“Về nhà đi con”: Biên kịch xúc động bật mí những điều chưa bao giờ kể

Dân trí Tối nay (12/8), tập cuối cùng của phim “Về nhà đi con” sẽ chính thức khép lại 85 tập phim. Khép lại những cảm xúc “hỉ, nộ, ái, ố” mà bộ phim mang đến cho khán giả truyền hình trong thời gian dài đã qua.
>>Vì sao NSƯT Trung Anh chưa thoả mãn với cái kết của “Về nhà đi con”?
>>“Phim ‘Về nhà đi con’ đã hết nhưng chúng tôi vẫn chưa cảm giác kết thúc”
>>Quốc Trường “Về nhà đi con” kể về hai nỗi đau lớn nhất cuộc đời

Ekip Về Nhà Đi Con hé lộ giờ phút chia tay, cả dàn diễn viên cùng hát vang ca khúc nhạc phim đầy cảm xúc

Trước giờ phút công chiếu phần kết của phim, không chỉ riêng khán giả và diễn viên mà biên kịch của phim cũng hỗn độn cảm xúc. Chị Thuỷ Nguyễn - đại diện cho nhóm biên kịch đã chia sẻ những tâm sự hết sức cảm động về điều này.

“Về nhà đi con”: Biên kịch xúc động bật mí những điều chưa bao giờ kể - 1

Nhóm biên kịch chụp ảnh cùng đạo diễn và các diễn viên tham gia phim "Về nhà đi con" trong ngày họp báo ra mắt phim.

Biên kịch phim “Về nhà đi con” chia sẻ: “Lần nào cũng thế, trước thời điểm phát sóng tập cuối cùng, tâm trạng của mình cũng đều vừa đợi mong, vừa thấy mất mát. Nhưng với “Về nhà đi con”, sự đợi mong lẫn mất mát ấy vẫn là một điều gì đó thật đặc biệt.

Hành trình 85 tập phim, dài hơn bất kể phim nào mình đã làm trong 10 năm qua và đương nhiên, những trải nghiệm cùng nó, đã đem đến cho mình và đồng nghiệp rất nhiều những hạnh phúc, niềm vui của người làm nghề.

Nhưng, mình biết, một hành trình đẹp là một hành trình đi tới điểm dừng một cách đúng lúc. Và tối nay, là thời điểm đó. Tối nay, là lúc nói lời tạm biệt.

Mình, cũng như cả đoàn làm phim, khi xây dựng câu chuyện “Về nhà đi con”, đều chưa từng đặt một kì vọng quá lớn. Nói đúng hơn, đó đơn giản là một đầu việc cần phải hoàn thành và với trách nghiệm nghề nghiệp, mỗi người đều cố gắng làm cho thật tốt.

Nhưng “Về nhà đi con” lại là một dự án kì lạ. Đây là dự án mà tất cả những nỗ lực, cố gắng của mọi người đều được đền đáp xứng đáng, thậm chí, là nhiều hơn cả sự mong đợi.

Không phải không có những lời chê, không phải không có những góp ý, những thắc mắc… nhưng bất kể những điều đó, với riêng mình, bộ phim đã đi một hành trình giống như giấc mơ vậy.

“Về nhà đi con”: Biên kịch xúc động bật mí những điều chưa bao giờ kể - 2

Một giấc mơ ngọt ngào, khi chúng mình, một tập thể làm phim, đã nhận được lời hồi đáp của khán giả, một cách nhiệt thành, ấm áp, xúc động. Chúng mình đã được sống cảm giác khi bộ phim của chúng mình, những câu chuyện và nhân vật của chúng mình, đi vào đời sống, đi vào câu chuyện của mọi người một cách tự nhiên; những biến cố nhân vật trở thành mối quan tâm chung để bàn tán, và khi nước mắt của nhân vật rơi xuống, đủ làm một khoảng lặng, đủ tạo nên một nỗi đau lòng”.

