Hà Nội: Khó khăn xây dựng trường chuẩn quốc giaThiếu đất, thiếu kinh phí đang là hai thách thức lớn đối với ngành giáo dục Hà Nội trong xây dựng trường chuẩn quốc gia và công nhận lại chuẩn những trường đã đạt từ năm 2009.
Chạy nước rút xây dựng trường chuẩn quốc giaTại Hà Nội, các địa phương đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành sớm chỉ tiêu xây dựng 100 trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2015. Mặc dù vậy, không ít quận huyện vẫn lúng túng với chỉ tiêu đặt ra, thậm chí xin rút hay nợ đến năm 2016.
Đắk Nông vượt kế hoạch về xây dựng trường chuẩn quốc giaTỉnh Đắk Nông đặt mục tiêu mỗi năm có 8 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, số lượng trường đạt chuẩn trên địa bàn tỉnh này đã vượt kế hoạch đề ra.
Trường tiểu học "lên chuẩn": Xin đừng gấp gáp!Xây dựng trường chuẩn quốc gia là cần thiết nhưng không thể bằng biện pháp hành chính đơn thuần là "đẩy" học sinh sang trường khác.
Hà Nội: Hàng trăm học sinh bất ngờ bị chuyển trường để lên chuẩn quốc giaChưa có bàn bạc với phụ huynh, hàng trăm học sinh Trường tiểu học Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ bị điều chuyển để xây dựng trường chuẩn quốc gia khiến người dân bức xúc.
Bắc Giang: 20 xã có ba cấp học đạt chuẩn quốc giaThực hiện kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia, thời gian qua, nhiều địa phương của tỉnh Bắc Giang đã quan tâm huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia ở cả 3 cấp học: mầm non, tiểu học và THCS.
HS Hà Nội bước vào năm học mớiHôm nay 15/8, hơn 1,5 triệu học sinh các cấp học của Hà Nội chính thức tựu trường. Năm học này ngoài thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm chính Hà Nội sẽ tăng cường đầu tư CSVC, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia, đẩy mạnh công tác XHH giáo dục…
Hà Nội đối mặt với nguy cơ thiếu trường họcCơ sở vật chất, đặc biệt là quỹ đất dành cho giáo dục còn thiếu, quy mô mạng lưới trường lớp chưa đáp ứng được yêu cầu, công tác di dời hộ dân trong trường học và việc xây dựng trường chuẩn quốc gia còn chậm.
Bí quyết thúc đẩy phát triển bền vững từ thương hiệu gia nhiệt ÝTrong nỗ lực thực hành ESG, Ariston chọn cung ứng sản phẩm có hiệu suất năng lượng cao, phát triển sản phẩm năng lượng tái tạo và xây dựng mô hình hợp tác sản xuất bền vững.
Agribank đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023Agribank là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng trao tặng nhờ thành tích xuất sắc trong nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xã hội.
Chuyển đổi khu công nghiệp xanh cần phù hợp năng lực, có lộ trìnhCác chuyên gia đánh giá khu công nghiệp xanh là xu thế tất yếu, song cần có lộ trình, cân nhắc việc chuyển đổi thông minh, phù hợp kinh tế địa phương.
02:48Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc tại Nghệ AnSáng ngày 2/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và các trường đại học đóng trên địa bàn. . Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Nghệ An đã trở thành một điểm sáng về giáo dục ở khu vực Bắc miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Nghệ An có tốc độ xây dựng trường chuẩn quốc gia cao nhất khu vực miền Trung (55,5%), 1 trong 10 tỉnh có tỷ lệ cao nhất nước. Nghệ An cũng là 1 trong những địa phương thực hiện tốt mục tiêu 10 năm xóa trắng trường mầm non khi tất cả các phường, xã có trường mầm non. Giáo dục tiểu học, giáo dục phổ thông đều có bước phát triển đồng đều, vững chắc. Đặc biệt, hằng năm Nghệ An đóng góp vào thành tích chung của ngành giáo dục cả nước khi có nhiều học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế (trong 5 năm qua, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 9 học sinh đạt HCV quốc tế). Tỷ lệ thí sinh đạt điểm cao trong các kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh đỗ ĐH, CĐ ở Nghệ An luôn ở top dẫn đầu cả nước. Đặc biệt, Nghệ An đang hướng tới là trung tâm giáo dục, đào tạo của khu vực khi có tới 9 trường ĐH, CĐ, 15 trường trung cấp chuyên nghiệp đóng trên địa bàn. Tuy nhiên, tại Nghệ An công tác đào tạo chưa thực sự gắn kết với nhu cầu nhân lực của địa phương. Bởi vậy, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị tỉnh Nghệ An tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, gắn với điều kiện tiềm lực con người và nhu cầu thực tế.