Khán giả đòi “tẩy chay” phim “Về nhà đi con” vì chiếu quá lắt nhắt, ngắn củn

Dân trí Mỗi tập phim “Về nhà đi con” chỉ khoảng 28 phút bao gồm cả quảng cáo… khiến khán giả xem phim mà phải “nín thở” vì sợ hết. Nhiều người cảm thấy ức chế về điều này nên đã kêu gọi “tẩy chay”, dừng xem phim.
>>Những điều khó tin về ông chồng đáng ghét nhất phim “Về nhà đi con”
>>Bảo Thanh xúc động khi khán giả khóc thương Thư bị lừa tình trong “Về nhà đi con”
>>NSƯT Trung Anh tiết lộ những cú tát “trời giáng” khiến anh lo sợ trong “Về nhà đi con”

Tập 22 của bộ phim “Về nhà đi con” phát sóng tối 13/5 trên VTV1 đã đẩy các nút thắt của phim lên cao trào. Đây là tập phim đánh dấu bước ngoặt mới trong mối quan hệ của Anh Thư và Vũ. Nếu trước đây, Vũ vô cùng cay cú vì bị Thư lừa và quyết tìm mọi cách để trả thù cô nàng thì trong tập này hai người đã qua đêm với nhau.

Khán giả đòi “tẩy chay” phim “Về nhà đi con” vì chiếu quá lắt nhắt, ngắn củn - 1

Vũ đưa Thư về khách sạn uống rượu sau khi giải cứu cô khỏi quán bar.

Theo đó, quá buồn chán vì công việc kinh doanh vừa khởi phát đã gặp sự cố, Thư lên bar uống rượu say. Cô bị một gã đàn ông trêu ghẹo và Vũ đã có mặt kịp thời để đưa cô ra khỏi chỗ này. Tuy nhiên, khi về tới cổng nhà, Thư nhất định không chịu vào mà đòi đi uống tiếp tới khi nào say mới thôi. Không thuyết phục được Thư nên Vũ đưa Thư tới khách sạn uống rượu tiếp.

Người say thường nói thật, trong lúc uống rượu say Anh Thư hỏi Vũ nghĩ gì về mình. Không để Vũ kịp nói, Thư tự nhận mình là người thực dụng, thích tiền, thích mồi chài đàn ông. Cô còn hỏi xoáy Vũ có phải anh ta nghĩ rằng chỉ cần một thả thính người đàn ông hào nhoáng là cô “cắn câu” ngay.

“Tôi dùng nhan sắc, tuổi trẻ để kiếm đại gia thì sao nào. Nếu lấy chồng giàu tôi sẽ có nhiều tiền lo cho bố và các chị em của mình. Nếu tôi có nhiều tiền thì bố tôi sẽ không phải lo cho tôi nữa, bố tôi sẽ hạnh phúc khi nhìn thấy các con của mình hạnh phúc”, Thư rơm rớm nước mắt.

Trong lúc say, hai người đã “mặn nồng” với nhau. Tỉnh dậy, Thư vội vàng rời khỏi khách sạn, còn Vũ lo lắng chạy theo đòi đưa Thư về nhà nhưng cô không chịu. Thư khóc thừa nhận do lỗi của mình và yêu cầu Vũ đừng làm phiền. Trước khi rời khỏi khách sạn, Vũ dặn với theo bảo Thư uống thuốc.

Khán giả đòi “tẩy chay” phim “Về nhà đi con” vì chiếu quá lắt nhắt, ngắn củn - 2
Khán giả đòi “tẩy chay” phim “Về nhà đi con” vì chiếu quá lắt nhắt, ngắn củn - 3

Cả hai đã qua đêm với nhau tại khách sạn trong cơn ngà ngà của hơi men.

Về phần mình, Vũ áy náy gọi điện hỏi thăm Anh Thư nhưng đều bị cô cáu gắt. Không giống như những lần tình một đêm khác, lần này Vũ vô cùng ngạc nhiên khi biết dù Thư có vẻ ngoài cáo già và thích mồi đại gia nhưng lại vẫn còn con gái. Trước đó dù ngoài mặt tỏ ra không ưa Thư nhưng thâm tâm Vũ lại bị cô thu hút.

Tập phim vừa kết thúc cũng là lúc khán giả “la ó” đủ kiểu trên trang cá nhân của diễn viên và trang fanpage của bộ phim vì mỗi tập quá ngắn.

