Chính phủ Hoa Kỳ kêu gọi tài trợ mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam

Dân trí Đây là biên bản ghi nhớ vừa được ký kết nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, trong đó kêu gọi các công ty Hoa Kỳ tài trợ mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và Chủ tịch AIP cam kết hợp tác vì ATGT cho trẻ em Việt Nam
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và Chủ tịch AIP cam kết hợp tác vì ATGT cho trẻ em Việt Nam

Theo biên bản nghi nhớ về hợp tác công tư giữa Chính phủ Hoa Kỳ với Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP Foundation), AIP và Đại sứ quán Hoa kỳ tại Hà Nội sẽ tổ chức các sự kiện và trao tặng mũ bảo hiểm hỗ trợ chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Mục tiêu của chương trình này là giáo dục về an toàn giao thông (ATGT) và đem đến những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 25.000 trẻ em tại những trường nằm gần khu vực giao thông nguy hiểm trên toàn quốc. Thoả thuận hợp tác này là cơ sở để hai Chính phủ, các tổ chức quốc tế và các công ty cùng hợp tác để giải quyết vấn đề y tế công cộng hiện đang là mối quan tâm chung.

Theo ông Greig Craft - Chủ tịch Quỹ AIP: “Hiện nay tai nạn giao thông là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong thanh thiếu niên Việt Nam và chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa được những mất mát này”.

Được biết, năm 2000, Cựu Tổng thống Bill Clinton đã công bố chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em tại TPHCM và sau đó là Thượng nghị sĩ John Kerry đã phát động chương trình này tại Hà Nội.

Tại lễ ký kết, Ngài Ted Osius - Đại sứ Hoa Kỳ tại việt Nam cho biết: “Chính phủ Hoa kỳ và AIP cùng hướng tới mục tiêu khuyến khích các hoạt động giáo dục nhằm bảo vệ cuộc sống của trẻ em trên khắp Việt Nam. Nhân dịp này, chúng tôi mong muốn kết hợp những nỗ lực, nguồn lực và ý tưởng để đóng góp vào việc phát triển nền kinh tế xã hội thịnh vượng của Việt Nam”.

Thoả thuận hợp tác công tư hỗ trợ việc triển khai Kế hoạch hành động thực hiện qui định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em do Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phát động vào tháng 1/2015 nhằm gia tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam thông qua việc kết hợp truyền thông với cưỡng chế của cảnh sát giao thông.

C.N.Q

MỚI NHẤT
Bí ẩn nhóm người tìm hài cốt
Bí ẩn nhóm người tìm hài cốt

Tại thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang vừa có nhóm người lạ mặt đến bảo là tìm hài cốt liệt sĩ rồi đào bới đất đá và tạo ra 2 hố sâu, sau đó biến mất.

Thứ ba, 19/05/2015 - 09:06

Nắng nóng cao độ, miền Trung có nơi 39 độ C
Nắng nóng cao độ, miền Trung có nơi 39 độ C

(Dân trí) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (19/5) nắng nóng tiếp tục duy trì ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ với nền nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C, miền Trung có nơi lên tới 39 độ C và còn kéo dài vài ngày tới.

Thứ ba, 19/05/2015 - 08:46

Ngỡ ngàng ngắm hoa sen nở giữa phố mừng sinh nhật Bác
Ngỡ ngàng ngắm hoa sen nở giữa phố mừng sinh nhật Bác

(Dân trí) - Đến TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), du khách không khỏi bất ngờ khi chứng kiến những bông sen nở giữa phố phường. Những “ao sen” đặc biệt này luôn nở đúng dịp sinh nhật Bác.

Thứ ba, 19/05/2015 - 08:29

“Bà con chịu được nắng, sao tôi và chú không chịu được?”
“Bà con chịu được nắng, sao tôi và chú không chịu được?”

(Dân trí) - Trời nắng, đồng chí Bí thư vội che ô cho Bác, nhưng Bác lắc đầu: “Chú có đủ ô che hết nắng cho bà con không? Bà con chịu được nắng, sao tôi và chú lại không chịu đựng được?”. Câu nói, hình ảnh của Bác sống mãi trong lòng người dân xã Vĩnh Thành (Yên Thành, Nghệ An).

Thứ ba, 19/05/2015 - 07:14

Xe quân đội đang dừng bị húc văng xuống hố
Xe quân đội đang dừng bị húc văng xuống hố

(Dân trí) - Đang chạy với tốc độ cao, chiếc xe tải hiệu Howo đã húc văng một chiếc xe mang biển quân đội rơi xuống hố sâu bên đường.

