1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Quảng Trị:

Đang giải cứu tàu vận tải nặng 28.000 tấn mắc cạn trên biển

Đăng Đức

(Dân trí) - Lực lượng cứu hộ huy động 4 tàu cùng hàng chục người tham gia cứu hộ con tàu vận tải nặng 28.000 tấn bị mắc cạn tại vùng biển Quảng Trị và thực hiện ứng phó sự cố tràn dầu.

Ngày 22/10, ông Phan Phùng Hải - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng chức năng đang triển khai các biện pháp cứu hộ tàu vận tải bị mắc cạn tại vùng biển Nam Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị.

"Chúng tôi chỉ giám sát, lo ngại nhất là sự cố tràn dầu. Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung, thuộc Tổng Công ty Sông Thu, Bộ Quốc phòng đưa 2 tàu với các thiết bị, phao quay ra, nếu có sự cố sẽ xử lý kịp thời", ông Phan Phùng Hải cho hay.

Sáng cùng ngày (22/10), lực lượng cứu hộ đã kéo được mũi chiếc tàu vận tải bị mắc cạn ra phía ngoài. Dự kiến, việc cứu hộ tàu vận tải mắc cạn này sẽ diễn ra trong khoảng 3 ngày.

Đang giải cứu tàu vận tải nặng 28.000 tấn mắc cạn trên biển - 1

Lực lượng chức năng huy động 4 tàu cứu hộ tàu vận tải mắc cạn (Ảnh: Đăng Đức).

Đang giải cứu tàu vận tải nặng 28.000 tấn mắc cạn trên biển - 2

Tàu vận tải đang mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị (Ảnh: Đăng Đức).

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, tàu vận tải nước ngoài Glory Future neo đậu ở phao số 0 ở cảng Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị) chờ nhập hàng xuất khẩu. Đến ngày 17/10, sóng to, gió lớn khiến tàu bị đẩy khỏi khu vực neo, trôi về phía bờ kè Nam Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị) rồi mắc cạn ở đó. Tổng trọng tải của tàu và hàng khoảng 28.000 tấn.

Sau khi gặp sự cố, tàu Glory Future đã ký hợp đồng cứu hộ tàu với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung.

Đang giải cứu tàu vận tải nặng 28.000 tấn mắc cạn trên biển - 3

Chiếc tàu trôi về phía bờ kè Nam Cửa Việt (Ảnh: N.H).

Lực lượng chức năng đã huy động 4 tàu, trong đó 2 tàu kéo và 2 tàu thực hiện ứng phó với sự cố tràn dầu cùng hơn 40 người tham gia cứu hộ.

Hiện, lực lượng cứu hộ dùng 2 tàu để thực hiện ứng phó với sự cố tràn dầu, sau đó cho một tàu nhỏ vào giăng dây và dùng 2 tàu kéo có công suất 5600 HP, để kéo tàu ra khỏi vùng mắc cạn.