Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Nhà tiên tri”

Dân trí Bộ phim điện ảnh “Nhà tiên tri” đã tái hiện giai đoạn lịch sử từ năm 1947-1950 khi Bác Hồ đang “nằm gai nếm mật” ở Việt Bắc. Thời điểm này, Mỹ viện trợ cho Pháp tăng cường sức mạnh tại cuộc chiến ở Đông Dương.

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”
Hình ảnh Bác Hồ và những ngày kháng chiến ở Việt Bắc (từ năm 1947-1950) trong bộ phim điện ảnh "Người tiên tri". Đây là những ngày kháng chiến đầy gian khổ, vất vả nhưng thấm đẫm tình quân dân. Trong bài thơ Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu, nhà thơ từng viết "Nhớ chân người bước trên đèo/ Người đi rừng núi trông theo bóng Người".

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”
Những ngày kháng chiến gian khổ ở Việt Bắc là bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp, Mỹ của dân tộc Việt Nam. Thời kỳ này, Mỹ viện trợ cho Pháp tăng cường sức mạnh tại cuộc chiến tranh Đông Dương, trong đó có cuộc chiến tại Việt Nam.

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”

Hình ảnh Bác Hồ và những ngày lịch sử ở Việt Bắc trong “Người tiên tri”
Cuộc kháng chiến đã từng được viết trong bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu: "Mình về có nhớ chiến khu/ Miếng cơm chấm muối mối thù nặng vai...?"

Từ cuộc chiến trường kỳ đầy gian khổ, đau thương ấy...
Từ cuộc chiến trường kỳ đầy gian khổ, đau thương ấy...

Cùng với niềm tin chắc thắng của Người...
Cùng với niềm tin chắc thắng của Người...

Cùng với niềm tin chắc thắng của Người...
Năm 1954, quân ta đã tiến về Thủ đô trong giai âm chiến thắng của trận Điện Biên "chấn động địa cầu". Chiến thắng này đã nằm trong tiên đoán của Bác từ năm 1948.
 


H.H

MỚI NHẤT
Cuộc đời “nữ thực tập sinh” sau vụ scandal tình ái nổi tiếng Nhà Trắng
Cuộc đời “nữ thực tập sinh” sau vụ scandal tình ái nổi tiếng Nhà Trắng

(Dân trí) - Scandal tình ái giữa cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và nữ thực tập sinh Nhà Trắng - Monica Lewinsky đã khiến Lewinsky trở thành “người nổi tiếng bất đắc dĩ”. Đây được coi là “vụ scandal của thập niên 1990”, nó đã vĩnh viễn làm thay đổi tiền đồ của Lewinsky.

Thứ bảy, 25/04/2015 - 10:46

100 bức ảnh “Quảng Trị- Những dòng sông huyền thoại”
100 bức ảnh “Quảng Trị- Những dòng sông huyền thoại”

(Dân trí) - Sông Hiền Lương, sông Thạch Hãn... là những chứng tích lịch sử đầy đau thương của mảnh đất Quảng Trị anh hùng.

Thứ bảy, 25/04/2015 - 10:45

Nghệ sĩ xúc động thể hiện ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nghệ sĩ xúc động thể hiện ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Giai điệu Tự hào tháng 4 khiến khán giả vô cùng xúc động với 6 ca khúc đi cùng năm tháng: “Lời ca dâng Bác”, “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, “Người là niềm tin tất thắng”, “Người sống mãi trong lòng miền Nam”, “Vào lăng viếng Bác”, “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người”.

Thứ bảy, 25/04/2015 - 10:30

“Giải phóng Sài Gòn” qua những bức ảnh lịch sử
“Giải phóng Sài Gòn” qua những bức ảnh lịch sử

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia Đinh Quang Thành đã bám sát những bước chân thần tốc của các chiến sĩ, ghi lại hàng ngàn bức ảnh tư liệu lịch sử quý giá về chiến dịch, trải dài từ Bắc vào Nam, đến tận sào huyệt cuối cùng của địch là Dinh Độc Lập.

