Cận cảnh quá trình lắp đặt toa tàu metro trên đường ray depot Long Bình
(Dân trí) - Ba toa tàu metro số 1 tại depot Long Bình, quận 9 đã được lắp đặt thử nghiệm trên đường ray dài 200 mét.
Sáng 10/10, sau khi về depot Long Bình, quận 9, TPHCM, 3 toa tàu đã được đưa vào khu vực trục đường ray để lắp đặt.
Hai chiếc cẩu lớn được sử dụng để đưa tàu từ xe siêu trọng ra đường ray. Quá trình lắp đặt toa tàu đầu tiên mất khoảng 2 giờ. Đây là đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) mới được chuyển từ Nhật Bản về TP.HCM ngày 8/10.

Sáng 10/10, toa tàu đầu tiên được đưa vào trục đường ray tại depot Long Bình, quận 9, TPHCM để lắp đặt.

Toa tàu đầu tiên được lắp đặt sau hơn 2 giờ.

Quá trình lắp đặt được giám sát chặt chẽ.

Cận cảnh hệ thống bên dưới gầm tàu.

Bậc thang lên xuống khoang lái.

Hệ thống van xả tự động.

Nhìn bên ngoài, các chi tiết của tàu chắc chắn và khá đẹp.

Loa thông báo được gắn bên dưới gầm tàu.

Hệ thống còi cảnh báo.

Thùng gió hãm an toàn.

Cần gạt nước phía trước buồng lái.

Các tủ điện đặt dưới thân tàu.

Một kỹ sư đang cân chỉnh chim bánh (thiết bị cố định bánh tàu) sau khi tàu được lắp trên đường ray.

Hệ thống quạt gió.

Kỹ sư người Nhật đang kiểm tra các chi tiết.

Kiểm tra các chi tiết dưới gầm tàu.

Các chuyên gia người Nhật kiểm tra bản thiết kế khi tàu lắp đặt thành công.
Theo thiết kế, mỗi toa tàu dài 20,75m, rộng 2,95m. Tốc độ tàu chạy theo thiết kế 80 km/h (đoạn hầm) và 110 km/h (đoạn trên cao), khổ đường ray 1,435m.
Depot Long Bình thuộc tuyến metro số 1 có diện tích khoảng 20,9 ha, là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu tuyến metro số 1.
Nguyễn Quang