Chất lượng dịch vụ sân bay: Wifi nhận "điểm kém" nhất
(Dân trí) - Theo kết quả khảo sát mức độ hài lòng của hành khách đi máy bay về chất lượng dịch vụ của 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, mức điểm cao nhất được chấm cho “Thái độ nhân viên làm thủ tục”, điểm thấp nhất là tiêu chí “Chất lượng wifi” sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, hiện nay có 63 hãng hàng không thuộc 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia khai thác thị trường Việt Nam. Mạng bay của các hãng gồm 105 đường bay quốc tế và 52 đường bay nội địa.
Hồi đầu năm nay, Cục HKVN đã thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của hành khách đi máy bay về chất lượng dịch vụ của 3 sân bay lớn nhất Việt Nam là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Cục này đã phát ra 3.000 phiếu khảo sát ý kiến.
Kết quả khảo sát cho thấy, khách chấm điểm trung bình từ 3,65 - 4,27 điểm cho 25 hạng mục dịch vụ, đây là số điểm ở mức độ trung bình cao và khá.
Mức điểm cao nhất được hành khách chấm cho tiêu chí “Thái độ nhân viên làm thủ tục” (check in), trung bình là 4,3 điểm; điểm thấp nhất thuộc về tiêu chí “Chất lượng wifi” với 3,65 điểm.
Theo Cục HKVN, trong 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam đạt 46,3 triệu lượt hành khách, tăng 17,5%. Tốc độ tăng trưởng vận tải của toàn thị trường ở mức cao so với cùng kỳ năm trước là 19,5%, đáng chú ý là tỉ lệ chậm/huỷ chuyến đã giảm.
“Chuyến bay chậm nằm trong khoảng thời gian từ 15 phút đến 1 tiếng đã tăng 3 điểm và tỷ lệ chuyến bay bị chậm trên 3 tiếng giảm 2,7%. Điều này cho thấy các hãng hàng không đã có nhiều nỗ lực để hạn chế chuyến bay bị chậm kéo dài” - Cục Hàng không đánh giá.
Châu Như Quỳnh