Hà Nội:
BMW i8 xanh ngọc độc nhất Việt Nam tan nát sau tai nạn lúc rạng sáng
(Dân trí) - Chiếc xe BMW i8 màu xanh ngọc độc nhất ở Việt Nam chạy với tốc độ kinh hoàng, đến đoạn cua gấp thì lao thẳng lên vỉa hè, xoay nhiều vòng trước khi văng lại lòng đường, hư hỏng nặng.
Vụ tai nạn xảy ra khoảng 1h30 rạng sáng nay, 5/2, trên phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Một số nhân chứng cho hay, thời điểm trên, chiếc xe BMW i8 màu xanh ngọc chạy với tốc độ kinh hoàng trên phố Đinh Tiên Hoàng, hướng về đài phun nước Hàm Cá Mập. Khi đến đoạn cua gấp trước cửa Nhà hát múa rối nước, chiếc xe lao thẳng lên vỉa hè.
Do đi với tốc độc cao, chiếc xe đâm vào một cửa hàng ăn uống, lộn nhiều vòng rồi văng trở lại lòng đường, bị “phanh” lại bằng một cột đèn đường.
Tại hiện trường, chiếc BMW i8 tan nát; vỏ xe bị xé tả tơi, kính sau vỡ hoàn toàn. Các mảng nhựa và kính vương vãi khắp mặt đường. Một bánh xe tung hẳn ra ngoài. Trong xe, các túi khí bật tung.
Theo thông tin ban đầu, tài xế điều khiển chiếc xe trên không bị thương. Một người đi bộ trên vỉa hè bị thương nhẹ.
Trao đổi với PV Dân trí, 1 cán bộ Đội CSGT Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, tài xế chiếc xe đã bỏ đi luôn. Theo lời cán bộ này, chiếc xe tuy trị giá cao nhưng chưa được đăng ký, chưa có biển số. Do đây là tài sản có giá trị nên Đội đã làm hồ sơ chuyển vụ việc sang Đội CSHS công an quận giải quyết theo thẩm quyền.
Chiếc xe BMW i8 này đã từng bị phá hủy phần đầu trong một tai nạn vào tháng 9/2015.
BMW i8 tại Mỹ hiện có giá bán khoảng 140.000 USD, tuy nhiên khi nhập khẩu về Việt Nam, giá bán sau khi cộng các loại phí và thuế liên quan đã lên tới 7 tỉ đồng.
Chiếc xe gặp tai nạn tối qua tại Hà Nội cũng chính là chiếc xe đã từng gặp tai nạn vào hồi tháng 9/2015 và cũng bị vỡ phần đầu bên ghế hành khách.
Kể từ giữa năm ngoái, thị trường Việt Nam đón nhận khoảng hơn 10 chiếc BMW i8 về Việt Nam. Và mặc dù nhà phân phối chính thức hãng xe Đức này không nhập khẩu mẫu xe này do cho rằng điều kiện vận hành không phù hợp, tuy nhiên rất nhiều khác hàng (chủ yếu là khách hàng trẻ tuổi) vẫn lựa chọn mẫu xe này do thiết kế trẻ trung cùng trang bị động cơ mang tính hiện đại.
Đây là mẫu xe “lai” plug-in hybrid (có thể sạc bằng điện lưới dân dụng) được trang bị hai loại động cơ, đầu tiên là động cơ xăng i3 phun nhiên liệu trực tiếp 1.5L ở cầu sau kết hợp với hai động cơ điện ở cầu trước cho tổng công suất lên tới 357 mã lực và momen xoắn cực đại của cả động cơ điện và động cơ xăng là 550 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h hết gần 5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.
Tiến Nguyên - Việt Hưng