Thứ bảy, 25/04/2015 - 10:02

Cận cảnh bộ công cụ đá hơn 4000 năm tuổi
Cận cảnh bộ công cụ đá hơn 4000 năm tuổi

(Dân trí) - Sáng 24/4, tại Hà Tĩnh các nhà khảo cổ đã công bố kết quả bước đầu đợt khai quật khảo cổ tại 2 di chỉ Thạch Lạc và Rú Điệp, huyện Thạch Hà. Trong số các hiện vật được công bố, bộ công cụ bằng đá của người cổ xưa gây được sự chú ý đặc biệt.

Thứ bảy, 25/04/2015 - 10:00

Công bố Sử thi bahnar trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Công bố Sử thi bahnar trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(Dân trí) - Tối 24/4, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ công bố Quyết định đưa Sử thi Bahnar vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Buổi lễ diễn ra tại Bảo tàng tỉnh (TP Pleiku, Gia Lai).

Thứ bảy, 25/04/2015 - 09:30

Hình ảnh xe kéo xưa
Hình ảnh xe kéo xưa

(Dân trí) - Tại Việt Nam, chiếc xe kéo xuất hiện đầu tiên vào năm 1883 tại Hà Nội do Thống sứ Jean Thomas Raoul Bonnal cho đem từ Nhật Bản sang...

Thứ bảy, 25/04/2015 - 08:36

Những điểm nhấn thú vị tại Festival nghề truyền thống Huế 2015
Những điểm nhấn thú vị tại Festival nghề truyền thống Huế 2015

(Dân trí) - UBND TP Huế đã tổ chức họp báo về kỳ Festival nghề truyền thống sắp diễn ra cuối tháng 4, đầu tháng 5 tới. Một số điểm nhấn khá thú vị được công bố tới báo giới.

Thứ bảy, 25/04/2015 - 02:52

"Bạc Liêu ngày ấy" - đêm văn nghệ lắng đọng những ngày tháng 4 lịch sử
"Bạc Liêu ngày ấy" - đêm văn nghệ lắng đọng những ngày tháng 4 lịch sử

(Dân trí) - (Dân trí)- Những ca khúc cách mạng hào hùng, những bài vọng cổ sâu lắng đã làm cho chương trình nghệ thuật "Giai điệu phương Nam" tối ngày 24/4 tại Bạc Liêu vừa tình cảm, vừa rộn ràng nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam.

Thứ bảy, 25/04/2015 - 02:10

“Quà tặng thời gian”- câu chuyện lịch sử được kể bằng âm nhạc
“Quà tặng thời gian”- câu chuyện lịch sử được kể bằng âm nhạc

(Dân trí) - Chào mừng kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, chương trình “Quà tặng thời gian” được nhà thơ Phan Huyền Thư xây dựng kịch bản như câu chuyện lịch sử thông qua cách kể bằng âm nhạc sẽ diễn ra tối ngày 25/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt- Xô, Hà Nội.

Thứ sáu, 24/04/2015 - 08:00

Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Xuân 1975 - Bản hùng ca toàn thắng”
Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Xuân 1975 - Bản hùng ca toàn thắng”

Ngày 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Xuân 1975 - Bản hùng ca toàn thắng”.

Thứ sáu, 24/04/2015 - 07:51

Chiến tranh Việt Nam và những hình ảnh rúng động thế giới
Chiến tranh Việt Nam và những hình ảnh rúng động thế giới

(Dân trí) - Chiến tranh Việt Nam sẽ luôn là bài học đắt giá cho bất cứ ai muốn phá vỡ nền hòa bình của các dân tộc trên thế giới.

Thứ sáu, 24/04/2015 - 07:50

ĐÁNG QUAN TÂM
 [Infographics]: Toàn cảnh vụ đấu giá chiếc xe kéo tay của vua Thành Thái
[Infographics]: Toàn cảnh vụ đấu giá chiếc xe kéo tay của vua Thành Thái

(Dân trí) - Ngày 21/4, chiếc xe kéo tay của vua Thành Thái - cổ vật quý hiếm lần đầu tiên được phía Việt Nam đấu giá thành công đã chính thức về tại quê hương.

Thứ sáu, 24/04/2015 - 11:18

Chùa Tây Phương đón nhận bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt
Chùa Tây Phương đón nhận bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt

(Dân trí) - Sáng 23/4, tại chùa Tây Phương, Thạch Thất, Hà Nội đã tưng bừng diễn ra Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt, quyết định công nhận bảo vật quốc gia tượng Phật Chùa Tây Phương và khai hội truyền thống năm 2015.