Thứ ba, 19/05/2015 - 07:04

Sống ở Sinh Tồn!
Sống ở Sinh Tồn!

(Dân trí) - Nắng rát mặt, gió biển mặn chát, sống giữa bốn bề mênh mông biển nước, trong cái khắc nghiệt của khí hậu, con người và cây cối trên đảo Sinh Tồn vẫn vươn lên mạnh mẽ đúng như cái tên của đảo.

Thứ ba, 19/05/2015 - 06:13

Những ngày bảo vệ Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc
Những ngày bảo vệ Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc

(Dân trí) - “Các chú đừng xem Bác là Chủ tịch Nước mà hãy xem Bác như người bạn, người đồng hương”. Câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xóa nhòa khoảng cách giữa người đứng đầu đất nước và người lính giữa chiến khu Việt Bắc.

Thứ ba, 19/05/2015 - 06:05

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ khẳng định sự ủng hộ giữ gìn hòa bình Biển Đông
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ khẳng định sự ủng hộ giữ gìn hòa bình Biển Đông

(Dân trí) - Tại cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Antony Blinken, khẳng định Hoa Kỳ ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông một cách hòa bình, dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế và các chuẩn mực chung.

Thứ hai, 18/05/2015 - 09:48

Quỹ bảo hiểm: Tỷ lệ tăng chi gấp nhiều lần tăng thu(!)
Quỹ bảo hiểm: Tỷ lệ tăng chi gấp nhiều lần tăng thu(!)

(Dân trí) - Báo cáo của Kiểm toán nhà nước cho thấy, tổng thu quỹ trong 1 năm tăng 3,7% trong khi tỷ lệ chi bảo hiểm bắt buộc tăng 25,3% và chi bảo hiểm tự nguyện tăng tới 77,4%... Dự báo cân bằng thu chi quỹ sẽ đến giới hạn vào 2023, bội chi xảy ra từ 2037…

Thứ hai, 18/05/2015 - 08:55

Thủ tướng: Chính phủ có đủ năng lực, ý chí, điều kiện để phục vụ nhân dân
Thủ tướng: Chính phủ có đủ năng lực, ý chí, điều kiện để phục vụ nhân dân

(Dân trí) - Chiều 18/5/2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới dự và nhấn nút khai trương Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam - địa chỉ để người dân, doanh nghiệp thực hiện giao dịch về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) qua môi trường Internet.

Thứ hai, 18/05/2015 - 08:52

Quảng Nam liên tiếp xảy ra động đất
Quảng Nam liên tiếp xảy ra động đất

(Dân trí) - Chỉ trong vòng 4 ngày, trên địa bàn Quảng Nam xảy ra 2 trận động đất; một trận xảy ra trên địa bàn huyện Nông Sơn và 1 trận xảy ra ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My.

Thứ hai, 18/05/2015 - 08:47

Thủ tướng bổ nhiệm lại 2 Thứ trưởng
Thủ tướng bổ nhiệm lại 2 Thứ trưởng

(Dân trí) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với ông Bùi Văn Ga và Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đối với ông Hà Hùng.

Thứ hai, 18/05/2015 - 08:31

ĐÁNG QUAN TÂM
Ô tô đang chạy bốc cháy dữ dội
Ô tô đang chạy bốc cháy dữ dội

(Dân trí) - Chiếc xe ô tô 4 chỗ đang lưu thông trên đường thì bất ngờ bốc khói, tài xế cho xe dừng lại bên đường hô hoán cùng người dân giúp dập lửa, song không thể cứu được chiếc xe.

Thứ hai, 18/05/2015 - 06:03

Gặp nạn khi đang chở phạm nhân về trại giam
Gặp nạn khi đang chở phạm nhân về trại giam

(Dân trí) - Đang trên đường chở các phạm nhân về trại giam, chiếc xe công vụ này đã đâm vào chiếc xe máy cày khiến một người bị thương nặng

Thứ hai, 18/05/2015 - 05:47

Hà Nội: Nữ sinh lớp 8 rơi từ tầng 3 xuống đường đã tử vong
Hà Nội: Nữ sinh lớp 8 rơi từ tầng 3 xuống đường đã tử vong

(Dân trí) - Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt – Đức (Hà Nội) cho biết, nữ sinh lớp 8 bị rơi từ tầng 3 của ngôi nhà 4 tầng trên phố Trần Hữu Tước (Đống Đa – Hà Nội) xuống đường vào chiều qua (17/5) đã tử vong do vết thương quá nặng.

