“Cán bộ công chức đừng “chém gió”, nói dóc!”
(Dân trí) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu cán bộ công chức không được “chém gió”, nói dóc mà hãy tập trung làm việc để phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp. Theo ông, cải cách thủ tục hành chính quan trọng nhất là con người, công nghệ có tốt đến đâu mà con người không làm thì cũng không thành công.
Chiều 17/1, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2017, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, dù công tác cải cách thủ tục hành chính trong năm qua có chuyển biến, chỉ số cải cách thủ tục hành chính cấp tỉnh có tăng, nhưng mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp vẫn chưa đạt yêu cầu.
Nguyên nhân chính theo ông Thái vẫn là do con người. Vì vậy, phải tiếp tục nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, phải lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong công tác cải cách hành chính.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu cán bộ công chức không được “chém gió”, nói dóc mà hãy tập trung làm việc để phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp. Bởi, thực chất của công tác cải cách hành chính là đội ngũ cán bộ, công chức phải tập trung thực hiện nhiệm vụ một cách nghiêm túc, tận tâm, có trách nhiệm. Theo đó, dù có đầu tư máy móc, áp dụng công nghệ hiện đại đến đâu mà con người không làm thì không thể chuyển biến.
Năm 2016, Đồng Nai đã điều chỉnh, bổ sung bộ thủ tục hành chính của 19/20 sở, ngành; ban hành Bộ thủ tục hành chính đặc thù thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở ngành và địa phương. Ðến nay, đã có hơn 1.700 thủ tục hành chính được áp dụng thực hiện tại 3 cấp chính quyền.
Theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai Tạ Quang Trường, trong năm 2017, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính theo hướng xây dựng nền hành chính hiện đại, trọng tâm, là ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước và thực hiện thủ tục hành chính.
Đặc biệt, năm 2017 Đồng Nai sẽ ứng dụng Zalo để công khai các thủ tục hành chính, tuyên truyền về cải cách hành chính và thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ hoàn thiện hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính; triển khai bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp tỉnh.
Vĩnh Thủy