Bỏ đi suy nghĩ, cứ xả rác rồi cũng có... người dọn!

Dân trí Bất ngờ chính là cảm xúc của những ai đi trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn qua bến Bạch Đằng khi chứng kiến một đoạn đường đầy rác do người dân xả lại sau khi xem pháo hoa. Nhiều người chứng kiến phải thốt lên hai chữ “nếu như”…

 

Đường phố nhếch nhát vì rác đêm giao thừa

Nếu như mọi người nghĩ đến hình ảnh Bí Thư Nguyễn Thiện Nhân phát động phong trào tiết kiệm, kêu gọi nâng cao ý thức của người dân trong tất cả các vấn đề của cuộc sống; hãy sống tiết kiệm, có văn hóa, giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp trong đó có văn hóa rác thì...

Nếu như mọi người tự ý thức, trước khi quăng đi một thứ không còn dùng nữa thì hãy quan sát xem xung quanh có thùng rác hay không.

Nếu như trải bạt để ngồi ăn uống thì khi đứng dậy rời đi, hãy tự đặt câu hỏi mình không dọn ai sẽ là người dọn. Một công nhân quét rác nói với giọng rất buồn: “Dơ là phải dơ, rác là phải có, mấy ngàn con người ra xem pháo hoa mà, làm sao tránh khỏi. Nhưng nếu như chỉ cần gom gọn lại rồi tập trung một chỗ thì chúng tôi nhẹ lắm!”.

Bỏ đi suy nghĩ, cứ xả rác rồi cũng có... người dọn! - 1
Hàng chục ngàn người ra trải bạt ngồi giữ chỗ kín hết bến Bạch Đằng, đường Tôn Đức Thắng, đầu đường Nguyễn Huệ, đầu đường Hàm Nghi… để xem pháo hoa. Mỗi miếng bạt được bán với giá 10.000 đồng
Bỏ đi suy nghĩ, cứ xả rác rồi cũng có... người dọn! - 2

Một hình ảnh vô cùng nhếch nhác sau khi màn pháo hoa kết thúc

Bỏ đi suy nghĩ, cứ xả rác rồi cũng có... người dọn! - 3
Người, xe và… rác
Bỏ đi suy nghĩ, cứ xả rác rồi cũng có... người dọn! - 4
Rồi cả du khách nước ngoài cũng nhìn với đôi mắt khác
Bỏ đi suy nghĩ, cứ xả rác rồi cũng có... người dọn! - 5
Ngồi xong đứng dậy bỏ đi, ai sẽ là người dọn?!
Bỏ đi suy nghĩ, cứ xả rác rồi cũng có... người dọn! - 6

Hành động xả rác xuất phát từ ý thức mỗi cá nhân, từ nhiều cá nhân thiếu ý thức làm nên một môi trường đầy rác và buộc người khác phải chấp nhận và bước đi trên thứ những người thiếu ý thức bỏ lại

Bỏ đi suy nghĩ, cứ xả rác rồi cũng có... người dọn! - 7
Một sản phẩm của ý thức kém
Bỏ đi suy nghĩ, cứ xả rác rồi cũng có... người dọn! - 8
Thiếu thùng rác không đáng ngại bằng thiếu… ý thức
Bỏ đi suy nghĩ, cứ xả rác rồi cũng có... người dọn! - 9
Hành động này của những bạn trẻ liệu có phí công?!
Bỏ đi suy nghĩ, cứ xả rác rồi cũng có... người dọn! - 10
Xin hãy bỏ đi suy nghĩ cứ xả đi rồi cũng có người dọn
Bỏ đi suy nghĩ, cứ xả rác rồi cũng có... người dọn! - 11

Để rồi chính bản thân chúng ta phải dạo phố và vui chơi với những con đường nhếch nhác vì rác

 

Phạm Nguyễn

Tag :
MỚI NHẤT
Từ đầu Tết, 77 người chết vì tai nạn giao thông
Từ đầu Tết, 77 người chết vì tai nạn giao thông

Sau 4 ngày đầu tiên nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã xảy ra 117 vụ tai nạn giao thông, làm chết 77 người, bị thương 87 người.

