NSND Thu Hiền xúc động với album “Lời ca dâng Người”

Dân trí Chiều 14/5 tại Hà Nội, Sao mai Bích Hồng có buổi ra mắt album “Lời ca dâng Người”. Trong buổi họp báo, NSND Thu Hiền cho biết, bà rất xúc động và tự hào khi nghe album của học trò.

Từ ngày nhỏ, Bích Hồng đã rất thích những ca khúc về Bác Hồ. Đến giờ cô vẫn ấn tượng mãi có lần đi xem hội diễn, cứ ngẩn người ra vì thấy cô giáo mình hát ca khúc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” hay quá. Từ đó, cô cứ mơ ước, mai này lớn lên sẽ được đứng trên sân khấu hát về Bác như cô giáo của mình.

NSND Thu Hiền xúc động với album “Lời ca dâng Người” - 1

NSND Thu Hiền chụp ảnh cùng  học trò Bích Hồng.

Năm 2010, Bích Hồng tham dự Giải giọng hát hay Đài Truyền hình Hà Nội và đoạt giải Ba. Ngay sau đó, Bích Hồng được mời tham gia chương trình truyền hình trực tiếp của Đài, ca khúc đầu tiên cô hát trên sân khấu sau giải thưởng là “Nhà Mế có ảnh Bác Hồ”. Ấn tượng này đã lưu giữ mãi trong ký ức của Bích Hồng để hôm nay khi làm album mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, Bích Hồng quyết định đưa ca khúc này vào đầu tiên.

Nghe trọn vẹn album “Lời ca dâng Người” của Bích Hồng, nhà phê bình - lý luận âm nhạc Nguyễn Quang Long đã nhận xét: “Đây là một album khá lạ trong đời sống âm nhạc hiện nay.

Phần âm nhạc của album khá thú vị khi 10 ca khúc trong album là một bức tranh đa dạng về âm nhạc Việt Nam, góp phần tôn thêm vẻ đẹp của các tác phẩm ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bích Hồng đã thể hiện rất nhuyễn, ra màu sắc, tinh thần vùng miền của mỗi bài”.

NSND Thu Hiền chia sẻ: “Từ TP.HCM ra Hà Nội dự sự kiện ra mắt album đặc biệt này, tôi rất xúc động. Tháng 5 rất thiêng liêng không chỉ riêng với các anh chị em nghệ sĩ với tất cả mọi người dân.

Tôi cũng tò mò vì chúng ra rất kính yêu Bác Hồ nhưng thể hiện niềm kính yêu đó qua album không dễ. Đầu tư cho album thì đương nhiên nhưng cảm xúc cũng phải đến độ chín của nghệ thuật. Bích Hồng đã làm được những điều rất tuyệt vời, tôi rất tự hào”.

NSND Thu Hiền xúc động với album “Lời ca dâng Người” - 2

Bích Hồng và NSƯT Quốc Hưng - Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Album có sự tham gia của 2 khách mời là NSƯT Quốc Hưng- người thầy kính mến của Bích Hồng và Sao mai Thu Hằng, Quán quân dòng nhạc dân gian giải Sao mai 2015, em gái Bích Hồng.

Bích Hồng - Thu Hằng cùng thể hiện ca khúc "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng":

"Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" do Bích Hồng- Thu Hằng thể hiện

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Từ tội phạm đường phố trở thành rapper “tỷ phú USD” đầu tiên trên thế giới
Từ tội phạm đường phố trở thành rapper “tỷ phú USD” đầu tiên trên thế giới

(Dân trí) - Rapper người Mỹ Jay Z đã chính thức trở thành tỷ phú USD, anh là ngôi sao đầu tiên của thể loại rap, hip-hop vươn tới đẳng cấp “tỷ đô”. Trước đây, khi còn là một thanh niên trẻ tuổi, bồng bột, đã có lúc Jay Z là tội phạm đường phố, buôn bán chất cấm.

