Nước sông Hồng dâng cao lịch sử, Hà Nội cấm cầu Long BiênChiều 10/9, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết từ 15h chiều nay, lực lượng chức năng bắt đầu cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng trên cầu Long Biên.
Đường sắt nguy cơ gián đoạn vì 12 hầm yếu cần sửa khẩn cấpTổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất 500 tỷ đồng để sửa chữa khẩn cấp 12 hầm yếu, có dấu hiệu nguy hiểm trên tuyến Hà Nội - TPHCM.
Thủ tướng lưu ý an toàn khi khắc phục sạt lở hầm 88 năm tuổiTrong hoàn cảnh đường sắt Bắc - Nam qua Khánh Hòa bị gián đoạn vì sạt lở hầm, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương thông tuyến và đảm bảo an toàn khi triển khai khắc phục.
Sạt lở bịt kín hầm ở Đèo Cả, đường sắt Bắc - Nam bị chia cắtHơn 100m3 đất đá đổ xuống hầm đường sắt, đoạn qua khu vực Đèo Cả (tỉnh Khánh Hòa) khiến tuyến đường sắt bắc - nam bị chia cắt.
Khởi động xây dựng báo cáo rà soát mục tiêu phát triển bền vữngSáng 19/10, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo "Khởi động xây dựng Rà soát quốc gia tự nguyện về thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (VNR) của Việt Nam năm 2023".
VNR nâng cao năng lực logistics, hình thành chuỗi cung ứng khí LNGVừa qua, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã khánh thành Kho cảng LNG Thị Vải với công suất 1 triệu tấn/năm đầu tiên tại Việt Nam.
Thủ tướng: Đường sắt cao tốc "không làm không được", phải quyết tâm"Ngành đường sắt phải đặt trong sự vận động và phát triển với phương châm "đi sau nhưng về trước", tận dụng lợi thế để đi nhanh hơn và bền vững hơn", Thủ tướng nói về quyết tâm làm đường sắt cao tốc.
Lãng phí nguồn tiền "cực khủng" tại các ga đường sắt xây trên "đất vàng"Đa số các ga đường sắt xây dựng trên "đất vàng" trong đô thị, nếu chỉ khai thác hành khách như hiện nay thì lãng phí nguồn lực một cách khủng khiếp. Đặc biệt với khu ga ở Hà Nội, TP.HCM…
Động thái cứng rắn của Bộ Giao thông vụ "ông lớn" đường sắt kêu "sập nguồn"Bộ Giao thông vận tải cho biết phải có sự đồng ý của Thường vụ Quốc hội, ý kiến chỉ đạo của Chính phủ thì mới giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thụ hưởng kinh phí nguồn sự nghiệp kinh tế năm 2021.
"Ông lớn" đường sắt kêu cứu Thủ tướng vì lo "không trụ vững" hết tháng 4Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có văn bản kêu cứu gửi Thủ tướng Chính phủ trước tình cảnh bi đát, không có tiền trả lương cho hơn 11.000 lao động, nguy cơ không trụ vững hết tháng 4 này.
“Gã khổng lồ” đường sắt rơi vào tình cảnh “bi đát” nhất trong lịch sửÔng Vũ Anh Minh - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết: “Ngành đường sắt đang ở một trong 3 giai đoạn khó khăn nhất lịch sử, các chỉ tiêu về vận tải đều sụt giảm mạnh... Doanh thu toàn Tổng công ty trong năm 2019 chỉ đạt hơn 8.000 tỷ đồng”.
Ưu tiên khởi công đường sắt tốc độ cao Việt - Trung trước 2030Thường trực Chính phủ xác định 2 tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối Việt Nam với Trung Quốc cần được triển khai sớm trước năm 2030.