KTO trao giải thưởng Du lịch Hàn Quốc năm 2018

(Dân trí) - Ngày 13/12, tại khách sạn Lotte Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO tại Việt Nam) đã tổ chức gala dinner cuối năm “Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2018” nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Năm 2018 được coi là một năm thành công của hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc với sự tăng trưởng vượt bậc lượng khách du lịch tới cả hai quốc gia. Tính đến tháng 10, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt hơn 2.6 triệu lượt và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam.

KTO trao giải thưởng Du lịch Hàn Quốc năm 2018 - Ảnh 1.

Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11/2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 427 nghìn lượt, tăng tới 42.1% so với cùng kỳ năm 2017 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc.

Đặc biệt, cuối năm 2018, chính sách nới lỏng visa dành cho thị trường Việt Nam, đặc biệt là công dân có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã được thực thi. Đây có thể được coi là một bước ngoặt lớn trong chính sách visa Hàn Quốc và được kỳ vọng sẽ làm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.

KTO trao giải thưởng Du lịch Hàn Quốc năm 2018 - Ảnh 2.

Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, trong năm 2018 số lượng các sản phẩm du lịch mới chất lượng cũng không ngừng được giới thiệu tới du khách Việt Nam. 4 chiến dịch quảng bá cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông do KTO tại Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 16 đơn vị du lịch lớn và có uy tín trong cả nước, ra mắt được 95 sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho du khách Việt như tham dự các lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch cao cấp – nghỉ dưỡng, ....

 "Năm 2018 là một năm có thể coi là thành công của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỉ lệ tăng trưởng cao nhất thế giới, Việt Nam vươn lên đứng thứ 7 trong số các thị trường có khách tới thăm Hàn Quốc, tăng 1 bậc so với năm 2017, và đang chứng tỏ mình là một thị trường vô cùng tiềm năng và đáng được quan tâm đặc biệt", Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Jung Chang Wook chia sẻ trong đêm Gala.

M. Hải