Theo đó, thông thường, mỗi tập phim truyền hình trên VTV sẽ có thời lượng khoảng 45 - 50 (bao gồm cả quảng cáo) nhưng mỗi tập “Về nhà đi con” chỉ khoảng 28 phút bao gồm cả quảng cáo. Có những tập chỉ vỏn vẹn có hai cảnh quay đã kết thúc. Điều này khiến khán giả vừa ức chế, vừa thòm thèm...

Không ít khán giả than phiền trên fanpage của bộ phim rằng, họ luôn phải chờ đợi mỗi tập phim được lên sóng. Thậm chí có người còn trách nhà sản xuất vì thời lượng của mỗi tập phim quá ngắn.

“Xem ức chế bỏ xừ ra ấy. Chả hiểu nhà sản xuất kiểu gì nữa. Mang tiếng phim truyện mà ngắn chả khác gì sitcom. Chương trình phim truyện lúc 18h trên VTV3 tối nào cũng chiếu 2 tập liền mà quảng cáo rất ít”, khán giả Linh Linh bày tỏ.

“Phim làm tui nhớ lí do vì sao tui có chồng quá trời. Cũng hai đứa nhậu say để rồi mai tui đi đẻ rồi nè! Hy vọng thời lượng phát sóng dài tý xíu chứ bà bầu như tui đi vệ sinh xong vào hết phim buồn lắm”, khán giả Qi Ry nói.

“Tôi tha thiết, mong mỏi, năn nỉ, cầu xin… nhà Đài xem xét lại lịch chiếu để con dân được coi phim với một tinh thần thoải mái, giải trí chứ không phải coi phim xong ôm cục tức đi ngủ vì phim quá ngắn. Coi mà không dám rời mắt khỏi màn hình chỉ sợ nhìn lại hết phim”, Phương Ngoan Hiền chia sẻ.

Khán giả đòi “tẩy chay” phim “Về nhà đi con” vì chiếu quá lắt nhắt, ngắn củn - 4

Nhiều khán giả thú nhận, họ cảm thấy bị tụt hứng khi xem phim mà không dám làm việc riêng vì sợ hết phim ngay lập tức.

“Vừa xem phim, vừa phải nhịn thở, không dám cười to… chỉ lo hết phim”, “Phim chiếu 10 phút thôi, chiếu 20 phút lại dài quá”, “Phim có 28 phút mà quảng cáo hết 8 phút còn có 20 phút để xem”, “Xem phim này lỡ đang cần đi vệ sinh gấp cũng phải cố mà nhịn bởi sợ đi xong quay lại hết phim mất”… là những lời “than phiền dễ thương” của khán giả.

Nhiều khán giả thậm chí còn tuyên bố dừng xem phim đợi khi nào phim phát sóng xong hết tất cả các tập thì sẽ xem một mạch để cảm xúc không bị đứt đoạn.

“Không dám xem, để mai mốt chiếu xong rồi xem luôn thể, sợ trong lúc cao trào nó hết phim chắc tôi vứt luôn cái điện thoại quá”, khán giả Đặng Đài nói.

“Kêu gọi anh em dừng xem phim đợi bao giờ ra hết thì xem cả bộ trên Youtube. Ở đây (trên truyền hình) sau bao lần xem hụt hẫng tụt “mood” mình quyết định dừng, không xem nữa”, Hảo Đồng kêu gọi.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cho biết, theo khung sóng cũ của Đài, mỗi tập phim truyền hình sẽ có thời lượng khoảng 45 – 50 phút. Tuy nhiên, theo khung sóng mới, mỗi tập chỉ được giới hạn trong thời lượng 25 phút. Bộ phim “Về nhà đi con” là phim truyền hình đầu tiên sản xuất và công chiếu theo khung sóng mới này.

Nam đạo diễn cho biết, anh cảm thấy rất vui khi bộ phim nhận được sự quan tâm và yêu thích của nhiều tầng lớp khán giả. Anh cũng cảm thấy hơi tiếc khi phim chiếu với thời lượng hơi ngắn so với trước đây nhưng đó là quy định của nhà Đài nên không thể khác.

