Nam Dương xuất khẩu gia vị vào thị trường Hoa KỳQuen thuộc với nhiều thế hệ gia đình Việt Nam, thương hiệu Nam Dương với biểu tượng con mèo đen của Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương vừa đánh dấu mốc son mới trên hành trình của mình khi chính thức có mặt tại thị trường Hoa Kỳ.
Gia vị Việt muốn xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, cần chuẩn bị điều gì?Theo chuyên gia kinh tế Vũ Kim Hạnh, thành công của Nam Dương khi xuất khẩu gia vị sang thị trường Hoa Kỳ đã chứng minh rằng, nếu có tầm nhìn và chiến lược dài hạn, ngành gia vị Việt có nhiều cơ hội vươn xa.
Thêm sản phẩm mới, ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh nửa đầu tháng 11Trong nửa đầu tháng 11, hơn 10.000 ô tô các loại được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Nga lần đầu trở thành nhà xuất khẩu khí đốt lớn nhất sang châu Âu sau 2 nămNga tiếp tục tăng cường xuất khẩu khí đốt sang châu Âu khi mùa đông tới gần, dấu hiệu cho thấy EU khó "đoạn tuyệt" với nguồn năng lượng của Moscow.
Hồ sơ vị tỷ phú được Tổng thống Trump đề cử làm Bộ trưởng Thương mạiHoward Lutnick có mối quan hệ thân thiết với Trump, ủng hộ việc áp thuế nhập khẩu và muốn tiền số được giao dịch tự do.
Người trong nghề tiết lộ "hậu trường" xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tửXuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và đội ngũ hỗ trợ của sàn, bao gồm cả nhân sự trong nước và nước ngoài có liên quan.
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường MỹSau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trực tiếp đến thị trường Mỹ.
Y học cổ truyền: Việt Nam có lợi thế lớn nhưng xuất khẩu dược liệu khó khănĐại diện Bộ Y tế khẳng định, Việt Nam nắm giữ lợi thế lớn trong ứng dụng thuốc y học cổ truyền. Các chính sách ưu tiên sử dụng nguồn dược liệu trong nước cũng được đưa vào luật Dược sửa đổi.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Tương ớt Chin-su gây ấn tượng tại 2 khu phố ẩm thực sầm uất Hàn Quốc và Nhật BảnSau Myeongdong - thiên đường mua sắm hàng đầu Hàn Quốc, tương ớt Chin-su tiếp tục xuất hiện trên biển quảng cáo khổng lồ tại Glico sign - địa điểm biểu tượng của khu phố ẩm thực sầm uất Dotonbori, Osaka, khẳng định dấu ấn trên hành trình Go Global.
Giải pháp đưa cá tra tiến vào những thị trường khắt khe nhấtVới khẩu hiệu "Hành trình xanh - Giá trị xanh", tỉnh Đồng Tháp đang chuyển đổi sản xuất ngành hàng cá tra để phát triển bền vững, đưa sản phẩm tiến vào những thị trường khắt khe nhất.
Việt Nam trồng được loại gia vị đắt thứ 3 thế giới, xuất khẩu hơn 2.500 tấnTrong 9 tháng, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 2.500 tấn bạch đậu khấu và nhục đậu khấu với kim ngạch đạt 20 triệu USD.