Nữ biên kịch cũng cho biết, với riêng chị, đây là dự án mà khi viết chị nhiều lần khóc nhất. Nhưng mình còn khóc nhiều hơn khi xem phim, được thấy những nhân vật tái hiện những buồn vui câu chữ lên hình ảnh. Bởi nó quá chân thực, sinh động… Có những hôm lên cơ quan, nhìn nhau thấy mắt đỏ hoe là chị biết họ vừa ngồi xem lại tập đã bỏ lỡ.

“Trong quan điểm nghề nghiệp của mình, nước mắt không phải là thước đo thành công của bộ phim. Nhưng mình tin là ở bộ phim có thể khiến giả vừa cười vừa khóc, vừa ấm ức, vừa băn khoăn, vừa tranh cãi, vừa bênh vực…

Thậm chí, cả sự thất vọng và chất vấn. Là một bộ phim đã đến gần với cảm xúc khán giả nhiều nhất. Và là một thành viên trong ê-kíp của đoàn phim, thực sự, mình đã rất xúc động và có phần tự hào vì đã góp phần làm nên điều đó. Mình biết, đây có lẽ là cơ may mà có thể trong cuộc đời nghề nghiệp của mình, thật khó để có thêm lần nữa…”, Nguyễn Thuỷ nói.

Nữ biên kịch kể, kỷ niệm lúc ngồi làm kịch bản nhiều không kể hết. Nhưng chị vẫn luôn nhớ cái cảm giác tha thiết khi ngồi một góc sân khấu trường Đại học Thương Mại nhìn cả đoàn làm phim hát vang ca khúc chủ đề, nhìn các nhân vật yêu thương nhau mà cay khóe mắt.

“Về nhà đi con”: Biên kịch xúc động bật mí những điều chưa bao giờ kể - 3

Biên kịch Thuỷ Nguyễn.

Chị nhớ cả cảm giác ngồi phòng dựng cùng mọi người gắp những hình ảnh cuối cùng của phim, bồi hồi đến mức phải nhìn ra ngoài cửa sổ vì nếu không sẽ khóc. Nhớ cả cảm giác hồi hộp âu lo hôm họp báo và nhớ cảnh 4 chị em nhóm cụng bia nhau ở quán lẩu, cùng đón xem tập đầu tiên… Nhớ cả ông anh thân thiết, có ngày bảo này anh đang vui, thế rồi xem một đoạn ngắn mà lăn đùng ra khóc…

“Về nhà đi con” đã có những khán giả đặc biệt như thế, là những đấng mày râu không mấy khi kiên nhẫn trước màn hình tivi, là những người từng quay lưng với phim Việt Nam, những người từng ghét phim gia đình, những người từng muốn xem để chê cho vài hiệp nhưng rồi lỡ xem rồi thì đành xem nốt để mắng cho một thể…

Sau tối nay, hành trình chính thức của phim khép lại. Những luyến tiếc, xúc động rồi sẽ lại nhường cho những áp lực của dự án mới và những câu chuyện mới.

Nhưng mình tin là sau này, nhớ về những ngày tháng cùng vật lộn với câu chuyện, với áp lực thời gian và tiến độ, nhớ hơn 4 tháng ròng phim phát sóng và nhận lại bao nhiêu yêu thương thì đó cũng sẽ là một hồi ức đẹp đẽ, một nốt son trong chặng đường làm nghề của chúng mình…”, nữ biên kịch xúc động.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Ban nhạc đạt giải Grammy tới Việt Nam kết hợp cùng JustaTee và Phương Ly
Ban nhạc đạt giải Grammy tới Việt Nam kết hợp cùng JustaTee và Phương Ly

(Dân trí) - Clean Bandit - một trong những nhóm nhạc điện tử có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới đã tới Hà Nội để hợp tác cùng JustaTee – Phương Ly trong khuôn khổ dự án âm nhạc Tuborg Open 2019. Ban nhạc cũng ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng của Việt Nam, trầm trồ trước đặc sản cốm làng Vòng do JustaTee tặng.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:17

“Điệp viên 007” Sean Connery từng đi thi Mr Universe khoe cơ bắp lực lưỡng
“Điệp viên 007” Sean Connery từng đi thi Mr Universe khoe cơ bắp lực lưỡng

(Dân trí) - Những bức ảnh ấn tượng dưới đây được chụp ở hậu trường của cuộc thi Mr Universe hồi năm 1953, tổ chức tại London (Anh).