Thứ sáu, 24/04/2015 - 10:50

5 bộ phim đoạt Oscar bị “chê” nhiều nhất
5 bộ phim đoạt Oscar bị “chê” nhiều nhất

(Dân trí) - Dù từng giành giải Oscar ở hạng mục phim hay nhất, nhưng một số bộ phim đã bị “chê” ngay sau khi nhận giải!

Thứ sáu, 24/04/2015 - 09:52

Đúc tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các danh tướng Việt Nam
Đúc tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các danh tướng Việt Nam

(Dân trí) - Chương trình đúc tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các danh tướng Việt Nam là một hoạt động nổi bật trong khuôn khổ chương trình “Vang vọng nguồn cội 2015” sẽ diễn ra ngày 26/4 tại đình- đền Tướng Quốc, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Thứ sáu, 24/04/2015 - 09:00

Hoa hậu Quý bà châu Á Sương Đặng yêu phong cảnh Việt Nam
Hoa hậu Quý bà châu Á Sương Đặng yêu phong cảnh Việt Nam

(Dân trí) - Hoa hậu Quý bà châu Á tại Mỹ- Sonya Sương Đặng tâm sự, chị luôn bất ngờ khi khám phá những phong cảnh đẹp đến ngỡ ngàng ở Việt Nam.

Thứ sáu, 24/04/2015 - 07:29

Cuốn sách “Phố Hiến” chính thức ra mắt
Cuốn sách “Phố Hiến” chính thức ra mắt

(Dân trí) - Ngày 24/4, tại Hội trường các ban đảng tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức họp báo công bố cuốn sách “Phố Hiến”.

Thứ sáu, 24/04/2015 - 07:19

Thêm một bằng chứng về sự thiếu quan tâm đối với thế hệ trẻ
Thêm một bằng chứng về sự thiếu quan tâm đối với thế hệ trẻ

(Dân trí) - Dư luận xã hội vừa qua lại rộ lên xung quanh một số sách xuất bản cho thiếu nhi.

Thứ sáu, 24/04/2015 - 04:44

Đại lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du
Đại lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du

(Dân trí) - UBND tỉnh Hà Tĩnh đang gấp rút hoàn thiện hàng loạt hạng mục nhằm chuẩn bị cho Đại lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh của Danh nhân văn hóa thế giới, Đại thi hào Nguyễn Du được tổ chức vào tháng 11/2015.

Thứ sáu, 24/04/2015 - 02:47

Hơn 107 tỷ  đồng tu bổ nhiều hạng mục hư hại của lăng Tự Đức
Hơn 107 tỷ đồng tu bổ nhiều hạng mục hư hại của lăng Tự Đức

(Dân trí) - Ngày 23/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tiến hành lễ khởi công “Công trình bảo quản, tu bổ và phục hồi di tích lăng Tự Đức” đối với nhiều hạng mục bị hư hại nặng, đảm bảo an toàn cho du khách.

Thứ sáu, 24/04/2015 - 02:06

Avengers: Đế chế Ultron
Avengers: Đế chế Ultron

(Dân trí) - Với “Avengers: Đế chế Ultron”, khán giả sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Biệt đội Siêu anh hùng trong cuộc hành trình bảo vệ nhân loại.

Thứ năm, 23/04/2015 - 04:14

Sức chịu đựng không giới hạn của phái nữ khi... làm đẹp
Sức chịu đựng không giới hạn của phái nữ khi... làm đẹp

(Dân trí) - Lịch sử đã cho thấy, vì sắc đẹp, phụ nữ đã sẵn sàng chịu đựng đau đớn, thậm chí, sẵn sàng "trả giá" ví dụ như nuôi.. sán trong cơ thể để giảm cân!

Thứ năm, 23/04/2015 - 02:00

Hàn Quốc chi 78 tỉ đồng để được... đẹp trên phim Mỹ
Hàn Quốc chi 78 tỉ đồng để được... đẹp trên phim Mỹ

(Dân trí) - Chính phủ Hàn Quốc đã chi ra số tiền tương đương hơn 78 tỉ đồng để đảm bảo hình ảnh đất nước Hàn Quốc sẽ hiện lên đẹp đẽ và ấn tượng trong phim Mỹ.

Thứ năm, 23/04/2015 - 01:13