Thứ năm, 06/06/2019 - 07:47

Ông cụ 89 tuổi giành ngôi vị quán quân Tìm kiếm Tài năng Anh 2019
Ông cụ 89 tuổi giành ngôi vị quán quân Tìm kiếm Tài năng Anh 2019

(Dân trí) - Ông cụ Colin Thackery đã giành ngôi vị quán quân của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh 2019 sau phần thi đầy cảm xúc. Ông chính là quán quân cao tuổi nhất của chương trình này.

Thứ ba, 04/06/2019 - 06:15

Tùng Dương bất ngờ bàn về danh xưng diva, Thu Minh “bóng gió” đáp trả
Tùng Dương bất ngờ bàn về danh xưng diva, Thu Minh “bóng gió” đáp trả

(Dân trí) - Nam ca sĩ Tùng Dương bất ngờ có một đoạn viết khá dài bàn về danh xưng “Diva”. Ngay lập tức, Thu Minh có những lời đáp trả đầy “bóng gió” khiến câu chuyện xem ra chưa hồi kết.

Thứ hai, 03/06/2019 - 08:05

Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019
Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019

(Dân trí) - Hội đồng nghệ thuật đã trao 12 Huy chương vàng, 19 Huy chương bạc cho các tiết mục. Ban tổ chức còn trao giải: “Nghệ sĩ xuất sắc nhất” cho nghệ sĩ Nguyễn Thu Thủy, giải “Đơn vị nghệ thuật được yêu thích nhất” cho Đoàn kịch nghệ Klasin Thái Lan và Đoàn nghệ thuật quốc gia Lào.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 03:41

Phản ứng bất ngờ của Phương Thanh trước tin đồn “đồng tính, hay đánh người”
Phản ứng bất ngờ của Phương Thanh trước tin đồn “đồng tính, hay đánh người”

(Dân trí) - “Trông Phương Thanh ngầu thế, nhưng tôi khẳng định bản thân không “men”. Dòng đời xô đẩy bắt mình men chứ tôi không men. Tôi bánh bèo lắm!”, Phương Thanh trải lòng.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 01:50

Hơn 500 tài năng nhí tham gia Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2019
Hơn 500 tài năng nhí tham gia Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2019

(Dân trí) - Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Liên hoan Giai điệu Sơn Ca lần thứ IV-2019 với chủ đề “Em yêu quê hương đất nước” nhằm phản ánh phong trào ca hát rộng khắp của thiếu nhi cả nước, phát hiện và giới thiệu những mầm non tài năng âm nhạc…

Thứ ba, 28/05/2019 - 04:06

Cô gái 18 tuổi giành học bổng hơn 3 tỷ đồng từ trường nghệ thuật danh tiếng Mỹ
Cô gái 18 tuổi giành học bổng hơn 3 tỷ đồng từ trường nghệ thuật danh tiếng Mỹ

(Dân trí) - Nguyệt Hà - học trò của nghệ sĩ piano Trinh Hương vừa được Nhạc viện Lawrence - Đại học Lawrence của Mỹ cấp học bổng hơn 3 tỷ đồng. “Chiếc ghế, cây đàn piano bên em hơn 13 năm nay, mỗi giai đoạn chiếc ghế được hạ thấp xuống nhưng đam mê lại lớn lên”, Nguyệt Hà xúc động.

Thứ bảy, 25/05/2019 - 03:03

Mỹ Lệ tiết lộ lí do bỏ nghề hát khi có cuộc sống giàu có với chồng Việt kiều
Mỹ Lệ tiết lộ lí do bỏ nghề hát khi có cuộc sống giàu có với chồng Việt kiều

(Dân trí) - Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc, ca sĩ Mỹ Lệ bất ngờ xuất hiện trong chương trình “Chuyện của sao” và bật mí nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống làm vợ, làm mẹ cũng như lý do bỏ nghề hát.

