Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh, thànhNgày 14/11, làm việc với UBND TP Cần Thơ, đại diện đơn vị tư vấn thiết kế tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ có báo cáo sơ lược về dự án hướng tuyến qua địa bàn TP Cần Thơ.
Điều chỉnh hướng tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ giúp tiết kiệm 17.000 tỷ đồngPhương án mới tuyến đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ giúp giảm khối lượng giải phóng mặt bằng, tránh được nhiều khu dân cư, giảm 1 ga và rút ngắn quãng đường 1km, qua đó giúp giảm chi phí xây dựng khoảng 17.000 tỷ đồng.
Đề xuất tuyến đường sắt 9 tỷ USD đi sát Vành đai 3Viện Nghiên cứu vùng và đô thị đưa ý tưởng điều chỉnh hướng tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ (đoạn trên địa bàn TPHCM và tỉnh Bình Dương) đi sát Vành đai 3 khu vực TPHCM để giảm chi phí và thời gian.
TPHCM muốn đường sắt 9 tỷ USD đoạn qua địa bàn đi trên caoTheo UBND TP, dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ, đoạn tuyến qua địa bàn thành phố cần đi trên cao nhằm hạn chế tối đa việc "chia cắt" các khu vực đô thị hai bên, đảm bảo tổ chức giao thông.
Khởi động tuyến đường sắt nối TPHCM với thủ phủ miền TâyCho rằng tuyến đường sắt TPHCM – Cần Thơ là cần thiết cho sự phát triển kinh tế của các địa phương, chính quyền TPHCM và một số tỉnh miền Tây thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường sắt này.
Kỳ vọng ODA "ưu đãi đặc biệt" của Nhật Bản và giấc mơ xây đường sắt cao tốcĐường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt TPHCM - Cần Thơ và rất nhiều công trình hạ tầng giao thông khác đang được kỳ vọng triển khai nhờ nguồn vốn ODA thế hệ mới "ưu đãi đặc biệt" của Nhật Bản.
Đề xuất xây đường sắt tốc độ cao 350km/h qua 20 tỉnh, thành từ Bắc vào NamBáo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đề xuất xây mới tuyến đường sắt đôi khổ với tốc độ 350km/h. Chiều dài tuyến khoảng 1.541km với 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa.
Đã trình Bộ Chính trị Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTheo cập nhật từ Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT, Bộ GTVT đã trình Bộ Chính trị Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
TPHCM đề nghị làm rõ tính khả thi của đường sắt xuyên tâmSở đề nghị Bộ GTVT giao các cơ quan chuyên môn làm rõ nhiều nội dung liên quan tuyến đường sắt Bình Triệu - Sài Gòn để đi đến thống nhất việc quy hoạch theo dạng đường sắt đô thị hay xuyên tâm.
Cây cầu hơn 100 tuổi ở TPHCM xuống cấp, kim tiêm "bẫy" người đi đườngCầu Tân Thuận 1 nối quận 7 - quận 4, TPHCM hơn 100 năm tuổi đến nay có dấu hiệu xuống cấp. Sắt thép trên cầu hoen gỉ, rác thải bủa vây, kim tiêm "bẫy" người đi đường.
26 giang hồ trong vụ dùng hung khí "hỗn chiến" ở Cần Thơ lãnh ánMâu thuẫn trong việc mượn tiền, 2 "đại ca" xã hội đen ở Cần Thơ tập hợp lực lượng và hung khí truy sát, đuổi chém nhau ở các tuyến đường nội đô khiến người dân hoảng sợ.
"Có CSGT thì chấp hành, không có là sẵn sàng vượt đèn đỏ, đi ngược chiều"Cho rằng ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân chưa cao, ông Vũ Hồng Thanh nêu thực tế có lực lượng kiểm soát thì chấp hành nghiêm, nhưng không có CSGT là sẵn sàng vượt đèn đỏ.