Đà Nẵng mở kênh thông tin lụt, bão hỗ trợ người dân
(Dân trí) – Trung tâm giao dịch công nghệ thông tin và truyền thông Đà Nẵng vừa mở kênh thông tin lụt, bão trên tổng đài hành chính công để phục vụ công tác phòng chống lụt bão trên địa bàn thành phố.
Theo đó, khi người dân gọi đến số điện thoại 05113. 881.888, chọn nhánh 2 sẽ có nhân viên trực trả lời, cung cấp thông tin mới nhất về bão, lũ và hướng dẫn phòng tránh. Thông tin thậm chí còn hướng dẫn sơ tán trong trường hợp khẩn cấp từ Ban chỉ huy phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng.
Phương án này nhằm khắc phục tình trạng người dân không có thông tin mới (do cúp điện, do không theo dõi truyền thanh – truyền hình thường xuyên…) dẫn đến sơ suất trong phòng tránh bão, lụt và thiệt hại không đáng có.
Việc mở kênh thông tin lụt, bão là theo đề nghị Ban chỉ huy phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn TP.Đà Nẵng.
Được biết, Trung tâm giao dịch công nghệ thông tin và truyền thông Đà Nẵng là đơn vị được UBND TP.Đà Nẵng thành lập với nhiệm vụ là đầu mối hỗ trợ, phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện tổng hợp, xử lý và cung cấp, giải đáp thông tin cho tổ chức, công dân về hành chính công.
Khánh Hồng