1. Dòng sự kiện:
  2. Cơn bão Yagi
  3. Người hùng cứu tài xế gặp nạn ở cầu Phú Mỹ

113.000 khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trong 4 ngày nghỉ lễ

Ngọc Tân

(Dân trí) - Lượng khách đi tàu Nhổn - Cầu Giấy tăng lên trong dịp nghỉ lễ do người dân vẫn có xu hướng đi tàu trải nghiệm.

Theo thông tin từ Hanoi Metro, tuyến tàu điện Nhổn - Cầu Giấy đã phục vụ 113.000 lượt khách (trung bình 28.000 khách/ngày) trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Trong đó, ngày cao nhất là 2/9 với 35.600 lượt khách. Đây cũng là lượng khách cao nhất được ghi nhận trên tuyến tàu Nhổn - Cầu Giấy (tuyến 3) từ khi bán vé.

113.000 khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trong 4 ngày nghỉ lễ - 1

Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy (Ảnh: Thành Đông).

Đối với tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông (tuyến 2A), lượng khách đi lại trong 4 ngày nghỉ lễ là 146.000 lượt, đạt trung bình 36.000 khách/ngày.

So với ngày thường, lượng khách đi tàu Nhổn - Cầu Giấy trong dịp nghỉ lễ có xu hướng tăng lên, còn lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông giảm nhẹ.

Điều này là dễ hiểu bởi tuyến 2A mất một lượng lớn hành khách đi làm hàng ngày, còn tuyến số 3 có thêm tệp khách chọn dịp nghỉ lễ để trải nghiệm tuyến tàu mới.

Theo ghi nhận tại các nhà ga, nhóm khách đi lại trong dịp nghỉ lễ chủ yếu là "đại gia đình" với lượng lớn người già và trẻ nhỏ. Điều này cũng khiến công việc hướng dẫn, cảnh giới an toàn tại nhà ga vất vả hơn.

Hanoi Metro đã huy động nhân viên làm việc xuyên ngày nghỉ lễ để phục vụ người dân. Đội vận hành nhà ga đã huy động thêm nhân sự bổ sung, bố trí kíp dự phòng cho trường hợp lượng hành khách tăng đột biến.