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:44

Vì sao mỹ nhân màn ảnh Việt không dám lập gia đình lần nữa?
Vì sao mỹ nhân màn ảnh Việt không dám lập gia đình lần nữa?

(Dân trí) - “Tới nay, tôi nuôi con một mình gần 11 năm rồi mà không dám đi bước nữa... Tôi khẳng định luôn là từ giờ cho đến nhắm mắt lìa đời cũng không tự tin lập gia đình lần nữa”, diễn viên Việt Trinh trải lòng.

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:41

Thu Quỳnh: “Tôi với bạn trai đang cố vun đắp cho tình yêu kết trái”
Thu Quỳnh: “Tôi với bạn trai đang cố vun đắp cho tình yêu kết trái”

(Dân trí) - “Chúng tôi đang cố gắng vun đắp để mầm xanh đã gieo cho nó lớn dần lên và khi nào mầm xanh đấy đủ lớn để đơm hoa kết trái thì chúng tôi mới tính chuyện xa hơn”, Thu Huệ của “Về nhà đi con” tâm sự.

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:37

Nhờ một đăng tải của Rihanna, bé gái 7 tuổi ngay lập tức trở thành người mẫu nhí được săn đón
Nhờ một đăng tải của Rihanna, bé gái 7 tuổi ngay lập tức trở thành người mẫu nhí được săn đón

(Dân trí) - Ala’a Skyy Baytops là một cô bé 7 tuổi có diện mạo giống nữ ca sĩ nổi tiếng Rihanna (31 tuổi). Lần đầu tiên nhìn thấy bức ảnh của cô bé, Rihanna đã suýt làm rơi điện thoại.

Thứ tư, 14/08/2019 - 09:17

Biểu cảm ngọt ngào của “fan cuồng” khi được thần tượng... ôm
Biểu cảm ngọt ngào của “fan cuồng” khi được thần tượng... ôm

(Dân trí) - Ngôi sao ca nhạc Janet Jackson đã tạo nên bất ngờ tuyệt vời cho một “fan cuồng” của cô khi sắp xếp để người đàn ông này được gặp mình phía sau sân khấu. Janet âm thầm bước lại từ phía sau và dành cho fan một cái ôm ấm áp khiến người đàn ông sững sờ vì... hạnh phúc.

Thứ tư, 14/08/2019 - 07:19

Vẻ đẹp thiếu nữ của con gái siêu mẫu Kate Moss
Vẻ đẹp thiếu nữ của con gái siêu mẫu Kate Moss

(Dân trí) - Cô con gái Lila của siêu mẫu Kate Moss năm nay 16 tuổi, cô bé bắt đầu khởi động sự nghiệp người mẫu. Bằng tuổi con, Kate Moss đã có những bức ảnh ngực trần gây chấn động, nhưng cô khẳng định rằng không bao giờ để điều này lặp lại với con mình.

Thứ tư, 14/08/2019 - 07:18

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng
Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng

(Dân trí) - Người mẫu này “ảo” tới mức... không hề có thật, nhưng các thương hiệu đình đám hàng đầu thế giới thì “đua nhau” tìm tới đặt hàng quảng cáo với cô, hiện người mẫu “ảo” này có trị giá hình ảnh lên tới 100 triệu bảng (tương đương gần 3.000 tỷ đồng).

Thứ ba, 13/08/2019 - 03:33

“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê
“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê

(Dân trí) - Mặc dù được cho là đã mang đến cái kết có hậu đúng như sự mong đợi của nhiều người, nhưng màn cầu hôn của Vũ với Thư vẫn vấp phải ý kiến trái chiều.

Thứ ba, 13/08/2019 - 10:04

391 nghệ sĩ chính thức được truy tặng, phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú
391 nghệ sĩ chính thức được truy tặng, phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú

(Dân trí) - Ngày 12/8, Chủ tịch nước đã ký các quyết định chính thức truy tặng, phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) cho 391 nghệ sĩ.