Thứ tư, 06/02/2019 - 03:23

Mai khủng trăm năm tuổi đón năm mới bằng tán hoa vàng rực rỡ
Mai khủng trăm năm tuổi đón năm mới bằng tán hoa vàng rực rỡ

(Dân trí) - Một cây mai vàng tuyệt đẹp tại TP Huế trong Tết năm nay đã thu hút nhiều người đến ngắm và chụp ảnh bởi tán rộng phủ đầy hoa đung đưa trong gió xuân.

Thứ tư, 06/02/2019 - 03:17

3 điều ai cũng cần biết về lễ hóa vàng năm 2019
3 điều ai cũng cần biết về lễ hóa vàng năm 2019

Lễ hóa vàng hay còn gọi là Lễ tạ năm mới được tiến hành khi kết thúc Tết Nguyên đán.

Thứ tư, 06/02/2019 - 10:46

Phú Yên: Hàng trăm ngư dân vui đón Tết trên biển
Phú Yên: Hàng trăm ngư dân vui đón Tết trên biển

(Dân trí) - Phấn khởi vì trúng đậm cá ngừ đại dương ở chuyến biển cuối năm nên nhiều tàu cá của ngư dân Phú Yên tiếp tục vươn khơi bám biển những ngày cuối tháng Chạp. Điều này đồng nghĩa với việc ngư dân sẽ đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ngay trên biển.

Thứ tư, 06/02/2019 - 10:26

Hai người dân tìm trả lại 120 triệu nhặt được trong đêm mùng một Tết
Hai người dân tìm trả lại 120 triệu nhặt được trong đêm mùng một Tết

(Dân trí) - Nhặt được túi xách bên trong có hơn 120 triệu đồng, hai người dân ở huyện Long Hồ, Vĩnh Long đã mang đến trụ sở công an nhờ tìm người trả lại trong đêm mồng một Tết Kỷ Hợi 2019.

Thứ tư, 06/02/2019 - 10:01

Chiêm ngưỡng những gốc mai vàng tiền tỷ bung sắc đón xuân
Chiêm ngưỡng những gốc mai vàng tiền tỷ bung sắc đón xuân

(Dân trí) - Ngày đầu xuân đến làng mai vàng Phước Định thuộc ấp Phước Định 2, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long, du khách hẳn sẽ lóa mắt trước những “rừng” mai vàng đang bung nở khoe sắc dưới ánh nắng đầu xuân.

Thứ tư, 06/02/2019 - 09:54

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: “Bộ trưởng chần chừ, chậm bước là chệch hướng”
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: “Bộ trưởng chần chừ, chậm bước là chệch hướng”

(Dân trí) - “Hành động”, “kiến tạo”,”đổi mới”, “cải cách”... là phương châm xuyên suốt trong công tác điều hành của Chính phủ nhiệm kỳ này. Yêu cầu đặt ra cao, áp lực dồn xuống các cơ quan thừa hành rất lớn để có thể tạo nên những thay đổi đột phá. Trao đổi từ vị trí nhận áp lực trực tiếp nhất, đòi hỏi cao nhất về sự chuyển động, thay đổi, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chia sẻ, chỉ có thể cố gắng vì chậm bước, đứng ngoài cuộc là... chệch hướng.

Thứ tư, 06/02/2019 - 08:30

Mùng 2 Tết, cười "bể bụng" với bầy heo đua
Mùng 2 Tết, cười "bể bụng" với bầy heo đua

(Dân trí) - Heo thường được nuôi để lấy thịt, làm thực phẩm cho con người nhưng ở Khánh Hòa, heo được huấn luyện, đưa vào trường đua thi chạy rất chuyên nghiệp!

