Thứ sáu, 07/09/2018 - 06:00

ITE HCMC 2018:

Người mua quan tâm đặc biệt du lịch MICE, tour di sản và cộng đồng

Dân trí

Sáng ngày 6/9, Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE) lần thứ 14, năm 2018 khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC). Các sản phẩm tour di sản Bắc – Trung- Nam (10-12 ngày), tour tham quan kết hợp du lịch cộng đồng, tour MICE được người mua đặc biệt quan tâm.

Trong ngày đầu tiên, có hàng ngàn lượt khách “giới hạn” đã đến tìm hiểu về sản phẩm của các đơn vị tham gia, góp không khí “kẻ mua, người bán” sôi động ngay từ khi mở cửa.

Thị trường khách châu Âu, Úc,…quan tâm đến tour MICE với yêu cầu rất chuẩn mực về các dịch vụ và hạ tầng du lịch dành cho đối tượng khách doanh nhân trung, cao cấp. Loại hình tour hội nghị kết hợp du lịch, đặc biệt là du lịch mạo hiểm, trekking ở các vùng núi, cao nguyên miền Bắc, Tây Nguyên,…được các đối tác tìm hiểu rất chi tiết.

Theo một số doanh nghiệp, ngoài tour di sản kết hợp các điểm du lịch nổi tiếng ba miền Bắc – Trung- Nam với thời gian tham quan khoảng 10-12 ngày được quan tâm nhiều nhất, các đối tác ở thị trường Châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,…) quan tâm đến các sản phẩm tham quan kết hợp du lịch cộng đồng (giao lưu văn hóa, thăm các trại trẻ mồ côi, xây trường học, trồng lúa, trồng rừng,…).

Người mua Trung Quốc tìm hiểu kỹ các điểm du lịch biển và ẩm thực. Trong khi đó, du khách Ấn Độ thì quan tâm đến tour nghỉ dưỡng, mua sắm…

“Tại ITE 2018, trong ngày đầu dành cho đối tác quốc tế, theo kế hoạch tập trung vào các thị trường trọng điểm Châu Âu, Đông Bắc Á, Úc, Mỹ.... Fiditour đã có kế hoạch làm việc với gần 150 cuộc hẹn hoàn tất. Trong đó, khoảng 40% đối tác đã có kế hoạch cùng Fiditour lend lộ trình khan sát sản phẩm, dịch vụ thực tế để xúc tiến các hợp đồng khung. Ngoài những cuộc hẹn theo kế hoạch, chúng tôi cũng nhận được nhiều yêu cầu tiếp cận, tìm hiểu thị trường của rất nhiều đối tác vãng lai, chưa đặt hẹn nhưng cũng có những nhu cầu rất thực tế về sản phẩm du lịch Việt Nam”, Ông Lê Phong Trần, bộ phận Thị trường quốc tế của đơn vị Fiditour chia sẻ.

ITE HCMC lần thứ 14 được xem là sự kiện thường niên có uy tín của ngành du lịch. Qua 13 năm tổ chức, ITE HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng không chỉ của du lịch Việt Nam mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động đặc biệt cho du lịch khu vực, có trách nhiệm vào việc đóng góp quảng bá, xúc tiến và thu hút du khách đến Việt Nam.

Trong ngày đầu tiên, có hàng ngàn lượt khách “giới hạn” đã đến tìm hiểu về sản phẩm của các đơn vị tham gia, góp không khí sôi động cho ngày hội thường niên của thành phố.
Trong ngày đầu tiên, có hàng ngàn lượt khách “giới hạn” đã đến tìm hiểu về sản phẩm của các đơn vị tham gia, góp không khí sôi động cho ngày hội thường niên của thành phố.
Các hoạt động chính của ITE HCMC 2018 gồm: Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua và người bán, lễ Khai mạc Tinh hoa ẩm thực Việt, hội thảo Giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.
Các hoạt động chính của ITE HCMC 2018 gồm: Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua và người bán, lễ Khai mạc "Tinh hoa ẩm thực Việt", hội thảo "Giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam".