“Chúng tôi là đơn vị sản xuất, còn công tác phát sóng lại do Đài quyết định nên không thể can thiệp được. Tôi rất vui khi thấy khán giả khóc cười với mỗi tập phim nhưng cũng không biết làm thế nào để đáp ứng được mong mỏi “chiếu dài hơn” của số đông khán giả. Tôi rất mong khán giả cảm thông và chia sẻ với ê-kíp sản xuất”, đạo diễn Danh Dũng nói thêm.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Tại sao mốt “mặc đồ ngủ xuống phố” gây sốt?
Tại sao mốt “mặc đồ ngủ xuống phố” gây sốt?

(Dân trí) - Mốt phục trang pyjama đã xuất hiện từ vài năm trở lại đây và không có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Những thương hiệu thời trang danh tiếng đã tung ra những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền để các quý bà, quý cô có thể xuống phố trong diện mạo như thể vừa... ngủ dậy.

Thứ tư, 15/05/2019 - 01:31

Độc đáo thời trang Zèng
Độc đáo thời trang Zèng

(Dân trí) - Nghệ dệt Zèng của dân tộc Tà Ôi là một trong những ngành nghề truyền thống ra đời sớm và đến nay vẫn được duy trì. Những tấm zèng là lễ vật hoặc trang phục không thể thiếu trong sinh hoạt cộng đồng hoặc các lễ hội quan trọng của đồng bào vùng cao A Lưới.

Thứ tư, 15/05/2019 - 11:53

Nghệ sĩ Việt bị ném ghế, tạt nước, giang hồ đuổi đánh khi hát hội chợ
Nghệ sĩ Việt bị ném ghế, tạt nước, giang hồ đuổi đánh khi hát hội chợ

(Dân trí) - Không riêng gì ca sĩ Du Thiên bị một nhóm người quây đánh, tát liên tục vào mặt sau khi hát tại hội chợ ở Vĩnh Phúc, trước đó không ít nghệ sĩ Việt như Trường Giang, Duy Mạnh, Lưu Chí Vỹ... bị ném ghế, ném chai lọ và “ăn cùi chỏ” khi biểu diễn tại hội chợ.

Thứ tư, 15/05/2019 - 11:26

Huế: Chốt vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”
Huế: Chốt vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”

(Dân trí) - Ngày 14/5, lãnh đạo UBND TP Huế cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã có phương án chốt vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu” của Hàn Quốc trao tặng.

Thứ tư, 15/05/2019 - 10:34

Phim đầu tay hoàn toàn “có cửa” đoạt Cành Cọ Vàng ở Cannes
Phim đầu tay hoàn toàn “có cửa” đoạt Cành Cọ Vàng ở Cannes

(Dân trí) - Với bộ phim đầu tay “Atlantics” được tham gia tranh giải ở hạng mục quan trọng nhất tại LHP Cannes 2019 - hạng mục Cành Cọ Vàng, nữ đạo diễn Mati Diop (37 tuổi) đã đánh một dấu mốc quan trọng trong lịch sử 72 năm diễn ra LHP Cannes (Pháp).

Thứ tư, 15/05/2019 - 10:30

Ca sỹ Du Thiên nói gì trước thông tin bị hành hung vì đạo nhạc?
Ca sỹ Du Thiên nói gì trước thông tin bị hành hung vì đạo nhạc?

(Dân trí) - Vào đêm 13/5, trên nhiều mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh mâu thuẫn dẫn đến xô xát giữa nam ca sỹ Du Thiên và khán giả khi ca sỹ này biểu diễn tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Thứ tư, 15/05/2019 - 10:30

Kiểm điểm vụ dùng nước rửa chén vệ sinh bảo vật quốc gia
Kiểm điểm vụ dùng nước rửa chén vệ sinh bảo vật quốc gia

(Dân trí) - Thanh tra Sở VH&TT TP.HCM yêu cầu lãnh đạo Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM kiểm điểm nghiêm khắc về việc tuỳ tiện trong bảo quản, bảo dưỡng bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” của hoạ sĩ Nguyễn Gia Trí.

Thứ tư, 15/05/2019 - 09:20

Có hay không việc Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo văn?
Có hay không việc Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo văn?

(Dân trí) - Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2019 đang diễn ra tại Thanh Hóa nhưng đã có một số thông tin về việc vi phạm quy chế, vi phạm bản quyền tác giả của NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội NSSK Việt Nam.