Thứ hai, 18/05/2015 - 05:30

Chánh án cáo bệnh, xin rút khỏi BCH huyện sau khi bị tố mua dâm
Chánh án cáo bệnh, xin rút khỏi BCH huyện sau khi bị tố mua dâm

(Dân trí) - Lấy lý do sức khỏe không đảm bảo, ông N.V.B. - Chánh án Tòa án huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) đã gửi đơn lên Ban Tổ chức Huyện ủy xin rút tên khỏi Ban chấp hành nhiệm kỳ tới.

Thứ hai, 18/05/2015 - 05:28

Cứu sống 13 ngư dân gặp nạn trên biển
Cứu sống 13 ngư dân gặp nạn trên biển

(Dân trí) - Thông tin từ Đoàn Biên phòng huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận cho biết hiện tại sức khỏe của 13 ngư dân trên tàu BT 94211 TS được cứu ngày 17/5 đã ổn định, công tác khắc phục sự cố thân tàu cũng đang được tiến hành.

Thứ hai, 18/05/2015 - 04:09

Xe container tông xe con, húc văng dải phân cách
Xe container tông xe con, húc văng dải phân cách

(Dân trí) - Chiếc xe container đi với tốc độ cao đã đâm mạnh vào xe ô tô con đi cùng chiều rồi húc văng dải phân cách trên quốc lộ 1A.

Thứ hai, 18/05/2015 - 03:03

Xây dựng hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt ở Trường Sa Đông
Xây dựng hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt ở Trường Sa Đông

(Dân trí) - Hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt có công suất khoảng 600 lít nước/ngày, đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt của quân và dân trên đảo Trường Sa Đông, đảm bảo vấn đề an ninh quốc phòng.

Thứ hai, 18/05/2015 - 03:01

“Nợ đọng văn bản hiện nay rất lớn, dễ gây bức xúc dư luận”
“Nợ đọng văn bản hiện nay rất lớn, dễ gây bức xúc dư luận”

(Dân trí) - Bộ Tư pháp cho rằng việc các Bộ, ngành nợ đọng rất nhiều văn bản hướng dẫn thi hành các luật, pháp lệnh đã có hiệu lực dễ gây bức xúc dư luận.

Thứ hai, 18/05/2015 - 03:00

Phát hiện cán bộ giàu nhanh bất thường: Liệu có làm được không?
Phát hiện cán bộ giàu nhanh bất thường: Liệu có làm được không?

“Nếu chúng ta quyết tâm thì sẽ làm được, miễn là các cấp ủy, các tổ chức Đảng phải sâu sát, tôn trọng ý kiến nhân dân…”, ông Lê Quang Thưởng nói.

Thứ hai, 18/05/2015 - 02:54

Đang xem TV, cả gia đình phát hoảng vì xe tải đâm sập nhà
Đang xem TV, cả gia đình phát hoảng vì xe tải đâm sập nhà

Tai nạn xảy ra sau khi chiếc xe tải nặng hàng chục tấn va quệt vào đuôi chiếc téc chở đầy xăng đang chạy cùng chiều. Lái xe tải bị mắc kẹt trong ca bin phải nhờ người dùng búa phá cửa mới thoát được ra.

Thứ hai, 18/05/2015 - 02:39

“Phải để cho máu mình tô thắm lá cờ Tổ quốc”
“Phải để cho máu mình tô thắm lá cờ Tổ quốc”

(Dân trí) - “Xương máu và thân thể của các anh đã hòa mình cùng sóng biển quê hương, nhưng tên tuổi và tấm gương dũng cảm, mưu trí bảo vệ chủ quyền Tổ quốc của các anh là những thiên sử anh hùng, bất diệt. Khí phách sáng ngời của các anh đã làm cho kẻ thù phải khiếp sợ”.

Thứ hai, 18/05/2015 - 02:22

Biển Đông: Không “có tật” việc gì phải vội… “giật mình”!
Biển Đông: Không “có tật” việc gì phải vội… “giật mình”!

(Dân trí) - Trao đổi với phóng viên Dân trí xung quanh việc Mỹ xem xét đưa tàu chiến, máy bay tới các đảo nhân tạo ở Biển Đông, TS. Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới của Chính phủ cho rằng, chúng ta hoàn toàn không “có tật” nên không việc gì phải vội “giật mình”…

Thứ hai, 18/05/2015 - 02:05