1. Dân trí   ›  
  2. Sức khỏe   ›  
  3. Ung thư   ›  
Chủ nhật 01/10/2017 - 00:45

Ấm áp đêm hội trăng rằm nơi vùng cao biên giới

Chia sẻ
Dân trí Đêm hội Trung Thu với tên gọi “Ánh trăng yêu thương” đã được CLB Nét bút xanh miền Trung tổ chức tại Trường tiểu học Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa. Chương trình thực sự đã mang lại niềm vui, sự ấm áp cho các em học sinh, bà con dân tộc và cả các giáo viên đang hằng ngày cắm bản, gieo chữ nơi vùng biên ải.

Chương trình do CLB Nét bút xanh miền Trung phối hợp với Trường tiểu học Bãi Dinh, UBND xã Dân Hóa, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo thực hiện vào tối ngày 30/9. Đêm hội với mong muốn mang không khí của Tết Trung Thu truyền thống đến với các em thiếu nhi dân tộc tại vùng biên giới xa xôi của xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Các em học sinh Trường tiểu học Bãi Dinh, xã Dân Hóa, Minh Hóa
Các em học sinh Trường tiểu học Bãi Dinh, xã Dân Hóa, Minh Hóa

Với các trò chơi dân gian, những câu chuyện cổ tích xoay quanh chị Hằng và chú Cuội đã tạo ra không khí rộn ràng giữa đại ngàn. Bên cạnh đó, những tiết mục đầy đặc sắc đến từ các thầy cô giáo "cắm bản" tại Trường tiểu học Bãi Dinh cũng khiến các em thiếu nhi vô cùng thích thú, làm cho không khí đêm Trung Thu nơi vùng cao càng trở nên ấm áp hơn.

Đây có lẽ là lần đầu tiên mà những đứa trẻ tại các bản làng vùng biên của xã Dân Hóa được chứng kiến một đêm hội trăng rằm quy mô với đầy đủ các nét đặc trưng truyền thống. Các em được hòa mình trong không khí rước đèn, múa lân, phá cỗ, được phát quà và chơi những trò chơi đầy vui nhộn.

“Em rất vui và háo hức với đêm hội này, chưa bao giờ em được vui vẻ như thế. Tối nay bọn em được rước đèn, được chú Cuội, chị Hằng tặng quà trung thu, được xem múa lân, phá cỗ, điều mà lâu nay chúng em chỉ được biết trên sách vở thôi”, em Đinh Trường vui vẻ nói.

Không khí Tết Trung thu rộn ràng tại Trường tiểu học Bãi Dinh, xã Dân Hóa
Không khí Tết Trung thu rộn ràng tại Trường tiểu học Bãi Dinh, xã Dân Hóa

Trò chuyện với PV Dân trí, anh Hoàng Trung Đức, Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh miền Trung cho biết, đây là lần thứ 2 đơn vị này tổ chức chương trình vui Tết Trung Thu cho các em học sinh dân tộc. CLB mong muốn đêm hội sẽ là nguồn động viên tinh thần cho các em nhỏ cũng như bà con dân tộc, các thầy cô giáo cắm bản nơi vùng cao.

“Bọn mình muốn tạo một chương trình có ý nghĩa sâu sắc với trẻ em dân tộc, nơi mà các em luôn phải chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn. Do vậy khi ngày Tết Trung Thu đang đến gần, CLB muốn mang không khí đêm trăng rằm đến với các em, với đồng bào để họ được hòa cùng niềm vui với thiếu nhi cả nước. Chúng mình cũng rất mong các tổ chức cộng đồng, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành với CLB để có nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa”, anh Đức chia sẻ.

Các em thiếu nhi háo hức chờ đợi đêm hội trăng rằm
Các em thiếu nhi háo hức chờ đợi đêm hội trăng rằm

Trong đêm hội lần này, Ban tổ chức "Ánh trăng yêu thương" đã giành tặng 243 suất quà trị giá mỗi suất khoảng 150.000 đồng gồm bánh kẹo, đồ chơi đến các em thiếu nhi tại xã Dân Hóa. Bên cạnh đó những học sinh có thành tích cao trong học tập cũng đã được trao học bổng khích lệ.

"Ánh trăng yêu thương" thực sự đã mang đến một đêm hội ý nghĩa trong ngày Tết Trung Thu, động viên các em thiếu nhi dân tộc vượt qua khó khăn, phấn đấu học tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, trở thành người có ích cho xã hội.