Thứ ba, 13/08/2019 - 07:21

Chàng trai nắm tay và động viên bà cụ 96 tuổi suốt hành trình một chuyến bay
Chàng trai nắm tay và động viên bà cụ 96 tuổi suốt hành trình một chuyến bay

(Dân trí) - Một thanh niên trẻ tuổi đã được khen ngợi là sở hữu “trái tim thiên thần” khi ấm áp động viên một bà cụ 96 tuổi, khi bà trở nên lo lắng, hốt hoảng trên chuyến bay đi thăm gia đình.

Thứ ba, 13/08/2019 - 07:05

Miley Cyrus và Liam Hemsworth có những khác biệt khó khỏa lấp
Miley Cyrus và Liam Hemsworth có những khác biệt khó khỏa lấp

(Dân trí) - Cặp đôi ngôi sao Miley Cyrus và Liam Hemsworth đã chia tay sau chưa đầy một năm kết hôn. Trong tuyên bố mới đưa ra, nữ ca sĩ người Mỹ 26 tuổi chia sẻ rằng cô chia tay nam diễn viên người Úc 29 tuổi để “mỗi người tập trung vào phát triển bản thân mình và sự nghiệp của riêng mình”.

Thứ ba, 13/08/2019 - 06:08

ĐÁNG QUAN TÂM
Góc nhìn cận cảnh vào công việc làm người mẫu thời trang của trẻ nhỏ
Góc nhìn cận cảnh vào công việc làm người mẫu thời trang của trẻ nhỏ

(Dân trí) - Nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo rằng việc làm người mẫu nhí có thể khiến trẻ nhỏ gặp những vấn đề thể chất và tinh thần, khi các em cũng phải làm việc nghiêm túc trong nhiều tiếng đồng hồ, cũng phải chạy xô vào dịp cao điểm và cũng phải chịu những áp lực công việc.

Thứ hai, 12/08/2019 - 04:09

40 phần quà tặng độc giả Dân trí tham gia đặt câu hỏi thú vị cùng diễn viên “Về nhà đi con”
40 phần quà tặng độc giả Dân trí tham gia đặt câu hỏi thú vị cùng diễn viên “Về nhà đi con”

(Dân trí) - 14giờ chiều nay, cặp đôi Quốc- Huệ phim “Về nhà đi con” sẽ giao lưu trực tuyến tại báo điện tử Dân trí, độc giả nào có câu hỏi hay, thú vị, hài hước sẽ ngay lập tức nhận được những phần quà cực “hot” từ các nghệ sĩ.

Thứ hai, 12/08/2019 - 12:15

Vì sao NSƯT Trung Anh chưa thoả mãn với cái kết của “Về nhà đi con”?
Vì sao NSƯT Trung Anh chưa thoả mãn với cái kết của “Về nhà đi con”?

(Dân trí) - NSƯT Trung Anh cho rằng, kết thúc của bộ phim có thể làm hài lòng nhiều khán giả thích kiểu cái kết có hậu. Tuy nhiên, anh lại chưa hẳn thích cái kết quá viên mãn như vậy. Anh muốn có một cái kết mở hơn.

Thứ hai, 12/08/2019 - 10:40

Những bí mật thú vị khi Brad Pitt và Leonardo DiCaprio cùng đóng phim
Những bí mật thú vị khi Brad Pitt và Leonardo DiCaprio cùng đóng phim

(Dân trí) - Bộ phim “Once Upon a Time in Hollywood” thu hút sự chú ý lớn bởi có sự xuất hiện của hai nam tài tử đình đám hàng đầu Hollywood - Brad Pitt và Leonardo DiCaprio. Ngoài ra, bộ phim được đạo diễn bởi tên tuổi đình đám ở Hollywood - Quentin Tarantino.

Thứ hai, 12/08/2019 - 07:19

“Phim ‘Về nhà đi con’ đã hết nhưng chúng tôi vẫn chưa cảm giác kết thúc”
“Phim ‘Về nhà đi con’ đã hết nhưng chúng tôi vẫn chưa cảm giác kết thúc”

(Dân trí) - Trong hơn một tiếng giao lưu trực tuyến cùng độc giả Dân trí, diễn viên Thu Quỳnh - MC Tuấn Tú đã hào hứng chia sẻ về công việc, cuộc sống riêng của họ. “Phim đã hết nhưng chúng tôi vẫn chưa cảm giác kết thúc”, MC Tuấn Tú và Thu Quỳnh nói.

