1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Cải tạo kênh rạch ô nhiễm ở TPHCM

1.400 công dân Đắk Lắk ở Đồng Nai đặc biệt khó khăn, mong muốn về quê

Khoa Nam

(Dân trí) - Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có hơn 1.400 công dân Đắk Lắk thuộc các đối tượng đặc biệt khó khăn như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng… có nhu cầu về quê.

Ngày 18/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng địa phương về việc phối hợp, hỗ trợ đưa công dân tỉnh Đắk Lắk trở về quê.

Trước đó, để chia sẻ khó khăn với tỉnh Đồng Nai và hỗ trợ người dân Đắk Lắk trở về địa phương theo nguyện vọng và đúng quy định, ngày 5/8, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn gửi UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, đề nghị phối hợp hỗ trợ đưa công dân về địa phương.

1.400 công dân Đắk Lắk ở Đồng Nai đặc biệt khó khăn, mong muốn về quê - 1

Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp đưa công dân các tỉnh về quê

Qua rà soát, hiện nay có hơn 1.400 công dân của tỉnh Đắk Lắk thuộc các đối tượng đặc biệt khó khăn (người già, trẻ em; phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người đi khám, chữa bệnh, thăm thân nhân, người khuyết tật…) đang tạm trú tại tỉnh Đồng Nai, có nhu cầu trở về Đắk Lắk.

Để đảm bảo quy định tại công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Đồng Nai đồng ý phối hợp phương án tổ chức đưa đón khoảng 550 công dân Đắk Lắk trở về địa phương, thời gian dự kiến từ 8h ngày 20/8.

Tỉnh Đồng Nai sẽ hỗ trợ xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn bộ công dân có trong danh sách trước khi trở về. Công dân có kết quả âm tính sẽ được đưa về tỉnh Đắk Lắk.

Trường hợp công dân có kết quả dương tính sẽ giao cho các đơn vị chức năng tỉnh Đồng Nai tiến hành quản lý, điều trị theo quy định.

Giữa 2 địa phương đã thống nhất bố trí địa điểm tập trung công dân, thời gian đón, phối hợp hỗ trợ thông báo cho công dân trong danh sách biết về thời gian, địa điểm tập trung, cho phép rời nơi tạm trú đến điểm tập trung.

Tỉnh chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch tại địa phương cho phép phương tiện vận chuyển hành khách của tỉnh Đắk Lắk hoặc của tỉnh Đồng Nai thực hiện nhiệm vụ đón công dân được ra, vào địa điểm tập trung công dân.

Đây là lần thứ 2 tỉnh Đồng Nai phối đưa người Đắk Lắk về quê.