Bữa ăn nhẹ trước đêm hội được các tình nguyện viên chuẩn bị cho các em thiếu nhi tại xã Dân Hóa
Bữa ăn nhẹ trước đêm hội được các tình nguyện viên chuẩn bị cho các em thiếu nhi tại xã Dân Hóa
Ấm áp đêm hội trăng rằm nơi vùng cao biên giới - 5
Niềm vui của các em thiếu nhi trong ngày Tết Trung Thu sớm
Niềm vui của các em thiếu nhi trong ngày Tết Trung Thu sớm
Màn múa lân khuấy động chương trình của các tình nguyện viên
Màn múa lân khuấy động chương trình của các tình nguyện viên
Màn nhảy flasmost đầy sôi động của các thành viên CLB Nét bút xanh miền Trung
Màn nhảy flasmost đầy sôi động của các thành viên CLB Nét bút xanh miền Trung
Không chỉ các em nhỏ mà các phụ huynh cũng vô cùng háo hức trong đêm hội trăng rằm
Không chỉ các em nhỏ mà các phụ huynh cũng vô cùng háo hức trong đêm hội trăng rằm
Những món quà Trung Thu đầy ý nghĩa được ban tổ chức trao tặng các em thiếu nhi
Những món quà Trung Thu đầy ý nghĩa được ban tổ chức trao tặng các em thiếu nhi
Ấm áp đêm hội trăng rằm nơi vùng cao biên giới - 11
Ban tổ chức Ánh trăng yêu thương đã giành tặng 243 suất quà trị giá mỗi suất khoảng 150.000 đồng gồm bánh kẹo, đồ chơi đến các em thiếu nhi
Ban tổ chức "Ánh trăng yêu thương" đã giành tặng 243 suất quà trị giá mỗi suất khoảng 150.000 đồng gồm bánh kẹo, đồ chơi đến các em thiếu nhi

Tiến Thành

Chia sẻ
In bài viết này

MỚI NHẤT

Cụ bà đi tảo mộ về bị xe khách tông tử vong
Cụ bà đi tảo mộ về bị xe khách tông tử vong

(Dân trí) - Khoảng 11h ngày 1/10, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn ngã ba Dạ Lê (phường Thủy Phương, Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã xảy ra vụ tai nạn làm một cụ bà tử vong tại chỗ.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 03:55

Trung tâm chăm sóc sắc đẹp bốc cháy sau tiếng nổ
Trung tâm chăm sóc sắc đẹp bốc cháy sau tiếng nổ

(Dân trí) - Khi nhân viên Trung tâm chăm sóc sắc đẹp mở cửa, bất ngờ nghe tiếng nổ và ngọn lửa lập tức bốc lên sau đó. Vụ hỏa hoạn khiến nhiều vật dụng, thiết bị hư hỏng, ám khói.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 03:49

Một lái xe bị nhân viên trạm thu phí quốc lộ 5 hành hung
Một lái xe bị nhân viên trạm thu phí quốc lộ 5 hành hung

(Dân trí) - Tin từ công an huyện An Dương (TP. Hải Phòng) chiều nay (1/10) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Trạm BOT số 2 QL5 xác minh, làm rõ thông tin một lái xe tải bị nhân viên của trạm thu phí đánh khi qua trạm.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 02:23

Ống bê tông nặng hơn 1 tấn rơi khiến công nhân tử vong
Ống bê tông nặng hơn 1 tấn rơi khiến công nhân tử vong

(Dân trí) - Trong quá trình di chuyển ống bê tông để thi công cống thoát nước, do dây cáp bị tuột làm rơi ống bê tông khiến một công nhân làm việc bên dưới tử vong.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 02:01

Người lớn, trẻ nhỏ trải nghiệm Tết Trung thu xưa tại Hoàng Thành Thăng Long
Người lớn, trẻ nhỏ trải nghiệm Tết Trung thu xưa tại Hoàng Thành Thăng Long

(Dân trí) - Các cháu nhỏ cùng phụ huynh có dịp trải nghiệm không khí Trung thu xưa khi tự tay làm đèn lồng, vẽ mặt nạ, hay tham gia các trò chơi dân gian như gánh gạo, chơi đèn cù... tại không gian văn hoá Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 12:16

Xe 7 chỗ gây tai nạn, kéo lê xác nạn nhân gần 600 mét
Xe 7 chỗ gây tai nạn, kéo lê xác nạn nhân gần 600 mét

