1. Dòng sự kiện:
  2. Người hùng cứu tài xế gặp nạn ở cầu Phú Mỹ
  3. Hóa đơn nước hơn 57 triệu đồng/tháng

Tàu điện Nhổn - Cầu Giấy xô đổ kỷ lục của Cát Linh - Hà Đông

Ngọc Tân

(Dân trí) - Trong ngày mở cửa thứ 4, tàu điện Nhổn - Cầu Giấy đã cán mốc 100.000 lượt khách đi tàu. Con số này chưa phản ánh lượng người sẽ đi tàu thường xuyên.

Theo thông tin từ Hanoi Metro, tàu điện Nhổn - Cầu Giấy đã phục vụ 100.000 lượt khách trong ngày 11/8, cho thấy đà tăng chưa có dấu hiệu dừng lại sau 4 ngày mở cửa.

Theo phương án vận hành, Công ty Hanoi Metro mới chỉ sử dụng 4 trên tổng số 10 đoàn tàu của dự án Nhổn - Ga Hà Nội. Lượng khách lên tới trên 100.000 khách/ngày là "đột biến" nhưng vẫn nằm trong kịch bản phục vụ của doanh nghiệp.

Tàu điện Nhổn - Cầu Giấy xô đổ kỷ lục của Cát Linh - Hà Đông - 1

Lượng khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy tăng lên từng ngày (Đồ họa: Ngọc Tân).

Trước đó, từ 8/8 đến 10/8, lượng khách đi tàu lần lượt là 34.000, 52.000 và 66.000. Tại các ga tàu, người dân xếp hàng đến 21-22h để trải nghiệm.

Với lượng khách ấn tượng, tuyến tàu điện Nhổn - Cầu Giấy đã xô đổ kỷ lục ngày đông khách nhất của tuyến Cát Linh - Hà Đông (56.000 lượt khách vào ngày 2/9/2023).

Lượng khách tăng đột biến cho thấy sự đón nhận nồng nhiệt của người dân với tuyến đường sắt đô thị thứ 2 của thủ đô. Bên cạnh mục đích trải nghiệm, nhiều hành khách đã sử dụng tàu điện để đi học, đi làm.

Trong 8 nhà ga trên cao, ga S8 Cầu Giấy ghi nhận lưu lượng khách đông nhất do nằm cạnh vườn thú Thủ Lệ, Đại học GTVT và trạm trung chuyển xe buýt.

Tàu điện Nhổn - Cầu Giấy xô đổ kỷ lục của Cát Linh - Hà Đông - 2

Người dân xếp hàng đến tối muộn tại ga metro Cầu Giấy (Ảnh: Thanh Thúy).

Nếu so sánh, sản lượng khách của tàu điện Nhổn - Cầu Giấy đã vượt xa Cát Linh - Hà Đông (35.000 khách/ngày). Dĩ nhiên, đây là so sánh "khập khiễng" bởi tuyến metro mới chưa bán vé và đa số khách đi tàu là để tham quan, trải nghiệm.

"Theo kinh nghiệm của tuyến Cát Linh - Hà Đông, sau khoảng 2 tháng thì lượng khách đi trải nghiệm mới giảm và tính ra được trung bình lượng khách đi tàu đều đặn", đại diện đơn vị vận hành chia sẻ.

Trước đó, lãnh đạo Hanoi Metro nhận định tuyến tàu điện Nhổn - Cầu Giấy có thể đông khách hơn tuyến Cát Linh - Hà Đông do trên tuyến này có rất nhiều trường đại học và cơ quan, công sở.