Thứ năm, 23/05/2019 - 11:08

Nghệ sỹ Phan Anh Dũng tự sự cùng saxophone
Nghệ sỹ Phan Anh Dũng tự sự cùng saxophone

(Dân trí) - Cái tên nghệ sỹ Saxophone Phan Anh Dũng bây giờ không còn xa lạ với khán giả mê nhạc Jazz phía Bắc.

Thứ ba, 21/05/2019 - 03:29

Nghe lại những giai điệu xúc động về con đường huyền thoại Trường Sơn
Nghe lại những giai điệu xúc động về con đường huyền thoại Trường Sơn

(Dân trí) - Những cung đường, lối mòn Trường Sơn đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các văn nghệ sĩ. Nhiều ca khúc về con đường huyền thoại Trường Sơn ra đời, mỗi khi vang lên lại khiến người nghe xúc động, bồi hồi...

Chủ nhật, 19/05/2019 - 01:44

NSND Thu Hiền kể kỷ niệm “vừa hát vừa khóc” khi hát về Bác
NSND Thu Hiền kể kỷ niệm “vừa hát vừa khóc” khi hát về Bác

(Dân trí) - Trong những ngày tháng 5 lịch sử, khi cả nước cùng hướng về ngày sinh nhật Bác Hồ thì NSND Thu Hiền và NSƯT Đăng Dương cũng xúc cảm mãnh liệt khi nhớ về những lần hát ca khúc về Bác.

Chủ nhật, 19/05/2019 - 09:52

NSND Thu Hiền tiết lộ kỷ niệm đặc biệt về cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương
NSND Thu Hiền tiết lộ kỷ niệm đặc biệt về cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương

(Dân trí) - “Tôi với ba Thương có rất nhiều kỷ niệm. Ông thương tôi vì hoàn cảnh nghèo, không đủ tiền để mua một chiếc áo dài mặc nên dù là giọng ca chủ lực của nhà hát nhưng tôi thường phải hát tốp ca trong trang phục bà ba trắng hoặc đen...”, NSND Thu Hiền nhớ lại.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 10:30

ĐÁNG QUAN TÂM
Nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia chương trình đặc biệt mừng sinh nhật Bác Hồ
Nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia chương trình đặc biệt mừng sinh nhật Bác Hồ

(Dân trí) - Vào 20h ngày 19/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc “Quà tháng 5 dâng Người” lần thứ 3 do Báo Văn hóa tổ chức. Chương trình là món quà âm nhạc dâng lên vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Người.

Thứ hai, 13/05/2019 - 10:13

Ciara đưa cảnh sinh con vào trong MV ca nhạc
Ciara đưa cảnh sinh con vào trong MV ca nhạc

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Ciara đã đưa đoạn clip ghi lại cảnh cô sinh con gái Sienna vào trong MV ca nhạc mới ra mắt có tên “Beauty Marks” (Những dấu vết đẹp).

Chủ nhật, 12/05/2019 - 10:03

Bi Rain, SF9 biểu diễn trong Đại nhạc hội hữu nghị Việt Hàn
Bi Rain, SF9 biểu diễn trong Đại nhạc hội hữu nghị Việt Hàn

(Dân trí) - Bi Rain và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Kpop như Mamamoo, Pentagon, SF9, N.Flying... sẽ có mặt tại Hà Nội để tham gia Đại nhạc hội giao lưu hữu nghị Việt - Hàn We * friend concert in Viet Nam 2019.

Thứ sáu, 10/05/2019 - 09:41

Họp báo công bố sự kiện Yamaha Ravolution Music Festival
Họp báo công bố sự kiện Yamaha Ravolution Music Festival

(Dân trí) - Sáng ngày 8/5/2019, tại khách sạn The Reverie Sài Gòn đã diễn ra buổi họp báo chính thức công bố sự kiện lễ hội âm nhạc điện tử Yamaha Ravolution Music Festival. Tại họp báo, dàn line up hoành tráng của Yamaha Ravolution Music Festival đã được bật mí với khán giả yêu nhạc điện tử.