Thứ tư, 06/02/2019 - 07:58

"Điều tuyệt vời trong lần đầu đón Tết cổ truyền Việt Nam"
"Điều tuyệt vời trong lần đầu đón Tết cổ truyền Việt Nam"

(Dân trí) - “Tôi cũng mua một cành đào cắm ở nhà và cùng nhân viên Sứ quán trang trí ngày Tết. Nhưng kỷ niệm tuyệt vời nhất của tôi trong lần đầu tiên đón Tết ở Việt Nam là được cùng các em học sinh khiếm thị ở Trường Nguyễn Đình Chiểu gói bánh chưng” - tân Đại sứ Na-Uy Grete Lochen tại Việt Nam chia sẻ.

Thứ tư, 06/02/2019 - 07:18

Người dân Huế, Đắc Lắc đến chùa cầu an mùng 1 Tết
Người dân Huế, Đắc Lắc đến chùa cầu an mùng 1 Tết

(Dân trí) - Từ sáng đến trưa mùng 1 Tết Kỷ Hợi (5/2) tại rất nhiều chùa ở TP Huế, TP Buôn Mê Thuột cũng như vùng phụ cận có rất nhiều người dân và nhiều phật tử đến chiêm bái, cầu bình an, may mắn cho năm mới.

Thứ ba, 05/02/2019 - 08:14

Nổ pháo, hàng loạt trường hợp nhập viện cấp cứu trong đêm giao thừa
Nổ pháo, hàng loạt trường hợp nhập viện cấp cứu trong đêm giao thừa

(Dân trí) - Vào thời điểm gần đến và sau giao thừa, liên tục có các trường hợp nhập viện điều trị vì thương tích nặng do pháo gây ra, trong đó có nhiều ca bỏng nặng toàn thân, nguy cơ mù mắt vĩnh viễn.

Thứ ba, 05/02/2019 - 07:57

15 người tử vong vì tai nạn giao thông ngày mùng 1 Tết
15 người tử vong vì tai nạn giao thông ngày mùng 1 Tết

(Dân trí) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có báo cáo tình hình trật tự, an toàn giao thông trong ngày 5/2, tức ngày mồng 1 Tết Kỷ Hợi.

Thứ ba, 05/02/2019 - 07:53

ĐÁNG QUAN TÂM
Tạm giữ 50 đối tượng đốt pháo trong đêm giao thừa
Tạm giữ 50 đối tượng đốt pháo trong đêm giao thừa

(Dân trí) - Trong đêm giao thừa Kỷ Hợi 2019, Công an huyện Hương Sơn đã tạm giữ 50 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng pháo trái phép.

Thứ ba, 05/02/2019 - 03:12

Người dân xin giò hoa tre cầu may ở đền thờ Thánh Gióng
Người dân xin giò hoa tre cầu may ở đền thờ Thánh Gióng

(Dân trí) - Ngay trong đêm giao thừa Tết Kỷ Hợi, rất đông người dân đã đi lễ đền Sóc Sơn (xã Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội) - nơi thờ Phù Đổng Thiên Vương (Thánh Gióng) - để câu nguyện, xin lộc giò hoa tre với mong ước gặp nhiều điều may mắn trong năm mới.

Thứ ba, 05/02/2019 - 02:05

Người người nườm nượp du xuân, viếng mộ
Người người nườm nượp du xuân, viếng mộ

(Dân trí) - Nhiều tuyến đường lớn tại Hội An, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng chật kín người du xuân, cùng viếng mộ và chúc tết người thân.

Thứ ba, 05/02/2019 - 01:45

Hà Nội trong buổi sáng đầu tiên năm Kỷ Hợi
Hà Nội trong buổi sáng đầu tiên năm Kỷ Hợi

(Dân trí) - Hà Nội bước vào năm mới Kỷ Hợi trong tiết trời đẹp, tạnh ráo. Những con đường vắng vẻ như thường lệ, không gian phố nhẹ nhàng hoài cổ vào buổi sáng sớm là yếu tố lý tưởng cho người dân đi chúc Tết đầu xuân.

