1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Hải Phòng:

Cầu Bính vẫn chờ phương án sửa chữa

(Dân trí) - Gần nửa năm sau sự cố bị đâm hỏng, cầu Bính (Hải Phòng) hiện vẫn đang chờ được sửa chữa vì chưa có phương án, nguồn vốn và tổng số vốn để sửa chữa.

Cầu Bính vẫn chờ phương án sửa chữa - 1
Hiện trường cầu Bính bị tàu va chạm đêm 17/7/2010 (ảnh Tiến Nguyên)
 
Trước đó, vào đêm ngày 17/7/2010 do ảnh hưởng của bão số 1, ba tàu biển trọng tải gần 20.000 DWT/chiếc đang sửa chữa tại nhà máy đóng tàu Bạch Đằng (Hải Phòng) đã đứt dây neo và đâm vào cầu Bính. Sau tai nạn, cầu Bính đã bị hư hỏng nghiêm trọng khiến việc lưu thông qua cầu bị gián đoạn.

Ngay sau đó, TP Hải Phòng phối hợp với Bộ GTVT, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI), Tập đoàn IHI và tư vấn thiết kế Chodai (Nhật Bản) đã khẩn trương đánh giá hư hỏng của cầu. Nhưng đến nay, vẫn chưa xác định được phương án để sửa chữa cầu Bính.

Được biết sau vụ va chạm, dây văng chính của cầu Bính có chiều dài 250m bị trầy xước. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực cầu đường, nếu lõi cáp bị biến dạng thì phải thay dây cáp mới và thời gian thay mất khoảng 6 tháng.

Theo thông tin từ Sở GTVT Hải Phòng, dự kiến sẽ có một nguồn hỗ trợ trị giá 1 triệu Yên từ phía Nhật Bản cho công tác khảo sát, lập phương án sửa chữa cầu Bính.

Cầu Bính là cầu huyết mạch ở trung tâm TP Hải Phòng nối với huyện Thủy Nguyên (phía Bắc thành phố), mới đi vào hoạt động được hơn 5 năm. Đây là cầu dây văng có chiều dài 1.280 m, chiều rộng 22,5 m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Tổng mức đầu tư xây dựng cầu là 943 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ODA.

Đến thời điểm này, chỉ có xe ô tô dưới 1 tấn, xe máy, các loại xe thô sơ và người đi bộ được phép qua cầu Bính. Còn các loại xe vận tải vẫn bị cấm qua cầu, phải đi hướng cầu Kiền.

Thu Hằng

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm