Những tiêu chí bắt buộc trong bồi thường bảo hiểm

Nhanh chóng, thỏa đáng là 2 tiêu chí sống còn trong dịch vụ bồi thường bảo hiểm và đó cũng chính là cam kết của bảo hiểm AAA đối với khách hàng.

1. Nhanh chóng


Cô Bronwyn Ayres, Trưởng Khối Bồi thường của AAA

Cô Bronwyn Ayres, Trưởng Khối Bồi thường của AAA

Tốc độ xử lý thông tin và giải quyết hồ sơ bồi thường là một trong những mong đợi cao nhất của khách hàng khi tham gia bảo hiểm, đặc biệt đối với lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới. Cô Bronwyn Ayres, một chuyên gia đã có 25 năm làm việc trong lĩnh vực này và hiện đang giữ vai trò Trưởng Khối Bồi thường của AAA, chia sẻ: “Trên thực tế, ngành nghề này đòi hỏi tốc độ và sự am hiểu về kỹ thuật, đặc biệt đối với lĩnh vực xe cơ giới. Trong bất kỳ sự kiện bảo hiểm dù nhỏ hay rất lớn, tất cả điều khách hàng cần là giải pháp thỏa đáng và nhanh chóng nhất. Do vậy, đây là công việc thật sự thử thách và thú vị!”.

AAA cũng là một trong những công ty đầu tiên phát triển mô hình giám định tại hiện trường ở Việt Nam và trở thành trọng tâm của mô hình giám định bồi thường xe cơ giới. Nó cho phép các chuyên gia giám định gặp khách hàng trong vòng 30 phút kể từ thời điểm khách hàng thông báo tai nạn với trung tâm dịch vụ khách hàng. Đây là một lợi thế cạnh tranh của AAA và là dịch vụ được khách hàng yêu thích. Hơn 95% khách hành được khảo sát rất hài lòng về dịch vụ hỗ trợ này.

Cụ thể, theo chương trình hợp tác giữa Bảo Hiểm AAA và Ford Việt Nam vừa qua, AAA đã thiết lập nhóm bồi thường riêng biệt và đường dây nóng dành riêng cho khách hàng của Ford (18001528 nhánh 2). Tốc độ xử lý và giải quyết thủ tục bồi thường được nhanh chóng với sự hỗ trợ của hệ thống công nghệ thông tin và quy trình bồi thường chuyên nghiệp này.


Ông Stephen Beatty, đại diện AAA và ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam bắt tay chúc mừng sự hợp tác thành công của 2 bên

Ông Stephen Beatty, đại diện AAA và ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam bắt tay chúc mừng sự hợp tác thành công của 2 bên

2. Thỏa đáng

Chắc hẳn rằng khi tham gia bảo hiểm, không ai mong muốn xảy ra tai nạn để được bảo thường nhưng trong những trường hợp xảy ra sự cố, khách hàng có quyền mong đợi được chia sẻ, quan trọng hơn là sự giải quyết thỏa đáng từ đơn vị bảo hiểm. Sự thỏa đáng này thể hiện qua chất lượng dịch vụ bồi thường chuẩn xác, công bằng và minh bạch cho khách hàng.

Là một chuyên gia đã có hơn hai thập kỷ làm việc trong lĩnh vực bồi thường tại nhiều quốc gia khác nhau, bà Bronwyn Ayres chia sẻ thêm: “Tôi đã áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm quốc tế của mình vào việc tạo lập quy trình bồi thường tốt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế áp dụng tại Bảo Hiểm AAA. Bên cạnh đó, tôi cũng thường xuyên tổ chức đào tạo cho nhân viên kỹ năng, nghiệp vụ bồi vì đây là lĩnh vực luôn thay đổi và phát triển. Hơn thế nữa các quy trình bồi thường này được thường xuyên cập nhật và cải tiến để đảm bảo có được chất lượng dịch vụ tốt nhất. Mục tiêu của tôi là xây dựng được một đội ngũ chuyên nghiệp luôn hướng đến khách hàng. Chúng tôi hoàn toàn tự tin sẽ tạo ra sự khác biệt với các đối thủ trong thời gian sắp tới”.

Khi một khách hàng tham gia bảo hiểm xe ô tô, vấn đề quan tâm hàng đầu luôn là việc bảo vệ tài sản và sự an toàn của bản thân. Thấu hiểu điều này, khi khách hàng gặp sự cố, AAA luôn cam kết giải quyết nhanh chóng và thỏa đáng nhất để một là giúp khách hàng giảm thủi rủi ro và thiệt hại đến mức thấp nhất và hai là khẳng định giá trị uy tín và chất lượng của AAA. Tôi tin rằng trong tương lai, AAA sẽ được đánh giá là sự lựa chọn số 1 của khách hàng.

M.Y.N