Thứ tư, 08/05/2019 - 03:30

Nghe lại những bài hát bất hủ về chiến thắng Điện Biên Phủ
Nghe lại những bài hát bất hủ về chiến thắng Điện Biên Phủ

(Dân trí) - Những bài hát đã góp phần tái hiện chiến thắng Điện Biên "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", vẫn luôn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Thứ ba, 07/05/2019 - 04:36

Xẩm Hà Thành kêu gọi “chớ uống rượu bia khi lái xe"
Xẩm Hà Thành kêu gọi “chớ uống rượu bia khi lái xe"

(Dân trí) - Trước thực trạng ngày càng nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do lái xe có sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nhóm xẩm Hà Thành đã bắt tay vào thực hiện 2 MV “Rượu bia tối kỵ lái xe” và “Dặn chồng chớ uống rượu bia”.

Thứ ba, 07/05/2019 - 01:39

“Nữ hoàng pop” chật vật làm nghề ở tuổi 60
“Nữ hoàng pop” chật vật làm nghề ở tuổi 60

(Dân trí) - Madonna đã ở tuổi 60 và vẫn đang hoạt động tích cực trong nền công nghiệp âm nhạc. Nhưng những định kiến cho rằng Madonna... đã già, khiến nữ ca sĩ phải chật vật làm nghề và trụ lại trong showbiz. “Tôi bị hắt hủi vì đã 60 tuổi”, Madonna cay đắng nhận xét.

Thứ ba, 07/05/2019 - 09:58

Quá khứ chật vật của “giọng hát triệu view” Nguyễn Hương Ly
Quá khứ chật vật của “giọng hát triệu view” Nguyễn Hương Ly

(Dân trí) - Sở hữu những bản cover “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội với hàng triệu lượt nghe và được mệnh danh là “Giọng hát triệu view”, ít ai biết, Nguyễn Hương Ly đã trải qua những tháng ngày mưu sinh đầy khó nhọc và một giấc mơ đang được hồi sinh…

Thứ hai, 06/05/2019 - 02:01

Khánh Ly bất ngờ khi được Tùng Dương gọi là “U” trên sân khấu
Khánh Ly bất ngờ khi được Tùng Dương gọi là “U” trên sân khấu

(Dân trí) - Nam ca sĩ chia sẻ luôn coi Khánh Ly là “tượng đài âm nhạc” và anh kính trọng gọi nữ danh ca là “U” trên sân khấu.

Thứ hai, 06/05/2019 - 09:59

Những bài hát tròn 20 tuổi trong năm nay
Những bài hát tròn 20 tuổi trong năm nay

(Dân trí) - Nhiều ca khúc nhạc pop quen thuộc từng được ra mắt năm 1999 sẽ tròn 20 tuổi trong năm nay, có thể kể tới “I Want It That Way” của Backstreet Boys, “(You Drive Me) Crazy” của Britney Spears, “Livin’ La Vida Loca” của Ricky Martin.

Chủ nhật, 05/05/2019 - 11:18

10 bài hát hay nhất dành cho sự chia ly sau cuối của cuộc đời
10 bài hát hay nhất dành cho sự chia ly sau cuối của cuộc đời

(Dân trí) - “Time To Say Goodbye”, “Over The Rainbow”, “You Raise Me Up”… là những ca khúc được nhiều người lựa chọn cho sự chia ly sau cuối của cuộc đời.

Thứ bảy, 04/05/2019 - 01:27

Khánh Ly xúc động khi trẻ khuyết tật thuộc bài hát của Trịnh Công Sơn
Khánh Ly xúc động khi trẻ khuyết tật thuộc bài hát của Trịnh Công Sơn

(Dân trí) - Mới đây, ca sĩ Quang Thành và danh ca Khánh Ly đã có buổi thăm và làm tự thiện CLB trẻ khuyết tật Hà Nội của mẹ Phan Thị Phúc.

Thứ bảy, 04/05/2019 - 08:15