Xe thể thao điện MG Cyberster ra mắt thị trường ô tô Việt NamChiếc roadster điện MG Cyberster vừa ra mắt người hâm mộ Việt Nam tại ngày hội lái thử xe của thương hiệu MG ở trường đua Đại Nam, Bình Dương.
Giấc mơ công nghiệp ô tô Việt NamVinfast ra đời đã làm thay đổi căn bản cách nhìn nhận về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trên nhiều góc độ.
Mitsubishi Xforce và cơ hội, thách thức khi gia nhập thị trường ô tô ViệtHội tụ nhiều điểm mạnh để cạnh tranh với các đối thủ, song Mitsubishi Xforce sẽ gặp không ít thách thức nếu muốn hướng đến vị trí đầu bảng trong phân khúc SUV đô thị tại nước ta.
Tiếp tục giấc mơ ô tô ViệtTừ việc tự sản xuất ô tô từ năm 1958, cho đến việc ra đời hàng loạt liên doanh lắp ráp ô tô với các tên tuổi lớn trên thế giới từ những năm 90 của thế kỷ trước, trải qua chặng đường khá dài, song ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn chưa có nổi một sản phẩm mang thương hiệu Việt.
Ô tô Việt càng nuôi càng "teo"!Ngành ô tô Việt Nam tiếp tục “bài ca” xin ưu đãi để hỗ trợ sản xuất dù 15 năm qua, từ khi các cơ sở liên doanh đầu tiên được cấp phép, ngành này đã nhận không ít ưu ái nhưng kết quả vẫn là con số 0 tròn trĩnh
Công nghiệp ô tô Việt Nam có thể "sánh ngang" Thái LanTheo ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Tiểu ban chính sách, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA): Công nghiệp ô tô Việt Nam dù còn nhỏ so với các nước trong khu vực, song về tiềm năng chúng ta có thể sánh ngang Thái Lan.
Ô tô Việt học được gì từ thất bại cay đắng?Thực tế là ngành ô tô Việt Nam hiện nay đã thua trắng trên sân nhà.
Tự lực cánh sinh để công nghiệp ô tô Việt không èo uột...Theo PGS.TS Nguyễn Lê Ninh, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam phải tự lực cánh sinh để tránh rủi ro vì phụ thuộc.
Tan hoang giấc mơ ô tô Việt VinaxukiTrong khi thị trường ô tô vẫn đang “nóng” với câu chuyện tiếp tục thực hiện hay dừng các quy định của Thông tư 20/2011/TT-BCT về điều kiện kinh doanh xe nhập khẩu, thì ở một xã nông thôn ngoại thành Hà Nội, một “ngọn cờ” của phong trào “giấc mơ ô tô Việt” đang thoi thóp.
Tan hoang giấc mơ ô tô Việt VinaxukiTrong khi thị trường ô tô vẫn đang “nóng” với câu chuyện tiếp tục thực hiện hay dừng các quy định của Thông tư 20/2011/TT-BCT về điều kiện kinh doanh xe nhập khẩu, thì ở một xã nông thôn ngoại thành Hà Nội, một “ngọn cờ” của phong trào “giấc mơ ô tô Việt” đang thoi thóp.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 và sự chuyển mình của ToyotaỞ vị thế là hãng xe hàng đầu tại Việt Nam, Toyota không ngừng phát triển để phục vụ khách hàng tốt hơn và hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều cảm xúc tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2022.
Ô tô Việt: Nhìn Philippines, lo cho phận mìnhSau 17 tháng chờ đợi, đến nay, những cơ chế, chính sách cụ thể để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam giai đoạn từ 2020-2035 đã được Chính phủ ban hành. Tuy nhiên, các DN lại lo lắng liệu những chính sách này có đi vào thực tế?