Thứ tư, 15/05/2019 - 07:41

Đầu tư hơn 60 tỷ đồng trùng tu Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du
Đầu tư hơn 60 tỷ đồng trùng tu Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du

(Dân trí) - Trước sự xuống cấp một số hạng mục tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định đầu tư tu bổ, tôn tạo khu di tích này với tổng số tiền gần 63 tỷ đồng.

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:23

Diện mạo mới của nhà thờ Đức Bà Paris trông như thế nào?
Diện mạo mới của nhà thờ Đức Bà Paris trông như thế nào?

(Dân trí) - Diện mạo nhà thờ Đức Bà Paris rồi đây trông sẽ như thế nào? Những bản thiết kế đã bắt đầu được gửi về cho nhà chức trách. Có ý tưởng về tầng mái biến thành nhà kính trồng cây xanh, thành hình lăng trụ lợp kính, hay lắp những đèn pha chiếu sáng cực mạnh hắt lên bầu trời...

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:09

Người mẫu than phiền “vì quá xinh đẹp, nên khó có tình yêu chân thành”
Người mẫu than phiền “vì quá xinh đẹp, nên khó có tình yêu chân thành”

(Dân trí) - Người mẫu Anh Jenna Thompson mới đây đã xuất hiện trên chương trình tin tức buổi sáng “This Morning” của truyền hình Anh, cô gây nên tranh cãi khi khẳng định rằng vì mình quá xinh đẹp nên khó có thể tìm được tình yêu chân thành.

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:08

“Hot girl” khoe thân trên web drama: Lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức?
“Hot girl” khoe thân trên web drama: Lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức?

(Dân trí) - Sau hàng loạt ồn ào về các bộ ảnh thiếu vải và phản cảm ở “tuyệt tình cốc”, xu hướng “tận dụng” web drama (phim chiếu mạng) khoe thân của nhiều hot girl đang trở thành một trào lưu gây phản ứng trong dư luận.

Thứ ba, 14/05/2019 - 02:39

ĐÁNG QUAN TÂM
Chuyến xe cuộc đời (kỳ 4)
Chuyến xe cuộc đời (kỳ 4)

(Dân trí) - Ngày đầu tiên cậu con trai đầu lòng của tôi vào lớp một, tôi dắt con ra tận cửa chiếc xe buýt đưa rước màu vàng dừng trước cổng nhà. Xúng xính trong chiếc áo sơ mi kẻ sọc có gắn bảng tên, vai mang chiếc cặp xách mới tinh, cậu bé quay lại nhìn tôi, mắt đẫm nước.

Thứ ba, 14/05/2019 - 09:44

Bà mẹ của những cô con gái giàu có nhất Hollywood tiết lộ bí quyết dạy con
Bà mẹ của những cô con gái giàu có nhất Hollywood tiết lộ bí quyết dạy con

(Dân trí) - Bà Kris Jenner - mẹ của những nhân vật có tiếng trong showbiz Mỹ như Kim Kardashian, Kylie Jenner, Kendall Jenner - đã vừa tiết lộ bí quyết nuôi dạy con thành công. Gia đình họ được gọi là “đế chế tỷ đô” trong showbiz Mỹ.

Thứ ba, 14/05/2019 - 09:43

Đại sứ và Tổng lãnh sự Úc mang “đặc sản” nước mình đến hành khách Jetstar
Đại sứ và Tổng lãnh sự Úc mang “đặc sản” nước mình đến hành khách Jetstar

(Dân trí) - Ngài Craig Chittick - Đại sứ và Cô Julianne Cowley – Tổng lãnh sự Úc tại Việt Nam đã bất ngờ xuất hiện trên chuyến bay của Jetstar Pacfic từ Hà Nội đến TPHCM và cũng phi hành đoàn mang đến những bất ngờ thú vị cho toàn bộ hành khách.

Thứ ba, 14/05/2019 - 08:26

Tài tử “Ma trận” cảm thấy mình như “con thú bị nhốt trong lồng”
Tài tử “Ma trận” cảm thấy mình như “con thú bị nhốt trong lồng”

(Dân trí) - Tài tử Keanu Reeves cảm thấy mình như “con thú bị nhốt trong lồng” vì bị fan suốt ngày theo sát ngay cả ở nhà riêng. Nữ diễn viên Emilia Clarke luôn cúi đầu và bước đi thật nhanh mỗi khi xuống phố để tránh bị nhận ra. Đó là một khía cạnh tiêu cực của sự nổi tiếng.