(Dân trí) - Sáng 1/10, nguồn tin từ cơ quan công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan này đang điều tra làm rõ vụ tài xế xe 7 chỗ bỏ chạy sau khi gây tai nạn giao thông, kéo lê xác nạn nhân dưới gầm xe gần 600 mét.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 12:00

Tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước cuốn xuống suối trong mưa lớn
Tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước cuốn xuống suối trong mưa lớn

(Dân trí) - Sáng nay, người dân đi đánh cá trên sông Đồng Nai vô tình tìm thấy thi thể nạn nhân bị nước cuốn xuống suối khi đi xe máy qua cầu dân sinh ở phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, đêm 30/9.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 11:07

Học sinh cúi đầu chào bác bảo vệ và phép thử “nguội” của đường sắt trên cao
Học sinh cúi đầu chào bác bảo vệ và phép thử “nguội” của đường sắt trên cao

(Dân trí) - Hình ảnh học sinh trường THPT Lê Hồng Phong (TP HCM) cúi đầu chào bác bảo vệ gây "sốt" trên mạng xã hội; Tàu công trình chạy trên đường sắt trên cao chưa thể coi là "chạy thử" và chưa mang đến sự lạc quan cho người dân; Trâu chọi tái xuất trên sân đấu trong sự hồi hộp của không ít người... Đó là những hình ảnh nổi bật của tuần qua.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 11:02

Những chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 10
Những chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 10

(Dân trí) - Quy định mới về xếp lương, thi ngạch công chức; thay số thẻ bảo hiểm y tế; giảng viên ngành y phải có chứng chỉ khám chữa bệnh… là những chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 10/2017.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 10:16

Xe máy bị nước cuốn trôi trong mưa lớn, 1 người mất tích
Xe máy bị nước cuốn trôi trong mưa lớn, 1 người mất tích

(Dân trí) - Trong cơn mưa lớn, 2 người đi xe máy băng qua một cây cầu dân sinh trên địa bàn phường Trảng Dài (TP Biên Hòa, Đồng Nai), bị nước cuốn xuống suối khiến một người mất tích.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 08:16

Mỗi bước ngoặt của Đà Nẵng đều có bóng dáng người lãnh đạo
Mỗi bước ngoặt của Đà Nẵng đều có bóng dáng người lãnh đạo

Năm nay là một năm nhiều biến động nhất với Đà Nẵng kể từ khi cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh ra Trung ương rồi qua đời. Sau những lùm xùm về câu chuyện Sơn Trà, Bí thư và Chủ tịch Đà Nẵng đều đang bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận đã có nhiều sai phạm trong quá trình công tác.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 07:01

5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần sẽ tiếp tục lên bàn ăn?
5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần sẽ tiếp tục lên bàn ăn?

(Dân trí) - Chẳng những chưa thể có biện pháp xử lý triệt để số heo bị tiêm thuốc an thần, cơ quan chức năng còn "để ngỏ" khả năng tiếp tục cấp phép để số heo trên lên bàn ăn của người dân. Trong khi trách nhiệm của những người liên quan còn bỏ ngỏ thì kẻ vi phạm chỉ bị phạt hành chính.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 06:47

ĐÁNG QUAN TÂM

Gần 61ha rừng bị xóa sổ: Có hay không DN kêu gọi người dân nhận tội thay?
Gần 61ha rừng bị xóa sổ: Có hay không DN kêu gọi người dân nhận tội thay?

(Dân trí) - Liên quan đến vụ gần 61ha rừng bị tàn phá tại xã An Hưng (huyện An Lão), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo Công an tỉnh này phải tìm cho ra kẻ chủ mưu vì 2 trường hợp vừa bị bắt giữ chỉ là người làm thuê.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 09:05

Mưa xối xả chiều cuối tuần, đường phố TPHCM ngập sâu trong biển nước
Mưa xối xả chiều cuối tuần, đường phố TPHCM ngập sâu trong biển nước

(Dân trí) - Chiều 30/9, cơn mưa như trút nước bất ngờ đổ xuống các quận huyện ở TPHCM gây ngập trên diện rộng, nhiều điểm nước ngập hơn nửa mét, tràn cả vào nhà dân khiến mọi người phải đắp đê chống lũ.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 08:25

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ động viên, tặng quà người dân vùng tâm bão
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ động viên, tặng quà người dân vùng tâm bão

