuyến, cầu Long Thành bắc qua sông Đồng Nai, nối TP Thủ Đức sang huyện Long Thành là cây cầu có quy mô lớn nhất. Cầu dài hơn 2,3km, rộng 19,7m, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Từ khi đưa vào khai thác đến nay, lưu lượng phương tiện qua tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây liên tục tăng cao, trung bình khoảng 10,45%/năm, đến nay, tuyến đường đã mãn tải.
Tuyến đường này sau khi nối thông với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết về Bình Thuận khiến áp lực giao thông tiếp tục tăng lên và hiện được nghiên cứu các phương án mở rộng lên 8-10 làn xe.