Thứ ba, 05/02/2019 - 12:45

Tết đầm ấm trong ngôi nhà mơ ước của đồng bào Arem
Tết đầm ấm trong ngôi nhà mơ ước của đồng bào Arem

(Dân trí) - Với người ARem, khi cuộc sống còn nhiều vất vả, cái ăn cái mặc còn chưa đủ đầy thì một căn nhà ấm cũng vẫn còn là điều mơ ước. Thế nhưng, Tết này, niềm mơ ước đó của nhiều gia đình tại Arem đã trở thành hiện thực.

Thứ ba, 05/02/2019 - 11:03

Năm con lợn kể chuyện xây bể tắm nóng lạnh cho lợn
Năm con lợn kể chuyện xây bể tắm nóng lạnh cho lợn

(Dân trí) - Chuyện xây bể tắm lên tới vài nghìn m2 với 2 chế độ nóng lạnh cho lợn, cho lợn nghe nhạc trước khi ngủ… chắc không mấy nơi làm được.

Thứ ba, 05/02/2019 - 10:38

Kỳ diệu loại đá đỏ dùng làm lá cờ Tổ quốc trong Lăng Bác Hồ
Kỳ diệu loại đá đỏ dùng làm lá cờ Tổ quốc trong Lăng Bác Hồ

(Dân trí) - Ai đến thăm Lăng Bác Hồ cũng sẽ nhìn thấy lá cờ Tổ quốc và cờ Đảng làm bằng đá có màu đỏ, thế nhưng ít ai biết rằng loại đá quý hiếm đó lại được lấy ở vùng núi Bá Thước của xứ Thanh từ những năm 70.

Thứ ba, 05/02/2019 - 10:10

Rác phủ kín bờ hồ Hoàn Kiếm sau màn bắn pháo hoa đón năm mới
Rác phủ kín bờ hồ Hoàn Kiếm sau màn bắn pháo hoa đón năm mới

(Dân trí) - Sau khi thưởng thức màn bắn pháo hoa mãn nhãn, người dân ra về bỏ lại lượng rác "khủng", phủ kín một góc bờ hồ Hoàn Kiếm trong đêm giao thừa.

Thứ ba, 05/02/2019 - 08:34

Sau 1 thập kỷ, Việt Nam là một nền kinh tế tăng trưởng “nhanh nhất thế giới”
Sau 1 thập kỷ, Việt Nam là một nền kinh tế tăng trưởng “nhanh nhất thế giới”

(Dân trí) - Ấn tượng, kỷ lục, vượt xa, nhanh nhất thế giới... Đó là những từ ngữ được các chuyên gia và giới truyền thông sử dụng để tái hiện sống động nhất về “bức tranh” kinh tế Việt Nam năm 2018. Với mức tăng trưởng 7,08%, kinh tế Việt Nam ghi nhận những “dấu ấn” đặc biệt sau hơn 1 thập kỷ. Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2019, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chia sẻ về chủ đề này với PV Dân trí.

Thứ ba, 05/02/2019 - 08:24

Ngày đầu năm mới, miền Bắc có mưa nhỏ vài nơi
Ngày đầu năm mới, miền Bắc có mưa nhỏ vài nơi

(Dân trí) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay, 5/2 (tức mùng 1 Tết), miền Bắc có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có mưa phùn và sương mù rải rác.

Thứ ba, 05/02/2019 - 07:34

Mãn nhãn màn  "song tấu" pháo hoa
Mãn nhãn màn "song tấu" pháo hoa

(Dân trí) - 0h ngày 5/2, tức giao thừa năm Kỷ Hợi 2019, người dân TPHCM mãn nhãn với màn pháo hoa chào năm mới diễn ra cùng lúc tại 2 điểm ở quận 2 và quận Bình Thạnh.

Thứ ba, 05/02/2019 - 07:30

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tản bộ trên đường Thanh Niên, lì xì công nhân
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tản bộ trên đường Thanh Niên, lì xì công nhân

(Dân trí) - Tối 30 Tết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến dâng hương tại chùa Trấn Quốc, sau đó tản bộ trên đường Thanh Niên. Người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước đã lì xì các em nhỏ và công nhân vệ sinh môi trường trong đêm giao thừa.

Thứ ba, 05/02/2019 - 07:23