1. Dòng sự kiện:
  2. Thảm họa lũ quét Làng Nủ
  3. Mưa lũ lớn ở miền Bắc

4.000 khách chưa nhận hoàn tiền vé tàu từ thời Covid-19

Ngọc Tân

(Dân trí) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang giữ 2,2 tỷ đồng tiền hoàn vé tàu từ thời Covid-19 do nhiều hành khách chưa đến làm thủ tục hoàn tiền.

Theo thông báo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), dịch Covid-19 đã khiến một lượng lớn hành khách bị hủy chuyến tàu trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Thời gian qua, ngành đường sắt đã hoàn tiền vé cho nhóm khách này (hoặc bảo lưu sử dụng vé trong vòng 1 năm). Tuy nhiên đến nay, hơn 4.000 khách hàng vẫn chưa hoàn tất thủ tục để nhận hoàn tiền vé, tương đương gần 2,2 tỷ đồng.

4.000 khách chưa nhận hoàn tiền vé tàu từ thời Covid-19 - 1

Hành khách đi tàu thời dịch Covid-19 (Ảnh: Đỗ Linh).

Do đó, VNR kêu gọi hành khách tới nhà ga gần nhất để thực hiện trả vé bảo lưu. Thời hạn hoàn vé từ nay đến hết ngày 31/10. Sau thời gian này, doanh nghiệp sẽ ngừng hỗ trợ việc hoàn trả vé.

Khi tới làm thủ tục hoàn tiền vé bảo lưu tại các nhà ga, hành khách cần mang theo "biên bản trả vé" vé bản gốc có đóng dấu nơi trả vé và giấy tờ tùy thân hợp lệ, đến các cửa bán vé tại các ga đường sắt để nhận tiền hoàn vé.

Trường hợp bị mất "biên bản trả vé", hành khách điền đầy đủ nội dung theo mẫu tại nhà ga thay cho biên bản trả vé bảo lưu trước đó. Hành khách cũng có thể gọi tới tổng đài bán vé 19001520 (TPHCM) hoặc 19000109 (Hà Nội) để được giải đáp và hướng dẫn cụ thể.