TPHCM thu hơn 3.200 tỷ đồng trong dịp lễ 30/4 và 1/5
(Dân trí) - Những ngày qua, trong dịp lễ 30/4, 1/5, TPHCM đón đông đảo du khách tham quan, thu về hơn 3.200 tỷ đồng doanh thu du lịch.
Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, dịp lễ năm nay, khách tham quan tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí ở TPHCM ước tính khoảng 969.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (khoảng 950.000 lượt).
Khách du lịch nội địa và khách quốc tế đến TPHCM cũng tăng. Trong đó, khách du lịch nội địa đến TPHCM khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023 (khoảng 320.000 lượt); khách quốc tế đến TPHCM khoảng 54.000 lượt, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023 (khoảng 48.000 lượt).
Riêng lượng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú, ước tính khoảng 200.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023 (khoảng 180.000 lượt).
Dịp lễ này, doanh thu du lịch của TPHCM đã tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 3.235 tỷ đồng.
Phía Sở Du lịch TPHCM cũng thông tin, một trong những điểm nhấn của du lịch TPHCM dịp lễ này, chính là chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TPHCM, do Sở Du lịch TPHCM phối hợp các sở, ngành thực hiện theo chỉ đạo của UBND TPHCM.
Đây là hoạt động quảng bá lịch sử hình thành và phát triển thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TPHCM, tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền TPHCM thân thiện, cởi mở và hướng đến phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa lịch sử.
Chỉ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28 tháng 4, nhưng chương trình này đã đón tiếp 1935 lượt khách tham quan, bao gồm cả khách nội địa và khách quốc tế.
Ngoài ra, nhằm bắt kịp xu hướng du lịch tại chỗ của du khách, các công ty lữ hành trên địa bàn thành phố đã tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm du lịch đa dạng tại TPHCM.
Có thể kể đến các chương trình thưởng ngoạn, ngắm TPHCM bằng đường sông và xe buýt 2 tầng, tour xe đạp, khám phá các công trình kiến trúc của TPHCM xưa và nay...
Các điểm du lịch, điểm tham quan tại TPHCM như Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Di tích lịch sử Chiến khu rừng Sác, Thảo cầm viên Sài Gòn, Công viên Văn hóa Đầm Sen... cũng có nhiều chương trình ưu đãi, thu hút nhiều người tham gia.
Sở Du lịch TPHCM cũng cho biết, đơn vị đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch, nhắc nhở việc thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá, đồng thời tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.