Thứ ba, 14/05/2019 - 08:24

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019
12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019

(Dân trí) - Những bộ phim ra mắt hồi năm 1999 sẽ lần lượt bước sang tuổi 20 trong năm nay. Có những bộ phim vẫn được công chúng yêu thích cho tới hôm nay, như “Toy Story 2” (Câu chuyện đồ chơi 2), “Tarzan”, hay “Runaway Bride” (Cô dâu chạy trốn)...

Thứ ba, 14/05/2019 - 07:29

Điệu nhảy nguy hiểm và tình tứ
Điệu nhảy nguy hiểm và tình tứ

(Dân trí) - Mỗi lần cặp đôi biểu diễn là một lần họ mạo hiểm với nguy cơ bị chấn thương. Bài múa của họ là sự kết hợp giữa những động tác nhào lộn thăng bằng nguy hiểm và biểu cảm ngọt ngào tình tứ.

Thứ hai, 13/05/2019 - 02:34

Tội phạm ấu dâm ở Anh làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam?
Tội phạm ấu dâm ở Anh làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam?

(Dân trí) - Trước thông tin cho rằng nhạc công phạm tội ấu dâm ở Anh- Christopher Trinnaman đã đến Việt Nam sinh sống, đăng ký và làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nghệ sĩ Bùi Công Duy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chính thức lên tiếng.

Thứ hai, 13/05/2019 - 01:46

Sau chuyện tình đình đám với Johny Trí Nguyễn, vì sao Ngô Thanh Vân khó yêu trở lại?
Sau chuyện tình đình đám với Johny Trí Nguyễn, vì sao Ngô Thanh Vân khó yêu trở lại?

(Dân trí) - Là người tài năng, xinh đẹp và thành công nhưng ở tuổi 40 Ngô Thanh Vẫn vẫn “đi về lẻ bóng”. Phải chăng sau chuyện tình bất thành với Johny Trí Nguyễn, “đả nữ” họ Ngô khó yêu hơn?

Thứ hai, 13/05/2019 - 12:50

Xây một chiếc thang đến thiên đường (kỳ 3)
Xây một chiếc thang đến thiên đường (kỳ 3)

(Dân trí) - Ngôi trường tiểu học nằm dưới chân đồi ngoại ô thành phố Pittsbugh, cách khá xa nhà tôi. Hàng ngày trên đường tới trường, tôi phải đi xuống những bậc thang bằng gỗ cũ kỹ chạy hình zic zac tương đối dài.

Thứ hai, 13/05/2019 - 10:10

Kinh ngạc ảo thuật gia biến mẩu giấy thành quả trứng trong tích tắc
Kinh ngạc ảo thuật gia biến mẩu giấy thành quả trứng trong tích tắc

(Dân trí) - Ảo thuật gia 28 tuổi có khả năng biến một mẩu giấy trở thành quả trứng thật chỉ bằng cách “tâng” trên chiếc quạt giấy. Mẩu giấy to dần và hóa thành quả trứng ngay trước mắt người xem.

Thứ hai, 13/05/2019 - 07:24

“Giật mình” khi tháp Chăm ngàn năm tuổi bị khoan đục để treo biển
“Giật mình” khi tháp Chăm ngàn năm tuổi bị khoan đục để treo biển

(Dân trí) - Vụ việc khoan đục tháp Chăm ngàn năm tuổi để treo biển quảng bá du lịch gây chú ý nhất trong đời sống văn hóa tuần qua.

Thứ hai, 13/05/2019 - 07:23

Tùy thuộc vào góc nhìn, hoặc sẽ thấy ảo thuật, hoặc sẽ thấy… cú lừa
Tùy thuộc vào góc nhìn, hoặc sẽ thấy ảo thuật, hoặc sẽ thấy… cú lừa

(Dân trí) - Một ảo thuật gia đã biểu diễn một màn ảo thuật với chiếc ống hút khiến người bạn của anh sửng sốt kinh ngạc, trong khi đó, người xem được thấy toàn cảnh hẳn sẽ bật cười bởi họ thấy hết cú lừa đã được thực hiện hoàn hảo như thế nào.

Chủ nhật, 12/05/2019 - 03:02