TT-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam dùng chung trang web quảng bá du lịch
(Dân trí) - Thương hiệu và trang web du lịch mới của ba địa phương TT-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã được ra mắt tại Hội An với sự hỗ trợ của dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội”. Dự án EU-ESRT do Liên minh Châu Âu tài trợ.
Ngày 26/8, tại Hội An, Ban Quản lý dự án EU-ESRT đã bàn giao thương hiệu du lịch “The Essence of Vietnam” cùng trang web du lịch mới xây dựng tại địa chỉ http://theessenceofvietnam.com cho ba địa phương TT-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.
Với sự hỗ trợ kỹ thuật của dự án EU-ESRT, từ tháng 2/2014, ba địa phương TT-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã ký bản thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch. Trong suốt thời gian qua, dự án EU-ESRT đã triển khai nhiều hoạt động giúp mô hình liên kết hợp tác của ba địa phương nêu trên đạt được kết quả tích cực.
Phát biểu tại phiên họp bàn giao, ông Tom Corrie - Phó ban hợp tác phát triển, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam - cho biết: “Việt Nam đang phải cạnh tranh với các điểm đến hấp dẫn tại các nước trong khu vực. Để sống còn trong môi trường cạnh tranh chịu ảnh hưởng lớn từ các xu hướng toàn cầu hóa, Việt Nam cần khẳng định mình bằng các sản phẩm sáng tạo và đa dạng, được định vị bằng sự độc đáo và chất lượng.
Các sản phẩm du lịch này cần được tiếp thị khéo léo cả ở tầm quốc gia và khu vực, để chuyển tải các lợi thế cạnh tranh của điểm đến. Cùng nhau kết hợp lại, ba địa phương sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch mạnh mẽ đầy hấp dẫn”.
Ông Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho rằng, hỗ trợ của dự án EU-ESRT đã hình thành một tiền đề trong việc đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch trong việc xây dựng sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch ba địa phương, website du lịch... bước đầu đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong việc liên kết, mở rộng hướng hợp tác trong việc liên kết phát triển du lịch.
Tại phiên họp, đại diện Ban Quản lý dự án EU-ESRT đã trình bày về mô hình quản lý điểm đến vùng mà dự án đã hỗ trợ cho ba tỉnh, đồng thời trình bày các kết quả hỗ trợ về phát triển sản phẩm du lịch, tiếp thị và phát triển nguồn nhân lực.
Đặc biệt, dự án EU-ESRT công bố thương hiệu điểm đến cho ba tỉnh duyên hải miền Trung (The Essence of Vietnam - Tinh hoa Việt Nam) đồng thời bàn giao trang web du lịch mới cho ba tỉnh, là sản phẩm đầu tiên áp dụng thương hiệu vừa được xây dựng.
Ngoài ra, dự án EU-ESRT cũng bàn giao cho các tỉnh tổng cộng 21 tài liệu kỹ thuật theo các nội dung phát triển sản phẩm du lịch của điểm đến, tiếp thị điểm đến, phát triển nguồn nhân lực, du lịch có trách nhiệm cùng các tài liệu tổng hợp khác.
Thương hiệu “The Essence of Vietnam” là kết quả của một loạt các hội thảo với sự tham gia của nhiều đối tác trong ngành du lịch gồm đại diện Tổng cục Du lịch, các cơ quan quản lý du lịch tại địa phương và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch.
Thương hiệu mới đã được áp dụng trên những sản phẩm tiếp thị chung của ba địa phương, như bản đồ tuyến điểm du lịch và trang web du lịch mới.
Trang web quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của cả ba địa phương với mục tiêu khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn, mục đích cuối cùng là gia tăng đóng góp từ kinh tế du lịch đối với các doanh nghiệp và cộng đồng tại khu vực.
Công Bính