Kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý cơ chế đặc thù để xây đường sắt đô thịThường trực Chính phủ kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý chủ trương có cơ chế đặc thù về chỉ định thầu tư vấn, giám sát và lựa chọn nhà đầu tư, huy động nguồn lực xây đường sắt đô thị ở Hà Nội và TPHCM.
"Không thể cứ vay tiền thuê nước ngoài để xây đường sắt đô thị"Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, nếu được Chính phủ đặt hàng và cam kết, các nhà đầu tư trong nước sẽ hợp tác hoặc mua lại công nghệ. Chúng ta sẽ có ngành công nghiệp đường sắt hiện đại của riêng mình.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Quy hoạch giao thông, nhìn từ chuyện kẹt xe Long Thành - TPHCMChuyện cao tốc TPHCM - Long Thành kẹt xe không phải hiếm. Ngay trước Tết có vụ kẹt xe kéo dài hơn 5km vì sửa cầu.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất 5 chính sách thu hút vốn cho đường sắt đô thịPhát hành trái phiếu Chính phủ, từ nguồn ngân sách trung ương, địa phương là những đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để huy động vốn thực hiện dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Vingroup muốn tự chi tiền nghiên cứu metro nối trung tâm TPHCM với Cần GiờTập đoàn Vingroup đề nghị UBND TPHCM cho phép doanh nghiệp này được chi kinh phí nghiên cứu, khảo sát đề xuất phương án đầu tư tuyến Metro số 12 (quận 7 - Cần Giờ), kết hợp với xây cầu Cần Giờ.
03:35Chuyến tàu đầu xuân Ất Tỵ chở nhiều người dân đi chúc TếtMùng 1 Tết (29/1), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hoạt động muộn hơn thường nhật, chuyến tàu đầu tiên năm mới chở nhiều người dân đi chúc Tết và xuất hành đầu năm Ất Tỵ 2025.
Chuyến tàu đầu xuân Ất Tỵ đưa nhiều người dân đi chúc TếtMùng 1 Tết (29/1), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hoạt động muộn hơn thường nhật, chuyến tàu đầu tiên năm mới chở nhiều người dân đi chúc Tết và xuất hành đầu năm Ất Tỵ 2025.
Bài toán xây metro nối trung tâm TPHCM với Cần GiờCần Giờ hiện vẫn còn rất nhiều quỹ đất chưa được khai thác, nhưng lại thiếu kết nối với trung tâm TPHCM. Tuyến Metro giải quyết được khó khăn này nhưng bài toán lớn hơn là lựa chọn cách làm ra sao.
Hà Nội thông tin nhiều tuyến đường sắt đô thị sắp triển khaiHà Nội sẽ xây dựng hệ thống đường sắt đô thị gồm 14 tuyến, trong đó 10 tuyến đã quy hoạch được rà soát, điều chỉnh hướng tuyến hoặc kéo dài; bổ sung 4 tuyến mới.
Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn đầu tư metro tới Cần Giờ"Nhà đầu tư sẽ chi kinh phí nghiên cứu, thành phố phối hợp, hỗ trợ suốt quá trình, cập nhật dự án vào quy hoạch", Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn làm metro nối trung tâm với Cần Giờ.
Làm đường sắt đô thị cả trên cao và ngầm ở Hà Nội, TPHCMThủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo phân cấp, phân quyền triệt để cho Hà Nội và TPHCM trong triển khai, huy động nguồn lực, phát triển hệ thống đường sắt đô thị bao gồm cả trên cao và ngầm.