Đi máy bay, hành khách mất iPad trong hành lý ký gửi
(Dân trí) - Một hành khách bị mất iPad trong hành lý ký gửi khi tham gia chuyến bay BL803 của Jetstar Pacific, hành trình từ Hà Nội đi TPHCM hồi cuối tháng 7. Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.
Các hãng vận chuyển luôn khuyến cáo trực tiếp với hành khách về việc không để tài sản có giá trị trong hành lý ký gửi
Theo đó, hành khách L.T.L. (ở quận 9, TP HCM) khi làm thủ tục check in tại sân bay Nội Bài đã để iPad trong hành lý ký gửi. Tuy nhiên khi đến sân bay Tân Sơn Nhất và nhận lại hành lý thì vị khách này không tìm thấy chiếc iPad của mình đâu.
Hành khách L.T.L gửi đơn phản ánh sự việc bị mất đồ tới hãng vận chuyển là Jetstar Pacific nhưng dù hãng đã có động thái nhanh chóng triển khai rà soát lại dây chuyền phục vụ chuyến bay BL803 mà vẫn không tìm thấy manh mối nên đã báo cáo Cảng vụ Hàng không miền Bắc phối hợp kiểm tra, tìm kiếm, đồng thời hướng dẫn hành khách bị mất iPad gửi đơn trình báo đến đồn công an Nội Bài.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã thực hiện rà soát và kiểm tra lại các dữ liệu tại hệ thống camera của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, nhưng do hành khách phản ánh quá muộn nên hệ thống camera không còn lưu những hình ảnh của chuyến bay BL803 (camera chỉ lưu trữ hình ảnh trong 30 ngày - PV).
Phía đồn công an Nội Bài cũng đang điều tra xác minh “đường đi” của chiếc iPad bị mất, từ đó xác định những đầu mối liên quan đến các bộ phận và khoanh vùng tập trung vào từng đối tượng nhằm đấu tranh làm rõ.
Trên thực tế, khi đi máy bay, hãng hàng không luôn khuyến cáo trực tiếp với hành khách về việc không ký gửi theo hành lý đối với các tài sản có giá trị như tiền bạc, máy tính, máy ảnh… để tránh trường hợp bị mất hoặc thất lạc, thế nhưng rất nhiều hành khách vẫn chủ quan với những khuyến cáo về vấn đề bảo quản tài sản của mình.
Được biết, theo quy định, nếu tài sản bị mất cắp khi xác minh làm rõ thì hành khách chỉ được đền bù tính theo cân nặng chứ không tính theo giá trị của tài sản.
Châu Như Quỳnh