4.000 Phật tử dự Đại lễ cầu siêu ở Kon Tum

(Dân trí) - Ngày 16/3 tại chùa Khánh Lâm (Khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông, Kon Tum), Tỉnh hội Phật giáo tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Kon Plông tổ chức “Đại lễ cầu siêu uống nước nhớ nguồn”.

Lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ và đồng bào tử nạn được tổ chức nhân kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng tỉnh Kon Tum (16/3/1975 - 16/3/2013) với sự tham dự của gần 4.000 Phật tử, thân nhân các liệt sỹ cùng người dân trong và ngoài tỉnh.

Huyện Kon Plông không chỉ được biết đến như là “Đà Lạt thứ hai ở Tây Nguyên” mà nơi đây là vùng đất có vị trí chiến lược quân sự quan trọng, nên là vùng tranh chấp ác liệt giữa ta và địch trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, với các chiến tích còn mãi ghi dấu như Măng Bút, Măng Đen...

4.000 phật tử dự Đại lễ cầu siêu ở Kon Tum

Măng Đen vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển thành khu du lịch sinh thái cấp Quốc gia

Đại lễ gồm 2 lễ chính là lễ cầu siêu và lễ đăng đàn chẩn tế với tinh thần Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội.

Tại đại lễ cầu siêu, các chức sắc, chư tôn Phật tử, thân nhân các liệt sỹ, đồng bào bị tử nạn đã mặc niệm tưởng nhớ, tỏ lòng thành kính các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng sân tộc, bảo vệ đất nước; các chư tôn Phật tử đọc kinh cầu siêu bạt độ vong linh các anh hùng liệt sỹ và đồng bào tử nạn được siêu thoát, cầu cho Quốc thái dân an...

Cũng trong ngày 16/3, tại thôn Măng Đen - xã Đăk Long, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình “Hành trình khám phá Măng Đen” năm 2013 với sự tham gia của trên 100 bạn trẻ là cán bộ, đoàn viên xuất sắc trong tỉnh.

Trong ba ngày (từ 16 đến 18/3), các bạn trẻ sẽ tham dự lễ cầu siêu, liên hoan ẩm thực dân gian, và đặc biệt tham gia lễ công bố Quyết định 298/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch và xây dựng vùng du lịch sinh thái Măng Đen. 

Măng Đen thành khu du lịch sinh thái và sẽ có sân bay

Sáng 17/3, tại trung tâm huyện Kon Plong diễn ra lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch vùng du lịch sinh thái Măng Đen và quy hoạch chung đô thị Kon Plong, tỉnh Kon Tum tầm nhìn đến năm 2030

Theo đó, đô thị Kon Plong trong tương lai bao gồm diện tích tự nhiên huyện Kon Plong hiện nay với khoảng 138.116 ha. Đây cũng là vùng được quy hoạch sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp phục vụ phát triển sinh học, vùng động lực phát triển phía đông bắc của tỉnh Kon Tum.

Kon Plong được quy hoạch là trung tâm của vùng du lịch Măng Đen.

Cũng theo quyết định trên, các hệ thống đường giao thông, vùng du lịch, vùng sản xuất cũng được quy hoạch lại với quy mô hơn. Các chương trình giao thông đầu mối cũng được quy hoạch với bến xe du lịch khoảng 3 hécta. Khu vực sân bay và bến taxi có diện tích khoảng 162 hécta dùng cho máy bay cỡ nhỏ.

Để quảng bá du lịch Măng Đen ra bên ngoài, tỉnh sẽ nghiên cứu xây dựng các tour du lịch kết nối giữa Măng Đen với “Con đường di sản miền Trung,” “Con đường Xanh Tây Nguyên,” Tây Nguyên với các khu vực khác và quốc tế…

Hồng Tâm

Đại Hòa