(Dân trí) - Sáng 30/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Trung ương đã đi thăm, tặng quà các trường học, hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 10 tại huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 07:25

Vụ Cục phó mất trộm gần 400 triệu đồng: Tổ công tác Bộ TN-MT vào Long An tìm hiểu
Vụ Cục phó mất trộm gần 400 triệu đồng: Tổ công tác Bộ TN-MT vào Long An tìm hiểu

(Dân trí) - Theo nguồn tin của PV Dân trí, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cử một tổ công tác vào tỉnh Long An để xác minh những thông tin liên quan đến vụ việc Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm 385 triệu đồng khi nghỉ tại khách sạn T.V ở TP Tân An.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 06:00

Một bác sĩ đền bù 650 triệu đồng để được nghỉ việc
Một bác sĩ đền bù 650 triệu đồng để được nghỉ việc

(Dân trí) - Ngày 30/9, Bác sĩ Nguyễn Văn Hai – Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam – xác nhận, một bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã viết đơn xin nghỉ việc và đền bù cho Nhà nước hơn 650 triệu đồng.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 05:05

Chuyện ly kỳ về ngôi làng có 5-6 thế hệ đi đánh cá ngừ đại dương
Chuyện ly kỳ về ngôi làng có 5-6 thế hệ đi đánh cá ngừ đại dương

Làng Tân Thành 2 (xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) được mệnh danh là một trong những cái nôi của nghề câu cá ngừ đại dương, bởi, ngư dân ở làng chỉ làm tinh một nghề, cha truyền con nối… Cứ thế từng lớp người theo nhau cưỡi sóng, vươn khơi.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 04:19

Lập đoàn liên ngành kiểm tra các khoản đóng góp tại địa phương
Lập đoàn liên ngành kiểm tra các khoản đóng góp tại địa phương

(Dân trí) - Nhiệm vụ của đoàn liên ngành do UBND tỉnh Nghệ An thành lập là kiểm tra việc thu, chi các loại quỹ, huy động đóng góp ở các địa phương, đơn vị trường học tại một số địa bàn trọng điểm.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 04:09

Mượn dự án rừng Flitch để chặt phá rừng tự nhiên
Mượn dự án rừng Flitch để chặt phá rừng tự nhiên

(Dân trí) - Tại tiểu khu V3.2 thuộc thôn Tân Lương, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa (Phú Yên), đang có hiện tượng chặt phá hàng trăm cây gỗ lớn nhỏ để mở rộng diện tích trồng keo. Những hộ gia đình này lập luận, việc chặt phá rừng tự nhiên đã được sự cho phép của chính quyền.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 03:29

Ca nô du lịch bất ngờ cháy sau khi có người lạ đến gần
Ca nô du lịch bất ngờ cháy sau khi có người lạ đến gần

(Dân trí) - Ca nô du lịch có sức chứa tới 10 người, được khai báo có giá trị gần 200 triệu đồng đã bị cháy dữ dội trong đêm ở Khánh Hòa.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 03:08

Hàng trăm hộ dân vây trang trại gây ô nhiễm, bán lợn chết
Hàng trăm hộ dân vây trang trại gây ô nhiễm, bán lợn chết

(Dân trí) - Bức xúc vì trang trại lợn của doanh nghiệp tư nhân gây ô nhiễm nghiêm trọng, bán lợn chết ra thị trường… hàng trăm hộ dân ở xã Sơn Long, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã vây trang trại, lập barie chặn đường phản đối.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 02:24

Người làm thiên nga bông cuối cùng ở phố cổ Hà Nội
Người làm thiên nga bông cuối cùng ở phố cổ Hà Nội

(Dân trí) - Ở tuổi 88, bà Tâm vẫn cặm cụi làm thiên nga bông mỗi dịp Trung thu đến. Trong khu phố cổ Hà Nội, bà là người cuối cùng còn làm món đồ chơi thủ công truyền thống từng là mơ ước của các bé gái thời bao cấp này.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 01:51

Hành khách bỏ quên gần trăm triệu ở sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách bỏ quên gần trăm triệu ở sân bay Tân Sơn Nhất

(Dân trí) - Vội vã lên máy bay về Hà Nội, một hành khách đã bỏ quên túi xách chứa 90 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng ở phòng chờ sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 01:27

Chuyên gia đồng hành
Nhiều người quan tâm