1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TPHCM:

Đề nghị khắc phục gấp tình trạng lún trên cầu vượt thép Thủ Đức

(Dân trí) - Trước tình trạng cầu vượt thép đầu tiên ở TPHCM lún sâu tạo rãnh gây nguy hiểm cho các phương tiện, Thanh tra Sở GTVT TPHCM đã có công văn đề nghị cơ quan chủ quản khắc phục gấp hư hỏng.

Liên quan đến tình trạng cầu vượt thép tại ngã tư Thủ Đức trên xa lộ Hà Nội (giáp giữa 2 quận 9 và Thủ Đức, TPHCM) bị hư hỏng nặng, ngày 17/8, ông Vũ Việt Hà, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT TPHCM cho biết đã có công văn đề nghị Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 (Khu 2, Sở GTVT TPHCM- đơn vị quản lý cầu vượt thép Thủ Đức) khắc phục gấp tình trạng mặt đường cầu vượt bằng thép bị trồi nhựa, lún sâu tạo rãnh gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

5-985af
Mặt đường bê tông cầu vượt thép tại ngã tư Thủ Đức bị trồi nhựa tạo thành những rãnh sâu rất nguy hiểm

“Thanh tra Sở GTVT thành phố xin thông báo và đề nghị Khu 2 trong trách nhiệm và thẩm quyền được phân cấp quản lý công trình đường bộ có biện pháp nhanh chóng và kịp thời xử lý, khắc phục các khuyết tật, hư hỏng của công trình đường bộ như trên để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông”, công văn của Thanh tra Sở GTVT nêu rõ.

Theo đại diện Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2, nguyên nhân mặt bê tông bị trồi nhựa là do thời điểm nắng nóng, lưu lượng xe quá lớn (mà hầu hết là xe đầu kéo vận chuyển hàng hóa từ các cảng lưu thông qua cầu), mật độ xe cao chỉ lưu thông chủ yếu 1 làn đường bên phải dẫn đến tải trọng dồn hết lên làn đường này làm kết cấu mặt bê tông nhựa bị phá hoại.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham giao lưu thông trên cầu, Khu 2 tiếp tục cho cào bằng phần bê tông nhựa bị trồi. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan, nghiên cứu đưa ra phương án xử lý triệt để tình trạng này vào tháng 10/2015.

Về lâu dài, để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu với lưu lượng xe quá lớn như hiện nay, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 kiến nghị Sở GTVT TP cho phép đầu tư xây thêm công trình cầu vượt song song với cầu vượt thép Thủ Đức hiện hữu để tăng số làn xe từ 4 làn như hiện nay thành 8 làn xe nhằm đồng bộ với trục xa lộ Hà Nội.

Lê Nhiên