Cấp cứu kịp thời hành khách người Thái Lan bị co giật tại sân bay

(Dân trí) - Một nam hành khách mang quốc tịch Thái Lan bị co giật khi đang chờ nối chuyến từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM đi Fukuoka - Nhật Bản, được nhân viên hàng không và y tế sân bay hỗ trợ kịp thời.

Khu vực cách ly sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM
Khu vực cách ly sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM

Cụ thể, nam hành khách N.N mang quốc tịch Thái Lan đi trên chuyến bay VN604 của Vietnam Airlines ngày 31/5, hành trình Băng Cốc - TPHCM. Sau khi máy bay hạ cánh, khách N.N có biểu hiện hạ canxi, khó thở.

Lúc này, đại diện hãng vận chuyển tại sân bay đã nhanh chóng đưa khách vào chữa trị tại phòng y tế thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và được bác sỹ kiểm tra. Hành khách được chăm sóc đặc biệt giúp hồi phục sức khỏe.

Trong thời gian chờ nối chuyến đi Fukuoka - Nhật Bản vào chiều tối cùng ngày, nhân viên hàng không đã hỗ trợ dịch vụ ăn uống nghỉ ngơi tại khu vực trong sân bay. Tuy nhiên, đến nửa đêm khách lại tiếp tục lên bị hạ canxi và lên cơn co giật. Trước tình hình này, hãng vận chuyển đã khẩn trương đưa khách đi cấp cứu tại bệnh viện SOS.

Sau 2 giờ điều trị, khách tỉnh táo trở lại. Đến ngày 1/6, hãng vận chuyển yêu cầu bác sĩ hàng không kiểm tra lại sức khỏe của hành khách và được xác nhận khách đủ sức khỏe đi máy bay. Tuy nhiên, do trong ngày không có chuyến bay từ TPHCM đi Fukuoka nên hãng đã hỗ trợ chuyển đổi hành trình cho hành khách sang ngày 2/6 để khách kịp thời đến Nhật Bản theo đúng kế hoạch làm việc.

Cũng trong ngày 31/5, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã tiếp nhận và hỗ trợ kịp thời một khách là trẻ em bị hen suyễn trên chuyến bay VN405 từ Incheon về TPHCM. Cùng đó là trường hợp khách người Nhật bị đau do bị rơi hành lý trúng vai trên chuyến bay VN303 từ Narita tới TPHCM.

Hãng hàng không đã phối hợp nhanh chóng với bác sỹ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra, sơ cứu và giúp hành khách ổn định sức khỏe.

Châu Như Quỳnh