Mẹo đơn giản giúp bạn gây ấn tượng tốt trong 15 giây đầu tiên

(Dân trí) - Grazina Fechner, chuyên gia người Úc về ứng xử và ngôn ngữ cơ thể tiết lộ những cách đơn giản giúp bạn gây ấn tượng tốt trong 15 giây gặp gỡ đầu tiên.

Mẹo đơn giản giúp bạn gây ấn tượng tốt trong 15 giây đầu tiên - 1

Grazina Fechner cho biết việc bạn xuất hiện và trở nên hấp dẫn với người lạ có liên quan đến khoa học, và thể hiện mình quyến rũ, hóm hỉnh trong mắt người khác thật ra dễ dàng hơn bạn tưởng.

“15 đến 30 giây là tất cả những gì bạn có để ai đó quyết định xem họ có muốn lắng nghe bạn hay không, vì vậy tất cả là về tông giọng, cách thể hiện, lựa chọn ngôn từ, phát âm, khả năng làm chủ điểm ngừng nghỉ, tốc độ nói chuyện, nụ cười và sự kết nối”, Grazina nói khi xuất hiện trên chương trình The Morning.

Hãy suy nghĩ về lý do tại sao mọi người muốn dừng lại để lắng nghe bạn ngay từ đầu. Bạn có truyền cảm hứng cho sự tò mò của họ hay không? Bạn có hứng thú với họ không? Bạn hấp dẫn họ? Làm họ thích thú? Điều gì khiến họ muốn tiếp tục lắng nghe bạn?

Khi nào bạn có thể chào ai đó bằng một cái ôm hoặc hôn?

 

"Không dễ chỉ ra trường hợp nào việc chào hỏi có thể chuyển sang hình thức gần gũi hơn như hôn lên má hay ôm thật chặt. Trong một số mối quan hệ mà bạn cảm thấy thoải mái hơn, có thể chào hỏi theo cách này nhưng nên để phụ nữ là người chủ động quyết định trước có chào như vậy hay không", Anna Musson, Chuyên gia về nghi thức xã giao.

Điều quan trọng nữa là hãy để ý đến khoảng cách riêng tư giữa hai người khi nói chuyện, giao tiếp bằng ánh mắt và tránh hôn hoặc ôm trong lần gặp đầu tiên vì kiểu tiếp xúc đó khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Nhiều người cảm thấy những cuộc chuyện trò nhỏ là thách thức nhưng Grazina cho rằng bí quyết đơn giản nằm ở chỗ đối xử với người bạn đang nói chuyện như một người bạn. Hãy lấp đầy khoảng thời gian nói chuyện giữa hai người bằng những câu chuyện về người đối diện. Ai cũng thích nói về bản thân, khoảnh khắc bạn nói chuyện với họ, bạn lắng nghe những câu chuyện nho nhỏ về họ, bạn sẽ trở nên thú vị hơn. Nếu câu chuyện cảm giác đã đến ngõ cụt, bạn có thể thoái lui bằng cách xin lỗi đi toilet hoặc đi lấy thêm đồ uống.

Grazina cũng nói thêm rằng lựa chọn trang phục rất quan trọng. Mặc đồ khiến bạn tự tin sẽ giúp cho bạn giao tiếp tốt hơn bởi bộ não hành xử tương quan với diện mạo bên ngoài của bạn.

Chuyên gia về nghi thức xã giao có trụ sở tại Sydney, cô Anna Musson cho rằng tốt nhất là “chuẩn bị tinh thần” trước khi bạn gặp ai đó lần đầu tiên:

“Bạn cần quyết định trước là mình sẽ có phong thái cởi mở, tức là đứng thẳng, không khoanh tay, có một tư thế dễ chịu hoặc ít nhất là các đặc điểm khuôn mặt trung tính.

Nếu ngay trước khi gặp ai đó mà bạn nghĩ đến điều tiêu cực thì việc này có thể vô tình thể hiện ra rằng bằng cái chau mày hoặc tư thế bắt chéo chân”.

Anna nói thêm rằng, để biến một ấn tượng tốt thành một ấn tượng xấu rất dễ, nhưng rất khó để biến một ấn tượng tiêu cực thành một ấn tượng tích cực.

Về cách bạn chào hỏi ai đó lần đầu tiên, Anna cho rằng tùy thuộc vào tình huống, nhưng nguyên tắc đầu tiên là đứng lên nếu bạn ngồi vì điều đó thể hiện sự tôn trọng với họ và chính bạn.

“Trong kinh doanh, lời chào phải luôn là một cái bắt tay, trừ khi bạn đang cùng uống thư giãn trong lúc làm việc, nhưng hãy đánh giá môi trường xung quanh và điều gì khiến bạn thấy thoải mái”, Anna nói.

Trên hết, khi chào ai đó nhất thiết phải tháo kính râm ra và nếu điện thoại đang đeo tai, bạn cũng gỡ ra nhé. Điều này cho thấy bạn đang đặt thời gian, năng lượng và giá trị vào tình bạn của mình và người đối diện.

Làm sao để nhanh chóng gây ấn tượng tốt?

 

* Hãy để ý giữ khoảng cách phù hợp, bạn sẽ không muốn chạy tới ôm hôn nồng nhiệt một người khi họ không muốn và không trông chờ điều đó.

 

* Đừng đứng quá xa tới mức bạn phải lên giọng khi nói.

 

* Hãy đối xử với họ như cách bạn đang đối xử với một người bạn.

 

* Làm chủ những cuộc trò chuyện nho nhỏ, như hỏi người đối diện về bản thân họ, điều gì họ yêu thích - ai cũng thích nói về mình.

 

* Nếu cuộc trò chuyện đang dần cạn, hãy xin lỗi “đi toilet một chút” hoặc “đi lấy thêm thức ăn”.

 

* Chọn trang phục sao cho bạn cảm thấy thoải mái, bởi não bộ có xu hướng hành xử dựa trên cảm giác của chúng ta về bề ngoài của mình.

 

* Đứng thẳng, không bao giờ khoanh tay, không chọn tư thế quá thoải mái, suồng sã.

 

Huyền Anh
Theo DailyMail

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm