NSƯT Trung Anh tiết lộ những cú tát “trời giáng” khiến anh lo sợ trong “Về nhà đi con”
(Dân trí) - Sau mỗi cú tát thật theo kịch bản, NSƯT Trung Anh rất lo sợ các diễn viên nữ bị đau. Bởi thế mà anh rất ngại đóng những cảnh “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với phụ nữ.
Mặc dù mới phát sóng đến tập 18 nhưng bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” của đạo diễn Danh Dũng và Đức Hiếu lại đang đạt một chỉ số rating (lượng người xem) kỷ lục. Theo đơn vị sản xuất, phải lâu lắm rồi, một bộ phim tâm lý - tình cảm nhẹ nhàng lại gây sốt trên màn ảnh VTV.
Bộ phim xoay quanh cuộc sống của gia đình ông Sơn - một người đàn ông góa vợ có 3 cô con gái là Huệ, Anh Thư và Ánh Dương. Cả 3 cô con gái, mỗi người một tính cách, mỗi người một cuộc sống… nhưng chưa bao giờ khiến người bố thôi lo nghĩ cho mình.
Thậm chí, người bố đã phải nhiều lần “ra tay” giúp đỡ các con gái vượt qua khó khăn bằng chính những kinh nghiệm mình đã trải qua... Phim với những câu chuyện dung dị đời thường nhưng gửi gắm trong đó những thông điệp sâu sắc về tình yêu thương, cách đối xử với từng thành viên trong gia đình.
Điều đáng nói là dù thủ vai chính của phim nhưng NSƯT Trung Anh cho biết suýt chút nữa anh từ chối tham gia vì bận việc riêng. Và trước khi phim bấm máy, nam nghệ sĩ đã nhiều lần trao đổi với đạo diễn và biên kịch để sửa lại một số chỗ cho phù hợp với tính cách nhân vật ông bố. Theo NSƯT Trung Anh thì việc để cho ông bố khóc quá nhiều và việc ông bố tát con quá nhiều lần là không phù hợp.
“Tên cũ của phim là “Nước mắt gà trống”. Tôi nói với đạo diễn nếu giữ tên phim như thế thì ông này sẽ khóc vài chục lần. Điều đó không logic với tính cách của một ông bố đơn thân ở vậy mấy chục năm để nuôi 3 cô con gái trưởng thành. Nếu không sửa thì có khi ông ấy phải lấy ba bà vợ nữa ấy chứ.
Nhân vật do Trung Anh đảm nhận bật khóc tại bệnh viện khi đối diện với bố mẹ vợ.
Tôi muốn cùng nghiên cứu lại tính cách của ông bố đó là ông ấy sống rất tình cảm nhưng cũng có lúc rất cứng rắn. Dù sửa nhưng một số chỗ đạo diễn yêu cầu phải nhấn mạnh về phần nước mắt.
Có hai đoạn cực kỳ quan trọng tôi dồn diễn xuất nước mắt, trong đó có đoạn hồi tưởng khi vợ chết ở bệnh viện. Ít khi phim nào tôi khóc kiểu như thế, đó là kiểu khóc bật ra chứ những phim khác tôi ghìm nước mắt ở lại. Đúng là diễn vai này mệt”, NSƯT Trung Anh nói.
Về 3 cú tát “trời giáng” đối với 3 cô con gái, NSƯT Trung Anh cho biết, đáng ra theo kịch bản, anh sẽ tát các con nhiều lần. Tuy nhiên, anh thấy chỉ nên tát để răn đe và dạy dỗ chứ không nên lạm dụng bởi bản thân ông Sơn là người rất thương con. Những khi ông tát con đa phần là vì các con quá hỗn hào và khiến ông tức bực tột độ. Có điều, cả 3 cái tát đều là tát thật chứ không phải diễn.
Ngay ở tập đầu tiên, cô con gái út tên Dương đã bị ông bố tát rất mạnh khi biết con đánh nhau. Theo Bảo Hân (người thủ vai Ánh Dương) thì để đạt được cảnh đó cô phải chịu tát 4 lần. Cả 4 lần đều là tát thật nên cô rất đau nhưng vẫn phải chịu đựng. Sau cái tát đó, NSƯT Trung Anh cứ xuýt xoa và động viên Bảo Hân mãi.
Cảnh Dương bị bố đánh ở tập 8 gây nhiều cảm giác và nghĩ suy ở người xem với cảnh đời thường này
Ở tập 8, nghe được câu chuyện Dương đánh anh rể (chồng của Huệ) ông Sơn đã rất tức tối nên tát con gái mà chưa rõ đầu đuôi câu chuyện. Phân đoạn cãi nhau kịch liệt giữa ông bố với con gái út đã chạm đến sự đồng cảm của nhiều khán giả.
Nhiều khán giả xem xong tập phim này đều tỏ ra khâm phục khả năng diễn xuất của Bảo Hân. Tuy tuổi đời còn rất trẻ lại còn là vai diễn đầu tiên nhưng Bảo Hân đã lột tả được những cảm xúc vui buồn của nhân vật Ánh Dương. Thậm chí, nhiều người đã khóc cùng cô bé này khi nghe những tâm sự đầy tủi thân của cô.
Mới đây, trong tập 16, Thư (Bảo Thanh - con gái thứ hai) lại bị bố cho một cú tát trời giáng vì hỗn hào. Cụ thể, khi Thư trở về nhà thì vô tình nhìn thấy cô hàng xóm giả vờ bị tụt huyết áp để ôm bố mình.
Vốn không ưa người phụ nữ này nên Thư đã lên giọng mắng bà ta một trận vì cho rằng quá trơ trẽn, điều này đã khiến ông Sơn tức giận nên tát Thư.
Cảnh Thư bị đánh ở tập 16.
NSƯT Trung Anh cho biết, vì buộc phải tát thật nên anh biết Bảo Thanh, Bảo Thư... rất đau. Nhưng thà đau một lần để tốt nhất cho cảnh quay còn hơn phải quay đi quay lại.
Dẫu vậy, sau mỗi cú tát “trời giáng” đó anh cũng có phần lo sợ nên phải động viên các con ngay. Bản thân anh cũng có con gái nên hiểu chuyện con gái không thể chịu đau được như con trai. Đó là lí do anh ngại đóng những cảnh “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với phụ nữ trên phim.
Hà Tùng Long