1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

"Cư dân ở Keangnam hiểu sai quy định của thành phố"

(Dân trí) - Không trả được chung cư cho UBND Hà Nội, Keangnam quay về “đề xuất” với cư dân mức phí dịch vụ hơn 15.000 đồng/m2 và cho rằng, cư dân hiểu sai quy định thành phố. Keangnam còn "dọa", ngày 7/4, không thanh toán phí sẽ áp dụng chế tài quy định trong hợp đồng.

Cư dân ở Keangnam cho biết, họ gần như "phát ốm" với những thông báo dồn dập của Keangnam. “Vừa nói trả Keangnam cho Hà Nội, ban quản lý đã lại ra mức phí mới. Chúng tôi đấu tranh mãi nhưng đã chẳng thay đổi được gì!”, một cư dân nói.
 
Cư dân ở Keangnam hiểu sai quy định của thành phố
Keangnam dán bảng thông báo mức phí mới trên cửa ra vào chung cư

Tờ thông báo của Ban quản lý rất dài với đầy đủ lý lẽ được dán ngay trên cửa ra vào chung cư, ghi rõ: “Mức phí quản lý mới này dự tính được bắt đầu áp dụng từ đầu tháng 4 năm 2012”. Tuy nhiên, cũng ngay trên thông báo, cư dân Keangnam đã bị áp đặt: “Trong trường hợp tới ngày 7/4/2012, với những Quý cư dân không thanh toán phí quản lý, chúng tôi sẽ buộc phải áp dụng chế tài đúng như quy định trong hợp đồng…”.

Để “thuyết phục” người dân, Keangnam đưa dẫn chứng chung cư Golden Westlake đang thu phí ở mức 16.720 đồng/m2 (chưa bao gồm VAT); chung cư Pacific Palace cũng đang thu phí ở mức 16.720 đồng/tháng. Ngoài ra, đơn vị này còn đưa ý kiến của Sở Xây dựng rằng, mức giá trần 4.000 đồng/m2 chỉ tương ứng với các dịch vụ cơ bản tối thiểu được áp dụng cho những chung cư bình thường.

“Có một bộ phận trong số các cư dân đã hiểu sai đi, dẫn đến tình trạng thu phí khó khăn mà chúng tôi phái gánh chịu như hiện nay. Đến nay, chúng tôi buộc lòng phải thông báo để các cư dân thông cảm cho chúng tôi rằng mức phí tạm thu khiến công ty không thể tiếp tục vận hành khu chung cư của chúng ta bình thường được nữa”, ban quản lý của Keangnam cho biết.

Ông Hòa, cư dân ở tầng 19 chung cư Keangnam cho rằng, không thể so sánh Keangnam với Pacific, Golden Westlake vì mỗi chung cư có đặc điểm khác nhau. “Thử hỏi chất lượng của Keangnam liệu có bằng được những chung cư cao cấp kia không mà đòi áp dụng giá như họ”, ông Hòa băn khoăn.

Trong khi đó chị Quyên, một cư dân ở khu nhà cho biết: “Chúng tôi chỉ muốn ban quản lý và chủ đầu tư tôn trọng người dân ở đây, để chúng tôi được bày tỏ ý kiến. Họ nên tiếp nhận và phản hồi ý kiến của người dân một cách thỏa đáng. Hơn nữa, chúng tôi phải nhận được dịch vụ xứng đáng với mức phí chúng tôi đóng góp!”.

Trả lời báo chí về mức phí mới của Keangnam, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, đến nay mức phí trên vẫn chưa được người dân chấp thuận. Theo ông Hùng, nếu muốn người dân thấy mức phí đưa ra là hợp lý thì Keangnam phải công khai dự toán. Từ đó hai bên ngồi cùng nhau bàn việc thực hiện hợp đồng.

Lục Khánh Chi