Thứ hai, 12/08/2019 - 07:16

Cơn sốt “Về nhà đi con” khép lại liệu có mở ra điều gì lớn lao hơn cho phim truyền hình Việt?
Cơn sốt “Về nhà đi con” khép lại liệu có mở ra điều gì lớn lao hơn cho phim truyền hình Việt?

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” đã trở thành “hiện tượng phim Việt” trong suốt thời gian lên sóng. Liệu phim có thêm phần 2? Liệu phim có mở ra hướng đi mới giúp phim truyền hình Việt được khán giả đón nhận nhiệt thành hơn?

Thứ hai, 12/08/2019 - 07:14

Ấm áp cảnh cặp đôi nỗ lực giải cứu rùa biển khổng lồ bị mắc kẹt giữa hai tảng đá
Ấm áp cảnh cặp đôi nỗ lực giải cứu rùa biển khổng lồ bị mắc kẹt giữa hai tảng đá

(Dân trí) - Đoạn clip ấm áp ghi lại cảnh một cặp đôi trẻ tuổi người Anh đã cùng nhau nỗ lực giải cứu một chú rùa biển khổng lồ không may bị mắc kẹt giữa hai tảng đá lớn trên bãi biển ở Oman.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 02:24

Quang Dũng lần đầu chia sẻ về cuộc ly hôn ồn ào với Jennifer Phạm
Quang Dũng lần đầu chia sẻ về cuộc ly hôn ồn ào với Jennifer Phạm

(Dân trí) - “Con người không phải ai cũng có tất cả. Tôi có sự may mắn, có hạnh phúc, có nụ cười và cũng có sự chia ly, mất mát. Khi hết duyên nên dành sự tử tế cho nhau”, Quang Dũng tâm sự.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 01:49

Cậu bé 14 tuổi gây xúc động với tài năng sáng tác, đàn hát điệu nghệ
Cậu bé 14 tuổi gây xúc động với tài năng sáng tác, đàn hát điệu nghệ

(Dân trí) - Giọng hát và phong cách trình diễn của Benicio Bryant đã chạm tới trái tim người nghe. Cậu sở hữu một giọng hát rất biểu cảm và một phong thái rất nghệ sĩ. Người nghe vỗ tay nồng nhiệt tán thưởng Benicio Bryant, có những người đã rơi nước mắt vì xúc động.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 01:39

Quốc Trường “Về nhà đi con” kể về hai nỗi đau lớn nhất cuộc đời
Quốc Trường “Về nhà đi con” kể về hai nỗi đau lớn nhất cuộc đời

(Dân trí) - Chiều ngày 10/8, Quốc Trường - người đảm vai Vũ đình đám của phim “Về nhà đi con” đã có buổi gặp gỡ các khán giả tại Hà Nội. “Cô vợ hợp đồng” Bảo Thanh cũng bất ngờ góp mặt trong sự kiện này.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 10:56

Cách ứng xử “lạ lùng” của du khách người Nhật và lời xin lỗi đáng suy ngẫm
Cách ứng xử “lạ lùng” của du khách người Nhật và lời xin lỗi đáng suy ngẫm

(Dân trí) - Dù là nạn nhân bị người lái xích lô “chặt chém” 2,9 triệu đồng cho cuốc xe khoảng 5 phút nhưng du khách người Nhật vẫn liên tục nói lời xin lỗi và nhận sai về mình. Cách hành xử nhân văn, vị tha của người đàn ông này khiến nhiều người Việt không khỏi suy nghĩ.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 06:51

Khoảnh khắc người sáng tạo: Bí quyết giúp các bạn trẻ làm chủ thời gian
Khoảnh khắc người sáng tạo: Bí quyết giúp các bạn trẻ làm chủ thời gian

(Dân trí) - Có quá nhiều thứ hàng ngày mà người sáng tạo muốn làm, nhưng hầu hết đều gặp trở ngại hoặc không thể thực hiện được. Bởi họ không có thời gian.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 06:48