1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

TPHCM:

5 năm chưa làm xong 2,7km đường nối vào cao tốc

(Dân trí) - Đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TPHCM - Trung Lương dài 2,7km được động thổ năm 2015. Tuy nhiên, đến nay dự án gần 1.600 tỷ đồng này mới làm xong 3 trụ cầu.

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần tập đoàn Yên Khánh và Công ty TNHH MTV đầu tư BOT TPHCM - Trung Lương để đốc thúc dự án xây dựng đoạn đường dài 2,7km kết nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TPHCM - Trung Lương.

5 năm chưa làm xong 2,7km đường nối vào cao tốc - 1

Trụ cầu kết nối với nút giao cầu vượt đại lộ Võ Văn Kiệt - quốc lộ 1A nằm "thi gan cùng tuế nguyệt"

Theo Sở GTVT TP, nhà đầu tư và doanh nghiệp không thực hiện đầy đủ, đúng yêu cầu và đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ với từng hạng mục công trình. Đồng thời, không cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu chứng minh nguồn tài chính và đảm bảo yêu cầu thu xếp đủ nguồn vốn thực hiện dự án đúng quy định.

Dù nhà đầu tư đã được bàn giao 82% mặt bằng nhưng đến nay, tổng sản lượng xây lắp của dự án chỉ đạt 140 tỷ đồng (tương đương 12% tổng mức đầu tư) trong khi thời gian thực hiện dự án đã kết thúc. 

Do đó, Giám đốc Sở GTVT TP ra "tối hậu thư": Công ty phải sớm khắc phục các vi phạm trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhận văn bản để xem xét khả năng tiếp tục thực hiện hợp đồng BOT đã ký kết.

5 năm chưa làm xong 2,7km đường nối vào cao tốc - 2

Trụ cầu ở gần điểm cuối tuyến kết nối vào đường dẫn cao tốc nằm trơ trọi giữa đám cây cỏ

Trước đó, công trường dự án đã ngưng từ giữa năm 2018 và Sở GTVT TP đã có nhiều văn bản đôn đốc nhà đầu tư đẩy nhanh hoàn tất các thủ tục để triển khai thi công.

Hiện nay, công trường chỉ còn lại khu cỏ mọc um tùm và 3 trụ cầu bêtông nằm "thi gan cùng tuế nguyệt". Trong đó, một trụ cầu nằm gần quốc lộ 1A và 2 trụ cầu ở điểm cuối là vào đường Võ Trần Chí - đường dẫn vào cao tốc TPHCM - Trung Lương.

5 năm chưa làm xong 2,7km đường nối vào cao tốc - 3

Bảng thông tin dự án nằm ở đường dẫn lên cao tốc TPHCM - Trung Lương đã xuống cấp theo thời gian

Dự án đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TPHCM - Trung Lương được UBND TPHCM ký hợp đồng với Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (nay là Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh) theo hình thức BOT vào tháng 6/2016. 

Quốc Anh