Hội thảo "Phát triển du lịch Việt Nam - Nâng cao hiệu quả ra quyết định cơ sở sử dụng dữ liệu và công nghệ Blockchain", Hội thảo "Sáng tạo trong sản phẩm du lịch", Giải thưởng ITE HCMC 2018, Lễ trao giải báo chí du lịch, Ngày hội dành cho người tiêu dùng du lịch…

Bên cạnh đó, người mua đến từ thị trường khách châu Âu, Úc,… vẫn như các năm gần đây, quan tâm đến tour M.I.C.E với yêu cầu rất chuẩn mực về các dịch vụ và hạ tầng du lịch dành cho đối tượng khách doanh nhân trung, cao cấp.
Bên cạnh đó, người mua đến từ thị trường khách châu Âu, Úc,… vẫn như các năm gần đây, quan tâm đến tour M.I.C.E với yêu cầu rất chuẩn mực về các dịch vụ và hạ tầng du lịch dành cho đối tượng khách doanh nhân trung, cao cấp.
Loại hình tour hội nghị kết hợp du lịch, đặc biệt là du lịch mạo hiểm, trekking ở các vùng núi, cao nguyên miền Bắc, Tây Nguyên,…được các đối tác tìm hiểu rất chi tiết.
Loại hình tour hội nghị kết hợp du lịch, đặc biệt là du lịch mạo hiểm, trekking ở các vùng núi, cao nguyên miền Bắc, Tây Nguyên,…được các đối tác tìm hiểu rất chi tiết.

ITE HCMC 2018 không chỉ là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới mà còn là cơ hội để khách hàng được mua những tour du lịch với mức giá ưu đãi hấp dẫn.

Nhiều đơn vị như BenThanh Tourist, Saigon Tourist, Viettravel… bắt đầu tung những chương trình khuyến mãi lớn như: Mua tour giá gốc, Thu vàng ảo diệu, Thu mãi Xanh… với mức giảm giá lên đến 50% cho các tuyến du lịch trong nước và quốc tế.
Nhiều đơn vị như BenThanh Tourist, Saigon Tourist, Viettravel… bắt đầu tung những chương trình khuyến mãi lớn như: "Mua tour giá gốc", "Thu vàng ảo diệu", "Thu mãi Xanh"… với mức giảm giá lên đến 50% cho các tuyến du lịch trong nước và quốc tế.
Với khoảng gần 10% cuộc hẹn tập trung sản phẩm cao cấp, người bán nhận nhiều yêu cầu du lịch rất cao cấp, dự kiến dành cho những đoàn khách hạng sang, có kế hoạch bay charter, yêu cầu dịch vụ lưu trú, ăn uống đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với các quy chuẩn gắt gao về thực phẩm, đầu bếp chuyên phục vụ món ăn cho đối tượng khách này, đồng thời yêu cầu về an toàn thực phẩm là vấn đề đối tác đặc biệt chú trọng.
Với khoảng gần 10% cuộc hẹn tập trung sản phẩm cao cấp, người bán nhận nhiều yêu cầu du lịch rất cao cấp, dự kiến dành cho những đoàn khách hạng sang, có kế hoạch bay charter, yêu cầu dịch vụ lưu trú, ăn uống đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với các quy chuẩn gắt gao về thực phẩm, đầu bếp chuyên phục vụ món ăn cho đối tượng khách này, đồng thời yêu cầu về an toàn thực phẩm là vấn đề đối tác đặc biệt chú trọng.
Khi mua tour giảm giá, du khách thường có tâm lý lo sợ về chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên theo ban tổ chức, các đơn vị tham gia Hội chợ du lịch Quốc tế TPHCM đều đã được sàng lọc cẩn thận, uy tín.
Khi mua tour giảm giá, du khách thường có tâm lý lo sợ về chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên theo ban tổ chức, các đơn vị tham gia Hội chợ du lịch Quốc tế TPHCM đều đã được sàng lọc cẩn thận, uy tín.

Trong khuôn khổ hội chợ, dù chỉ đăng ký những tour thông thường hay đặt dịch vụ phòng khách sạn đơn thuần, mua vé máy bay, du khách cũng có thể nhận được ưu đãi tối đa.

Là sự kiện diễn ra thường niên, ITE 2018 lần thứ 14 tổ chức với mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm như: Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu. Dự kiến, có trên 40 quốc gia tham dự với 300 gian hàng của các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, tập đoàn lớn và các địa phương.
Là sự kiện diễn ra thường niên, ITE 2018 lần thứ 14 tổ chức với mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm như: Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu. Dự kiến, có trên 40 quốc gia tham dự với 300 gian hàng của các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, tập đoàn lớn và các địa phương.

Dự kiến, ITE 2018 thu hút khoảng 30.000 người tham quan hội chợ tăng 20% so với năm 2017.

Phạm Nguyễn