TPHCM:
Chấn chỉnh tình trạng bán vé “cửa quyền” tại các trạm BOT
(Dân trí) - Theo phản ánh của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn vì trạm BOT chỉ bán vé luợt mà không bán vé tháng. Ngoài ra, một số trạm thu phí tại thành phố bán vé tháng nhưng tính từ ngày đầu tháng đến cuối tháng - rất cứng nhắc và sai quy định.
Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ về những kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM trước tình trạng các trạm thu phí tại Bình Dương và Đồng Nai bán vé tháng không phù hợp.
Cụ thể, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM phản ánh trạm thu phí quốc lộ 1K tại Bình Dương và Đồng Nai không bán vé tháng mà chỉ bán vé lượt.
Thông tư 35 của Bộ GTVT nêu rõ: “Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các đơn vị thu và báo cáo Bộ GTVT theo đúng quy định".
Vì vậy, Sở GTVT TPHCM đề nghị Tổng cục Đường bộ yêu cầu chủ đầu tư trạm thu phí trên thực hiện bán vé tháng theo quy định.
Bên cạnh đó, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM phản ánh tình trạng bán vé tháng không đúng quy định của Bộ GTVT tại một số trạm BOT trên địa bàn TPHCM.
Cụ thể, trạm thu phí xa lộ Hà Nội và Phú Mỹ phát hành vé tháng có giá trị sử dụng từ ngày đầu tháng đến ngày cuối tháng. Riêng trạm thu phí Nguyễn Văn Linh thì phát hành vé tháng có giá trị sử dụng đến ngày 5 của tháng sau. Tình trạng trên đã gây khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp vận tải.
Sở GTVT TPHCM đã gửi văn bản yêu cầu chủ đầu tư các dự án BOT trên phải thực hiện việc bán vé đúng quy định.
“Đề nghị các trạm thu phí trên linh hoạt xem xét việc phát hành thời hạn từ ngày có giá trị sử dụng đến ngày kết thúc theo thời hạn cụ thể ghi trên vé (thời hạn đến ngày của tháng sau) và đăng ký phát hành theo quy định”, công văn nêu rõ.
Quốc Anh