Cần chú ý gì khi đi máy bay ngày Tết?
Trong những ngày cao điểm Tết, nếu chủ quan thì việc hành khách bị nhỡ chuyến bay hoặc gián đoạn hành trình là rất dễ xảy ra. Để có những chuyến bay thuận lợi, hành khách cần chú ý tới tin nhắn về thông tin chuyến bay, hành lý và phải có mặt tại sân bay sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại đón Tết Bính Thân 2016, Tổng công ty Hàng không Việt Nam- CTCP (Vietnam Airlines) đã tăng thêm khoảng 800 chuyến bay một chiều cho hành trình nội địa và quốc tế. Với lịch bay dày đặc và lượng khách đông gấp 2-3 lần so với ngày thường.
Trong những ngày cao điểm Tết, nếu chủ quan thì việc hành khách bị nhỡ chuyến bay hoặc gián đoạn hành trình là rất dễ xảy ra. Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đi máy bay lưu ý các thông tin tin nhắn về thông tin chuyến bay, hành lý và thời gian có mặt tại sân bay để thuận tiện cho công tác làm thủ tục sẽ được hãng gửi đến số điện thoại liên hệ.
Hành khách nên đặt chỗ, mua vé sớm và hạn chế lựa chọn các chuyến bay cao điểm giữa giờ sáng hoặc chiều để tăng khả năng mua được vé; cân nhắc kỹ lịch trình đi lại và tránh trường hợp đặt chỗ cùng một lúc trên nhiều chuyến bay gây trùng lặp và tự động bị hủy các đặt chỗ đó.
Do đang là giai đoạn cao điểm nên hành khách chủ động thời gian đi lại, có mặt tại sân bay sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người thân và trẻ nhỏ. Thời gian đóng quầy làm thủ tục check- in là 40 phút trước giờ khởi hành.
Trong trường hợp hành khách đến sân bay khi thời hạn làm thủ tục sắp hết thì liên hệ ngay với đại diện của hãng tại các quầy của Vietnam Airlines ở sân bay để có những hỗ trợ kịp thời.
Để hoàn tất thủ tục chuyến bay một cách nhanh chóng và thuận tiện, hành khách khách nên sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến như Web check-in, Mobile check-in hoặc tự làm thủ tục check in tại Kiosk check-in được bố trí ở các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.
Riêng tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, những ngày gần đây ghi nhận hành khách là Việt kiều về nước ăn Tết rất lớn, cùng với đó người nhà tập trung tại sân bay đón người thân rất đông nên đã gây ra tình hình ùn tắc và quá tải tại nhà ga. Trong khi đó, tần suất khai thác các chuyến bay quốc nội tăng cao.
Để giải quyết tình hình quá tải, tại Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines đã chủ động phân luồng, phân khu vực chuyến bay phục vụ khách để giải tỏa khách nhanh. Hãng đã triển khai sử dụng iPad để hỗ trợ khách làm thủ tục; bố trí 8 máy Kiosk check-in tại Tân Sơn Nhất để giải tỏa khách; làm việc với nhà ga mở thêm cổng an ninh soi chiếu.
Nhật Minh